Cuộc thi Taboo 2015 - Comic Media Academy

Cuộc thi Taboo 2015

24/11/2015

Taboo 2015 banner

Taboo – Điều cấm kỵ là chủ đề cuộc thi nghệ thuật kêu gọi các họa sĩ trên toàn thế giới đưa ra tiếng nói của mình về các chủ đề bị cho là cấm kỵ trong cuộc sống hằng ngày.

Cuộc thi Taboo 2015 được tổ chức và trao giải bởi ban giám đốc Bảo tàng Galleria Poggiali & Forconi danh tiếng nước Ý.

Triển lãm các tác phẩm xuất sắclễ trao giải sẽ diễn ra tại Florence, Ý vào tuần lễ từ 15 đến 30 tháng 3 năm 2016.[spacer]

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 5.000 € tiền mặt (5.636 USD).

[spacer]

Chủ đề

Phá vỡ rào cản những điều cấm kỵ đã không còn là điều bất khả như trong quá khứ. Với tốc độ phát triển và thay đổi nhanh đến chóng mặt của xã hội hiện nay, những câu hỏi về cái gì được chấp nhận và cái gì không theo những chuẩn mực về đạo đức và văn hóa luôn được dấy lên từng ngày. Bàn về việc phá vỡ những điều cấm kỵđưa ra những chuẩn mực mới về những điều cấm kỵ là yêu cầu bức thiết xuất phát từ thực trạng trên.

Quá trình toàn cầu hóa hiện đã phủ rộng và len lõi toàn bộ mọi ngóc ngách của thế giới hiện nay. Điều này khiến cho các dân tộc, các cộng đồng bản địa, những người hoàn toàn chưa được chuẩn bị về mặt tinh thần, phải đối mặt với sự giao thoa văn hóa, đối mặt với những khái niệm, những phong túc, những sản phẩm văn hóa một thời được cho là không thể tưởng tượng nổi và hoàn toàn bị cấm đoán. Những điều này thường mâu thuẫn với truyền thống văn hóa (thuần phong mỹ tục) và nếp suy nghĩ từ lâu đời và do đó bị liệt vào hàng những điều cấm kỵ

Tham gia cuộc thi Taboo 2015, các nghệ sĩ hoàn toàn tự do thể hiện những khía cạnh điên rồ nhất, thông thoáng nhất và được tự do truy vấn những chuẩn mực đạo đức và văn hóa từ trước đến nay của nhân loại. Các chủ đề có thể trải dài từ cái chết, hôn nhân, tình dục, giới tính, tiền bạc, sắc tộc, tự do, tôn giáo, chiến tranh, chính trị cho đến những hành vi và trạng thái con người như mặc cảm tội lỗi, xấu hổ, sự lợi dụng, lòng vị tha. Các nghệ sĩ tự do chuyển tải thông điệp qua các tác phẩm một cách độc nhất, gây shock nhất nhưng đồng thời mang tính khai phá, sáng tạo nhất.

Các tác phẩm được thể hiện dưới bất kỳ hình thức nào, từ nghệ thuật trình diễn đến tài liệu, ảnh chụp, video, tranh vẽ… Tiêu chí đánh giá dựa trên tính thẩm mỹ, tính sáng tạo độc đáo và khả năng truyền đạt ý tưởng của tác giả đến với công chúng thông qua tác phẩm.

[spacer]

Bạn quan tâm đến các cuộc thi nghệ thuật đa thể loại theo từng chủ đề? Hãy thử xem qua cuộc thi Embracing our differences – Đón nhận sự khác biệt

[spacer]

Mỗi tác phẩm dự thi Taboo 2015 sẽ có lệ phí 20 euro (22.43 USD) (tác phẩm đơn) với bộ 10 tác phẩm sẽ là 70 euro (78.52 USD). Lệ phí gửi qua tài khoản Celeste Network – Banco Posta – IBAN: IT74 W076 0114 2000 0000 5409 079 – BIC / Swift: BPPIITRRXXX.

Hạn chót gửi tác phẩm: 5/12/2015.[spacer]

Hồ sơ dự thi

–    Form dự thi điền đầy đủ thông tin
–    Hóa đơn chứng nhận đã nộp lệ phí
–    CV
–    Tác phẩm
–    Bản giới thiệu sơ lược về tác phẩm
–    Video hoặc hình ảnh về tác phẩm (định dạng JPG tối đa 2.500 pixel).

[spacer]

Hồ sơ xin gửi về

‘Taboo’

Celeste Network, Via Sangallo 23, 53036 Poggibonsi (Siena), Italy.

Tel & Fax: +39 0577 1521988

info@celesteprize.com

http://www.celesteprize.com/taboo

[spacer]

Bạn muốn nâng cao trình độ, rèn dũa tài năng để có kết quả như mong đợi khi tham dự các cuộc thi quốc tế? Đăng ký theo học các lớp chuyên nghiệp dạy làm truyện tranh, hoạt hình do CMA tổ chức!

[spacer]

HỖ TRỢ TỪ VIỆN TRUYỆN TRANH VÀ HOẠT HÌNH

Các bạn có mong muốn gửi tác phẩm dự thi tham dự các cuộc thi quốc tế có thể liên hệ đại diện Phòng Quan hệ Quốc tế CMA qua hộp thư dang.ho@cmavn.org

hoặc Skype: ComicMediaAcademy.info để được hướng dẫn và hỗ trợ trực tiếp.