Hayao Miyazaki Hé Lộ Chân Tướng Của Vô Diện Trong “Spirited Away”

Hayao Miyazaki Hé Lộ Chân Tướng Của Vô Diện Trong “Spirited Away”

19/03/2024

Cuối cùng thì chân tướng của Vô Diện trong Spirited Away cũng đã được Hayao Miyazaki tiết lộ!

Đã nhiều thập kỷ trôi qua kể từ khi ra rạp, bộ phim hoạt hình Spirited Away (Vùng đất linh hồn) vẫn được coi là dự án anime hay nhất mọi thời đại. Phim do huyền thoại Hayao Miyazaki làm đạo diễn, được vinh danh tại Đại sảnh danh vọng (Hall of Fame) và vẫn đặt ra nhiều dấu hỏi cho đến tận ngày nay. Một trong những dấu hỏi lớn nhất về Studio Ghibli liên quan đến danh tính của Vô Diện. Gần đây, chúng ta đã nhận câu trả lời từ chính Miyazaki.

Vừa qua, Nippon TV đã tổ chức chương trình truyền hình mang tên Kinyo Roadshow vào khung giờ vàng thứ sáu hàng tuần và bộ phim đầu tiên được lên sóng trong năm 2024 là Spirited Away. Trong chương trình này, Nippon TV đã tweet trực tiếp các chi tiết về bộ phim, bao gồm cả bài đăng mà ít người biết đến của Miyazaki.

“Vô Diện thực sự là ai?” Trong bài đăng của mình, đạo diễn Hayao Miyazaki viết, “Có rất nhiều người giống Vô Diện ở giữa chúng ta… đó là tuýp người muốn đeo bám người khác và không có nhận thức về bản thân. Họ hiện diện ở khắp mọi nơi”.

Vậy là bạn đã rõ chân tướng của Vô Diện rồi nhé! Cách đây hai thập kỷ, Miyazaki đã nhắc đến thân phận bí ẩn của Vô Diện và nó sâu sắc hơn người ta nghĩ rất nhiều. Vô Diện không có danh tính nhất định. Nhân vật này đại diện cho người không có nhận thức về bản thân và nó thay đổi tính cách cho phù hợp với môi trường xung quanh. Điều này lý giải vì sao Vô Diện có tính cách khó đoán trong Spirited Away.

Ban đầu, Vô Diện tặng vàng cho người khác để chiếm cảm tình của họ. Tuy nhiên, khi giành được sự chấp thuận của họ, cái tôi tham lam của Vô Diện lập tức tăng cao vô lối. Vô Diện chỉ thực sự thay đổi sau khi gặp Chihiro, nhưng đó chưa phải là hết. Vô Diện tiếp nhận tính cách của Chihiro khi trở thành người thầm lặng đồng hành cùng cô. Đến cuối phim, Vô Diện thay đổi bản thân khi chọn sống hết mình với Zeniba.

Hy vọng bài đăng này của Miyazaki làm người hâm mộ yên lòng sau bao năm thắc mắc về danh tính thật của Vô Diện. Bạn có thể truy cập thư viện phim của Studio Ghibli trên Max nếu chưa xem phim Spirited Away.

Nguồn: Comicbook

Dịch: Toàn Vũ