JUNJI ITO MANIAC: JAPANESE TALES OF THE MACABRE - Comic Media Academy

“JUNJI ITO MANIAC: JAPANESE TALES OF THE MACABRE” DỰ KIẾN PHÁT HÀNH VÀO THÁNG 1/2023 TRÊN NỀN TẢNG NETFLIX

21/12/2022

Với những fan mê truyện kinh dị, chắc hẳn không thể bỏ qua Junji Ito Maniac: Japanes Tales of The Macabre – siêu phẩm kinh dị Nhật Bản nổi danh khắp thế giới. Đáp lại sự yêu mến của người hâm mộ, Netflix sẽ trình làng phiên bản anime vào tháng 1/2023 này.

Junji Ito: bậc thầy của những câu chuyện kinh dị

Không phải tự nhiên mà Junji Ito được xem là ông hoàng của làng manga kinh dị, bởi ông là một trong những người đi đầu của trào lưu truyện kinh dị mà không cần ma.

Hầu hết các tác phẩm của Ito đều xoay quanh sự kỳ quái, đôi lúc không có ma nhưng vẫn đáng sợ, rùng rợn và thậm chí là vô cùng ám ảnh. Các thủ thuật tâm lý, nỗi lo sợ, những linh hồn,… khiến cho manga của ông trở thành món ăn không dành cho những người yếu tim. Và giờ đây, tất cả mọi thứ sẽ được giới thiệu trong anime cùng với gia vị bổ sung là âm thanh, hứa hẹn Junji Ito Maniac: Japanes Tales of The Macabre là một siêu phẩm kinh dị không thể bỏ lỡ.

Những câu chuyện sẽ xuất hiện trong anime

Các câu chuyện sẽ xuất hiện trong bộ phim này là Unendurable Labyrinth, Ice Cream Bus, Library of Illusions, The Strange Hikizuri Siblings: The Séance, Bullied, Headless Statues, Intruders, The Hanging Balloons, The Long Hair in the Attic, The Room With 4 Walls, Tomie: Photo, Tombtown, và Where the Sandman Lives.

Trong đó, những câu chuyện nổi bật như Unendurable Labyrinth khai thác đề tài siêu nhiên khi tập trung vào hai người bạn khám phá ra một mê cung dưới lòng đất, nơi sinh sống của một nhóm người tôn giáo, những người tin vào thứ gọi là “thiền định vĩnh cửu”.

Library of Illusions xoay quanh một người đàn ông tin rằng thư viện cá nhân của anh ta bị nguyền rủa và những cuốn sách có khả năng xuất hiện trước mặt anh ta dưới dạng hiện thân tâm linh. 

Where the Sandman Lives lại xoay quanh một người đàn ông sợ hãi, mất ngủ vì một phiên bản trong mơ của chính mình. The Hanging Balloons nói về một thị trấn tin rằng linh hồn bị chặt đầu của một người nổi tiếng đã qua đời đang ám ảnh họ và Tomie: Photo kể câu chuyện về một phụ nữ trẻ bị quấy rối bởi các thành viên trong câu lạc bộ nhiếp ảnh của trường trung học,…

Người hâm mộ kì vọng điều gì?

Dù đã được xuất bản trước đó dưới phiên bản manga, song phiên bản anime vẫn được fan hâm mộ vô cùng chào đón bởi họ kì vọng được trải nghiệm tác phẩm mình yêu thích dưới một hình hài mới, có màu sắc, âm thanh và âm nhạc.

Trong trailer mới nhất vừa được Netflix công bố, người xem có cơ hội nhìn lướt qua nội dung với những phân cảnh đầy màu sắc nhưng mang lại cảm giác rùng rợn đáng sợ đến gai người. Đặc biệt, đoạn trailer còn kết hợp hình ảnh ảo giác và rối loạn đúng theo phong cách của Junji Ito. Bên cạnh đó, bài hát chủ đề mở đầu của anime có tựa đề Paranoid do Madkid thể hiện đã mang lại cảm xúc tốt cho loạt phim.

Với sự chuẩn bị chỉn chu, sự đầu tư đúng mực, ekip sản xuất và nhà phát hành Netflix dự kiến Junji Ito Maniac: Japanes Tales of The Macabre sẽ tạo nên cơn sốt và đứng đầu xu hướng xem trên Netflix vào đầu năm 2023.

(Lạc An)