Cuộc thi Silent Manga Audition đã công bố kết quả của lần thứ 20

Cuộc thi Silent Manga Audition đã công bố kết quả của lần thứ 20

07/03/2024

Cuộc thi sáng tác manga không thoại lớn nhất thế giới, Silent Manga Audition đã công bố kết quả của lần thứ 20 vào tuần trước. Các tác giả Việt Nam đã được vinh danh với 1 giải Nhì và 2 giải Khuyến khích.

Giải Nhì được trao cho tác giả Thùy Linh (bút danh Syoera) cùng tác phẩm “On the edge”, kể về câu chuyện của chú mèo hoang được một cô gái tốt bụng giúp đỡ với những tình tiết cảm động và hài hước. Thùy Linh là thành viên của nhóm tác giả Linh Thạch với tác phẩm Vạn Nhân Ký – Noãn tạo được nhiều ấn tượng trong năm 2023.

Bên cạnh giải thưởng tiền mặt 300.000 yên (khoảng 50 triệu VNĐ), nhiều họa cụ từ các nhà tài trợ, tác giả sẽ được tham gia lớp master class của các họa sĩ, chuyên gia hàng đầu trong mảng truyện tranh tại Nhật Bản. Và tác phẩm đoạt giải sẽ được giới thiệu trên tạp chí truyện tranh Zenon và app đọc truyện tranh Mangahot.

Ngoài giải Nhì của Thùy Linh, Việt Nam còn 2 tác giả được vinh danh tại hạng mục SMA Editorial Dept. Award là Lamv (tác phẩm Familiar) và boredgaylord (tác phẩm Our beginning – Our farewell).

Silent Manga Audition được sáng lập bởi công ty xuất bản truyện tranh COAMIX Inc. Ở lần thứ 20 tổ chức, cuộc thi lấy chủ đề “Memorable Smile” (tạm dịch: Nụ cười đáng nhớ), thu hút 909 tác phẩm từ 84 quốc gia tham dự. Các tác giả đạt giải sẽ có nhiều cơ hội học tập và phát triển nghề nghiệp tại Nhật Bản.

👉🏼 Xem thêm về kết quả giải thưởng và đọc các tác phẩm tại: https://www.manga-audition.com/sma20-silent-manga…/

Bài viết sử dụng thông tin từ trang web cuộc thi và znews.vn

Hình ảnh được trích từ tác phẩm “On the edge” của tác giả Thùy Linh