LIỆU AI CÓ GIÀNH “CẦN CÂU CƠM” CỦA HOẠ SĨ?

LIỆU AI CÓ GIÀNH “CẦN CÂU CƠM” CỦA HOẠ SĨ?

22/03/2024

Vào 1 năm trước tại Nhật Bản, cuốn truyện tranh đầu tiên do AI sáng tác mang tên Cyberpunk Momotaro ra mắt. Thời điểm chào sân, tác phẩm lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng truyện tranh khắp thế giới bởi lẽ nhờ AI, Rootport chỉ cần 6 tuần để hoàn thành cuốn truyện hơn 100 trang trong khi 1 người vẽ tay có thể mất khoảng 1 năm với phần việc tương tự.

Dù không trực tiếp tạo ý tưởng, nhưng AI có thể sử dụng dữ liệu để mô phỏng não bộ con người làm thành tác phẩm. Sự xuất hiện của AI đã mang lại sự cạnh tranh mới cho thị trường nghệ thuật. AI là công cụ rất mạnh, hỗ trợ cực kỳ tốt cho công việc sáng tạo, không chỉ với truyện tranh mà ở những ngành nghề khác.

Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ phát triển như hiện tại, chúng ta không thể né tránh hay chối bỏ vai trò của AI mà chỉ có cách tìm hiểu chúng và cùng tồn tại. Nếu nghiêm túc sáng tạo, làm việc, con người vẫn ở thế chủ động, AI không thể soán ngôi vì chúng không có sự chủ động khi làm việc, không có tính bản sắc riêng. AI cũng không có sự độc quyền về mặt chỉnh sửa sáng tạo như các tác giả vì bản chất của AI là sao chép và tổng hợp. Họa sĩ cần hiểu điều đó và cân chỉnh lại chiến lược, nâng cao kỹ năng, tác phong làm việc và khám phá những hướng đi mới để tạo sự khác biệt cho bản thân.

Sự xuất hiện của AI sẽ là động lực để những người làm sáng tạo tiếp tục cố gắng, quyết tâm làm ra các tác phẩm vượt trội hơn những thứ mà AI có thể làm.

Thông tin được tổng hợp từ Phụ Nữ Online, Graphic World

#CMA #Comic_Media_Academy_VN #Họa_sĩ_kể_chuyện #Story_artist #Digital_painting #Truyện_tranh #Open_day

————————–
VIỆN TRUYỆN TRANH VÀ HOẠT HÌNH VIỆT NAM – COMIC MEDIA ACADEMY VN
📌 Cơ sở 1: 27 Bis Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh
📌 Cơ sở 2: 09 Lý Văn Phức , P. Tân Định, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh
☎ 0902738806 – (028) 39977271 – (028)3820.9066
Instagram: cma.vietnam
📧 cmavn.org@gmail.com – daotao@cmavn.org