HỌA SĨ KIM JUNG GI QUA ĐỜI - Comic Media Academy

HỌA SĨ KIM JUNG GI QUA ĐỜI

06/10/2022

Họa sĩ Kim Jung Gi đã qua đời ở tuổi 47 sau một cơn nhồi máu cơ tim, thông tin về sự ra đi của ông đã được xác nhận tại fanpage chính thức.

Họa sĩ Kim Jung Gi

Sau khi kết thúc lịch trình cuối cùng ở châu Âu, họa sĩ Kim Jung Gi ra sân bay để bay đến New York thì bị đau tức ngực, ông được đưa đến bệnh viện gần đó để phẫu thuật, nhưng đã không qua khỏi.

Họa sĩ Kim Jung Gi sinh năm 1975 tại Hàn Quốc. Năm 19 tuổi ông theo học chuyên ngành Mỹ thuật tại trường đại học Dong-Eui Busan và từng là họa sĩ vẽ tranh châm biếm và minh họa cho các webtoon (truyện tranh mạng Hàn Quốc).

Ông nổi tiếng với kỹ thuật “Khóa không gian” khi đặt vật thể mình muốn vẽ vào một khối không gian ba chiều và định hình những gì muốn vẽ trong không gian ảo đó. Ông có thể định hình cấu tạo bức vẽ một cách chính xác hơn cả lập trình sẵn trên hệ thống máy tính. Kỹ thuật vẽ này của Kim Jung Gi được khẳng định từ năm 2011, khi ông lần đầu biểu diễn tại Liên hoan Truyện tranh quốc tế Bucheon, với bức họa phủ kín các mặt tường.

Không chỉ sở hữu kỹ thuật vẽ đặc biệt, Kim Jung Gi còn khiến người khác nể phục bởi sự sắp xếp hài hòa và tinh tế trong tổng thể bức tranh. Đó có thể là sự đối lập giữa truyền thống và công nghệ, quá khứ và hiện đại, sự sống và cái chết…

Tại buổi triển lãm “Kim Jung Gi, The Other Side” diễn ra tại Bảo tàng Nghệ thuật Lotte (LMOA), Seoul, Hàn Quốc vào tháng 5/2021, Kim Jung Gi trải cuộn giấy trắng rộng 10m và có thể vẽ bất cứ gì khi trò chuyện với người xem. Những hình ảnh từ các cuộc trò chuyện tưởng như rời rạc lại được liên kết, tạo ra một bức tranh với chuỗi dữ liệu đầy mê hoặc. Ông cho biết: “Tôi dành nhiều thời gian để xem các tác phẩm, phim ảnh, chương trình truyền hình. Tôi không có chủ ý ghi nhớ nhưng rất tự nhiên, khi cần những hình ảnh đó lại hiện về. Nó trở thành kho dữ liệu lớn”. Hệ thống dữ liệu trong trí nhớ của Kim Jung Gi tự có sức chuyển hóa, giúp ông phân loại và chuyển thành tác phẩm bất cứ lúc nào.

Sự ra đi đột ngột của họa sĩ Kim Jung Gi là một mất mát to lớn cho giới nghệ thuật và đã để lại nhiều tiếc thương cho người hâm mộ.

  • Nguồn: kimjunggius, indesign và tổng hợp từ Korea Times, Impakter (via Bảo Lam-baocantho)
  • Ảnh: tổng hợp từ nhiều nguồn