Sự Ra Đi Đột Ngột Của Akira Toriyama Cảnh Tỉnh Cho Eiichiro Oda

Sự Ra Đi Đột Ngột Của Akira Toriyama Cảnh Tỉnh Eiichiro Oda Về Sức Khỏe Của Mình

09/04/2024

Bộ truyện nổi tiếng thế giới One Piece sẽ tạm dừng ba tuần và lý do đằng sau sự gián đoạn này liên quan đến sự ra đi đột ngột của Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball.

Sự ra đi đột ngột của ông Akira Toriyama vào ngày 1/3 đã khiến cộng đồng anime và manga bàng hoàng. Eiichiro Oda, tác giả của bộ truyện One Piece, người được truyền cảm hứng từ Toriyama, đã bày tỏ lời chia buồn chân thành của mình. Oda đề cập trong thông điệp chia buồn rằng sự ra đi của Toriyama đã để lại một khoảng trống rất lớn, bồi hồi nhớ lại giây phút đầu tiên Toriyama gọi tên ông, coi ông như một người bạn.

Người hâm mộ của One Piece đều biết rõ sự cống hiến hết mình của Eiichiro Oda cho công việc. Ông thường làm việc không ngừng nghỉ, chỉ ngủ 3 – 4 tiếng mỗi ngày. Nhiều người lo ngại cho tình hình sức khỏe của Oda, thường xuyên nhắc nhở ông đặt sức khỏe lên ưu tiên hàng đầu.

Có vẻ như sự ra đi đột ngột của Toriyama đã khiến Eiichiro Oda phải suy ngẫm về sức khỏe của mình. Trong thông điệp viết tay được chia sẻ gần đây, Oda tiết lộ rằng ông sẽ tạm nghỉ ba tập tiếp theo của Shonen Jump.

Oda cho biết mục đích của lần tạm nghỉ này là để dưỡng sức. Ông biết mọi người rất lo lắng cho sức khỏe của ông sau khi Toriyama qua đời, trấn an độc giả rằng ông không nghỉ vì lý do bệnh tật.

Thay vào đó, ông sử dụng quãng thời gian này để nghỉ ngơi và suy ngẫm về bản chất của One Piece. Sau đây là bản dịch đầy đủ thông điệp của Oda (@libraryofohara).

Khi nào manga One Piece sẽ trở lại?

Thời gian tạm nghỉ ba tuần đồng nghĩa với việc không có chương mới trong một tháng cho người hâm mộ. One Piece chương 1111 dự kiến phát hành chính thức vào ngày 24/3. Oda tạm nghỉ ba tập tiếp theo của Shonen Jump từ ngày 31/3 đến ngày 14/4, nghĩa là quãng thời gian này sẽ không có chương One Piece mới.

Manga One Piece dự kiến quay lại vào ngày 21/4 với chương 1112 được nhiều người háo hức chờ đợi.

Nguồn: Anime Senpai

Dịch: Toàn Vũ