Đạo Diễn Phim “Wish” Tiết Lộ Disney Có Thể Quay Lại Với Phim Hoạt Hình 2D

Đạo Diễn Phim “Wish” Tiết Lộ Disney Có Thể Quay Lại Với Phim Hoạt Hình 2D

05/12/2023

Disney có lẽ đang quay trở lại với phim hoạt hình nguyên bản.

Đồng đạo diễn phim hoạt hình Disney mới nhất, Wish (Điều ước), đã tiết lộ rằng hãng phim đang tích cực xem xét việc quay lại với phim hoạt hình 2D cho một số dự án trong tương lai.

Trong cuộc trò chuyện với The Direct(*), Chris Buck, đồng đạo diễn phim Wish, được hỏi về phim hoạt hình 2D tại Disney, đặc biệt khi bộ phim mới của ông có sự pha trộn giữa hoạt hình 2D và 3D. Buck đáp, “Tôi nghĩ là hoàn toàn có thể” khi được hỏi Disney có sử dụng hoạt hình 2D lần nữa hay không. “Rõ ràng bộ phim này [Wish] được lấy cảm hứng từ di sản phim hoạt hình 2D. Nét vẽ nhân vật mang bóng dáng của hoạt hình 2D. Trước đây, chúng tôi từng thử nghiệm 2D với Star [nhân vật chính trong bộ phim mới]. Nhưng tôi nghĩ [Disney] sẽ tiếp tục khám phá.”

Câu nói trên được đưa ra trong bối cảnh Disney gần như chuyển hẳn sang làm phim hoạt hình 3D trong những năm gần đây, với các bộ phim nổi tiếng như Toy Story Cars, nhưng bộ phận sản xuất phim hoạt hình tại Disney lại có lịch sử gắn liền với 2D. Nhiều câu chuyện mang tính biểu tượng của Disney như Snow White Cinderella được dựng thành phim 2D. Khi nói về phong cách hình ảnh độc đáo của Wish, Buck cho biết: “Điều thú vị là chúng tôi bắt đầu với một số phim ngắn, như bạn biết Paperman, Feast, Far From the Tree, chúng tôi khám phá, điều chỉnh phong cách của chúng và sẽ tiếp tục phát triển. Trước đây, chúng tôi chưa bao giờ thực hiện điều này với phim truyện. Vì vậy, đó sẽ là một thử thách. Tôi tin chắc là như vậy. Chỉ là bạn không biết điều gì xảy ra tiếp theo mà thôi.”

(*) The Direct: một trang tin tức giải trí về văn hóa đại chúng bao gồm các tin tức về Hollywood, phim và trò chơi

Inside Out 2 ra mắt trailer cực xịn xò

Một dự án phim hoạt hình khác của Disney, Inside Out 2, đang nhận được nhiều sự quan tâm sau khi ra mắt trailer đầu tiên vào ngày 9/11. Đoạn trailer này đánh bại phần tiếp theo của phim Frozen 2 bằng 157 triệu lượt xem trong 24 giờ, một con số kỷ lục cho thấy mức độ quan tâm của khán giả dành cho phim mới.

Nói về thành công sau khi tung ra trailer mới, Pete Docter, Giám đốc điều hành của Pixar, cho biết, “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy nhiều người vào xem trailer mới của phim Inside Out 2. Khi bộ phim đầu tiên ra mắt, chúng tôi biết rằng bằng cách kể câu chuyện mà mình có thể nhìn thấy cảm xúc của bản thân – tiếng nói trong đầu bạn – thì sẽ có thêm nhiều điều cần khám phá và chúng tôi không thể gói gọn chúng trong một bộ phim… Chúng tôi rất biết ơn về những phản hồi mà trailer đã nhận được cho đến nay. Xin cảm ơn tất cả những ai đã xem trailer – chúng tôi nóng lòng chờ đợi mọi người xem phim khi nó ra rạp vào mùa hè tới.”

Wish khởi chiếu vào ngày 22/11.

Nguồn: cbr.com

Dịch: Toàn Vũ