phim hoạt hình

Đạo diễn nữ đầu tiên của loạt phim hoạt hình ngắn Pixar

05/04/2018

Đạo diễn nữ đầu tiên của loạt phim hoạt hình ngắn Pixar

Đã hơn 30 năm thành lập cho đến nay và hãng phim hoạt hình pixar đã sản xuất hơn 20 phim hoạt hình ngắn, nay lần đầu tiên có đạo diễn là nữ, Domee Shi đạo diễn phim hoạt hình ngắn “Bao” sẽ công chiếu vào ngày 15/6/2018

đạo diễn Domee Shi

Domee Shi tốt nghiệp chương trình Cử nhân  Hoạt hình Ứng dụng tại trường Sheridan College, hiện đang làm việc tại Pixar như là một nghệ sĩ hình ảnh “Tôi yêu storyboard, thiết kế nhân vật, và hoạt hình những điều dễ thương. Mặc dù tôi đã sống và ở Canada, nhưng tôi vẫn mơ ước được gặp gỡ và làm việc với mọi người trên khắp thế giới cùng chia sẻ niềm đam mê phim hoạt hình và sản xuất phim hoạt hình” Domee Shi  chia sẻ.

Đạo diễn  Domee Shi sinh ra tại Trung Quốc, sống tại đấy cho đến khi ba mẹ chuyển chỗ ở đến Toronto, Canada vào năm cô 2 tuổi. Sau khi tốt nghiệp Cô gái trẻ bắt đầu công việc thực tập tại Pixar nhiều năm, sau đó chính thức làm việc với vai trò thiết kế câu chuyện cho Inside Out và những dự án khác như The Good Dinosaur, Incredibles 2 và sắp tới là Toy Story 4.

Để thực hiện mơ ước, Đạo diễn  Domee Shi đã bắt đầu từ trang blog Tumblr, You Tube và Vimeo “ tràn ngập” những bản vẽ và phim hoạt hình của Domee Shi thời sinh viên khi năm học kết thúc.

Gestures! 30 giây và 1 phút của Đạo diễn  Domee Shi

gesture

8  7

Sketch mỗi mùa và cũng có lúc “hơi làm biếng”

wintersketches_002wintersketches_001  tumblr_mk186lEyNS1qiqxdjo1_540 tumblr_mk184ml9td1qiqxdjo1_540 wintersketches_006wintersketches_005  wintersketches_004wintersketches_003

Quan sát Sketch các hoạt động của con người trong đời sống

ld

concept

Thiết kế Nhân Vật

DomeeShi_PIXAR_StoryArtist

stuckinfo    crackinfo

animalschara

Phác thảo Layout

layouts

Beat board

practicies

Và cuối cùng là các Animatic trên Youtube và Vimeo

Nguồn tham khảo :

https://www.tumblr.com/tagged/domee-shi

http://anim-tuts.blogspot.com/2012/06/pixar-story-artist-domee-shi.html