SỨC HÚT CỦA ANIME CHAINSAW MAN - Comic Media Academy

SỨC HÚT CỦA ANIME CHAINSAW MAN

02/12/2022

Kể từ sau anime Attack on Titan season 4, Chainsaw Man là tác phẩm anime duy nhất đạt được 1 triệu view sau chỉ 4 tiếng công bố. Bên cạnh đó, với hơn 9,3 triệu bản được phát hành tính đến tháng 3 năm 2021, Chainsaw Man đã nhanh chóng ghi tên mình vào danh sách những manga bán chạy nhất mọi thời đại.

Vậy điều gì làm nên sức hút của một bộ manga/anime mới như Chainsaw Man?

Cốt truyện “nửa chính nửa tà”

Lấy đề tài về thế giới với những anh hùng diệt quỷ, Chainsaw Man tưởng chừng như đã chọn một cốt truyện “xưa như trái đất” để kể, nhưng không! Điểm thu hút của Chainsaw Man đến từ việc xây dựng thế giới và nhân vật.

Những con quỷ trong thế giới của Chainsaw Man bắt nguồn từ sự sợ hãi của con người, khi nỗi sợ càng lớn, những con quỷ ấy càng trở nên hùng mạnh. Trong bối cảnh đó, tổ chức thợ săn quỷ đã ra đời.

Điểm đặc biệt khác của Chainsaw Man đến từ nhân vật Denji – một người hùng đang cố trả mối thù cho cha nhưng cuối cùng lại dính líu đến một con quỷ xấu xa. Sau khi bị sát hại, Denji được hợp nhất với chú chó Pochita của mình. Vì Pochita vốn là một con quỷ có vẻ ngoài giống cưa máy, nên sau khi hồi sinh, Denji đã gia nhập vào nhóm thợ săn quỷ, với hi vọng sẽ không bị sát hại vì giờ đây anh đã là một phần của ma quỷ.

Plot twist không kém gì “Penthouse”

Nếu trong những manga/anime khác, nhân vật chính thường ít khi chết, nhưng đối với Chainsaw Man thì khác. Bất kể fan của nhân vật chính nhiều thế nào, chỉ cần tác giả muốn, nhân vật đó có thể “bay màu” ngay tức khắc.

Không chỉ thế, nội dung của Chainsaw Man được xem là khó đoán nhất nhì trong những shounen manga. Bởi Fujimoto-sensei – cha đẻ của bộ manga được xem là một người có sức sáng tạo vô hạn. Diễn biến của Chainsaw Man đầy những bất ngờ khiến bạn phải trầm trồ sửng sốt về tài năng của tác giả, và dĩ nhiên, mỗi bất ngờ đều có những thông điệp vô cùng sâu sắc về nhân sinh và xã hội.

Xây dựng nhân vật có nội tâm sâu sắc

Không chỉ là những anh hùng xinh trai đẹp gái, loạt manga/anime nhận được lời khen ngợi nhờ thiết kế độc đáo và màu sắc tuyệt vời, cũng như dàn nhân vật có chiều sâu nội tâm.Toàn bộ nhân vật đều có những tham vọng riêng, câu chuyện và tính cách riêng, nâng tầm bộ truyện lên hơn hẳn so với những bộ truyện có hình ảnh bạo lực và nội dung u ám khác.

Không chỉ bằng lời thoại, tác giả Fujimoto còn tinh ý xây dựng nhân vật thông qua hành vi, cử chỉ, biểu cảm, mong muốn và ước mơ của họ. Sự đầu tư nghiêm túc trong khâu tạo dựng nhân vật của Fujimoto-sensei khiến bất kỳ ai xuất hiện trong Chainsaw Man đều để lại ấn tượng mạnh trong đầu người xem đồng thời làm mạch truyện sống động hơn bao giờ hết.

(Lạc An)