Ngỡ Ngàng Lý Do Muốn Trở Thành Họa Sĩ Truyện Tranh Trước Khi Sáng Tác “One Piece” Của Eiichiro Oda

Ngỡ Ngàng Lý Do Muốn Trở Thành Họa Sĩ Truyện Tranh Trước Khi Sáng Tác “One Piece” Của Eiichiro Oda

30/11/2023

Eiichiro Oda khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ trước lý do theo nghề họa sĩ truyện tranh. Ông muốn trở thành họa sĩ truyện tranh vì không muốn tìm kiếm việc làm.

One Piece là một trong những bộ manga/anime hay nhất mọi thời đại. Số lượng manga bán ra đạt con số kỷ lục và lọt vào danh sách những anime được yêu thích nhất trên Viz Media. Tuy nhiên, nhân tố chính đằng sau thành công vang dội đó không ai khác ngoài Eiichiro Oda. Tác phẩm vĩ đại của Eiichiro Oda được phát hành trong hơn 2 thập niên qua, và hiện nó đã đi đến hồi kết.

Manga đã đi đến hồi kết, nhưng anime thì chưa. Những thành công vang dội sẽ không thể trở thành hiện thực nếu Eiichiro Oda chọn theo đuổi đam mê khác. Tác giả của One Piece luôn giấu kín chuyện đời tư, song có một sự thật té ngửa về đời tư của ông chắc chắn sẽ khiến mọi người phải tạ ơn Chúa.

Niềm đam mê truyện tranh đã giúp Eiichiro Oda đạt đến đỉnh cao

Eiichiro Oda

Eiichiro Oda sinh ngày 1/1/1975. Ông được coi là họa sĩ truyện tranh nổi tiếng nhất lịch sử Nhật Bản. Tuy nhiên, điều này sẽ không thành hiện thực nếu không có động cơ thúc đẩy ông theo đuổi ước mơ của mình. Oda chưa bao giờ muốn đi làm. Ông muốn tránh xa công việc “thực sự.” Vì vậy, khi mới 4 tuổi, ông đã chọn đi theo con đường trở thành họa sĩ truyện tranh.

Sự lựa chọn của Eiichiro Oda đã giúp ích cho nhiều người. Việc ông không đi làm thực sự là một trong những điều tốt đẹp nhất có thể xảy ra. Nhờ ông quyết định trở thành họa sĩ truyện tranh, thế giới mới có cơ hội thưởng thức những kiệt tác như One Piece. Ông theo đuổi đam mê, luôn tìm cách duy trì động lực. Nó đến từ hai phía; ông mang lại tiếng cười đến cho người hâm mộ, và người hâm mộ dành nhiều lời khen có cánh cho tác phẩm của ông.

Eiichiro Oda theo đuổi đam mê như thế nào?

Eiichiro Oda’s Fish Avatar

Eiichiro Oda bắt đầu sáng tác truyện tranh từ năm 17 tuổi. One Piece bắt đầu được phát hành định kỳ vào năm 1997, và anime bắt đầu phát sóng vào năm 1999. Cá nhân ông muốn tránh cảnh tìm kiếm công việc “thực sự,” mà thay vào đó là chọn theo đuổi đam mê. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của người khác, ông phải làm việc vất vả hơn người bình thường. Oda yêu thích công việc nhiều đến mức ăn ngủ ngay tại xưởng, và gia đình phải đến đó thăm ông.

One Piece

Ông thức dậy từ 5 giờ sáng, và làm việc đến tận 2 giờ sáng ngày hôm sau. Điều này có nghĩa ông làm việc suốt 21 giờ, và chỉ ngủ có 3 tiếng. Dẫu vậy, ông không hề cảm thấy mệt mỏi và luôn cống hiến hết mình vì người hâm mộ. Ông luôn chú tâm vào công việc và đã làm việc một cách hoàn hảo trong suốt 25 năm qua. Những lời khen dành cho ông dường như không bao giờ ngớt. Dẫu vất vả chẳng kém gì công việc “thực sự,” nhưng tình yêu dành cho One Piece đã giúp ông làm được điều tưởng chừng không thể một cách dễ dàng.

Nguồn: Fandomwire

Dịch: Toàn Vũ