Khởi động cuộc thi sáng tác truyện tranh

Khởi động cuộc thi sáng tác truyện tranh

05/06/2024

Cá nhân hay nhóm tác giả đoạt giải nhất sẽ được tham dự Liên hoan truyện tranh Angolême tại Pháp vào đầu 2025.

Từ những năm 1990, các bộ truyện tranh như Doraemon, Dragon Ball, Asterix đã trở thành món ăn tinh thần của nhiều thế hệ độc giả Việt. Cuộc thi diễn ra nhằm tìm kiếm những tác giả, họa sĩ truyện tranh tài năng, góp phần cho sự phát triển của thể loại này trong nước.

Ấn bản đặc biệt kỷ niệm 50 năm ra mắt truyện tranh “Doraemon”, do Kim Đồng phát hành cuối tháng 12/2020. Ảnh: Nhà xuất bản cung cấp

Sự kiện do Viện Pháp tại Hà Nội phối hợp Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức, dành cho những cây viết chuyên và không chuyên, là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên. Cuộc thi không giới hạn số lượng tác phẩm của cá nhân và nhóm tác giả, có chủ đề sáng tác tự do. Các bản thảo gửi đến chưa từng được xuất bản hay công bố rộng rãi, có độ dài tối thiểu 10 trang, kích thước 18×25 cm. Ban tổ chức lưu ý ở mục giới thiệu, tác giả ghi đủ tên thật, bút danh, năm sinh, địa chỉ, email, số điện thoại.

Hội đồng giám khảo gồm các tác giả, họa sĩ Việt Nam và Pháp. Thời gian nhận bản thảo từ ngày 1/6 đến 1/11, chấm thi ngày 1-20/11, dự kiến trao giải vào tháng 12 năm sau.

Giải nhất cuộc thi là chuyến đi bảy ngày tham dự Liên hoan truyện tranh Angoulême, Pháp và thăm một số hiệu sách tại Paris. Các giải nhì, ba, khuyến khích lần lượt là 15 triệu đồng, 10 triệu đồng, năm triệu đồng. Những tác phẩm thắng giải được nhà xuất bản giới thiệu tới bạn đọc.

Nguồn: VnExpress