NHỮNG NHÂN VẬT MANGA ĐƯỢC YÊU THÍCH - Comic Media Academy

NHỮNG NHÂN VẬT MANGA ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

23/12/2021

Manga là món quà quen thuộc của tuổi thơ, có rất nhiều nhân vật trong Manga đã bước ra ngoài đời thực và trở thành những người bạn được yêu thích trên toàn thế giới.

1/ L (Death Note)

Nhắc đến Death note, hẳn ai cũng biết đến L. Dù chỉ là nhân vật thứ chính, thậm chí còn chết sớm trước khi bộ truyện kết thúc. Song trong các khảo sát trên những người đọc Manga trên toàn thế giới, L thậm chí còn nhận được nhiều sự yêu mến hơn cả nhân vật chính là Light Yagami.

L gây thu hút không chỉ bởi sự thông minh, nhạy bén trong công việc của mình, mà còn bởi tính cách lập dị và sở thích ăn ngọt kì quái. Phong cách thời trang và quầng mắt thâm của L cũng từng gây sốt trong giới trẻ Nhật Bản.

2/ Light Yagami (Death Note)

Nhắc đến L trong Death Note, chúng ta không thể không nhắc đến Light Yagami – Kẻ với IQ cao tuyệt đỉnh nắm giữ sức mạnh của quyển sổ tử thần. Là đối thủ của L, nhưng lại thật khó để có thể gọi Light là nhân vật phản diện, bởi cậu không sử dụng sức mạnh của Tử Thần để mang lại lợi ích cho bản thân mình. Lý tưởng xây dựng một xã hội không còn tội phạm của Light nhận được sự đồng tình của nhiều người trên toàn thế giới. Chính vì vậy mà ngay cả trong truyện tranh lẫn đời thực, Light vẫn nhận được sự yêu mến và tôn thờ từ hàng triệu người.

3/ Songoku (Dragon Ball)

Là nhân vật chính trong bộ truyện đình đám khắp từ châu Á sang đến Âu – Mỹ, Sogoku nhận được sự yêu mến cuồng nhiệt của fan truyện tranh trên toàn thế giới, đặc biệt là những người mê thể loại siêu anh hùng.

Vốn là một chú khỉ con đến từ hành tinh Saiyan với nhiệm vụ thôn tính trái đất, song vì gặp phải một tai nạn và được con người nuôi dưỡng, Sogoku đã sử dụng sức mạnh của mình để ra tay bảo vệ địa cầu trước sự xâm lược của những kẻ đến từ hành tinh khác.

Songoku được yêu mến không chỉ vì sức mạnh vô địch, mà còn bởi lòng quả cảm và tinh thần không chịu lùi bước trước cái xấu. Những cuộc phiêu lưu đến khắp nơi trên trái đất và vũ trụ của Songoku trong hành trình tiêu diệt cái xấu đã trở thành một phần tuổi thơ của nhiều thế hệ độc giả trên toàn thế giới.

4/ Doraemon (Doraemon)

Doraemon – chú mèo máy thông minh chắc hẳn không phải là nhân vật xa lạ với trẻ con trên toàn thế giới. Những món bảo bối thần kì, những cuộc phiêu lưu đến những vùng đất kì bí, cùng những hành trình đầy dũng cảm để cứu trái đất của Doraemon và nhóm bạn đã trở thành một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của nhiều thế hệ.

Dù đã ra đời ngót nghét gần một thế kỉ, song Doraemon với tính phổ biến của mình đã trở thành một biểu tượng của nước Nhật, và tiếp tục được sản xuất thành nhiều phiên bản hoạt hình, phim điện ảnh để công chiếu trên toàn thế giới.

5/ Himura Kenshin (Lãng Khách Kenshin)

Là nhân vật chính trong bộ truyện tranh Lãng Khách Kenshin – Himura Kenshin có thân hình nhỏ bé nhưng sở hữu tài năng kiếm thuật thượng thừa.

Với quá khứ là một sát thủ của phái Choshu nổi tiếng với tài kiếm thuật chưa từng có đối thủ của mình, Kenshin được yêu mến bởi lối đánh hoa mỹ nhưng đầy uy lực, và tính cách có phần phiêu bồng, lãng tử, bất cần đời.

Dù đã ra đời rất lâu, song Kenshin vẫn liên tục lọt vào danh sách những nhân vật manga được yêu mến nhất, đồng thời tác phẩm manga cũng được chuyển thể thành nhiều phiên bản điện ảnh – truyền hình.

6/ Uzumaki Naruto (Naruto)

Uzumaki Naruto là Hokage đệ Thất của làng Lá, nhân vật chính trong bộ manga và anime “Naruto” sáng tác bởi Masashi Kishimoto. Tên và họ của cậu đều có nghĩa là nước xoáy hay xoáy trôn ốc, có lẽ lấy cảm hứng từ Xoáy nước Naruto trong eo biển Naruto ở Nhật. 

Naruto có tính cách đơn giản và ngốc nghếch nhưng luôn sẵn sàng hy sinh vì sự an nguy của người khác. Cậu có một tuổi thơ bất hạnh và luôn bị người trong làng xa lánh. Trải qua bao thăng trầm cậu trở thành anh hùng của cả làng nói riêng và thế giới ninja nói chung. Điều thú vị là Naruto luôn gây ấn tượng từ những điều nhỏ bé đến những cuộc chiến hoành tráng. Dù trong hoàn cảnh nào, nhân vật này cũng sẽ truyền lửa nhiệt và luôn làm cho độc giả yêu quý.

7/ Monkey D. Luffy (One Piece)

Monkey D. Luffy là nhân vật chính của One Piece và là thuyền trưởng của băng Hải tặc Mũ Rơm, anh có biệt danh là “Luffy Mũ Rơm”. Luffy có ước mơ là trở thành Vua Hải tặc và là người tìm thấy kho báu “One Piece”.

Đóng vai trò thuyền trưởng trong băng hải tặc Mũ Rơm, Monkey D. Luffy sở hữu năng lực biến cơ thể thành cao su, khiến cậu trở thành một đối thủ đáng gờm trong các trận chiến. Tuy có một sức mạnh đáng nể, nhưng tính cách của Luffy lại vô cùng ngốc nghếch và đơn giản. Cậu là một người luôn xem trọng tình bạn, đặt tình anh em lên trên hết.

8/ Pikachu

Bên cạnh Doraemon, Pikacu cũng là một nhân vật nhận được sự yêu mến trên toàn thế giới bởi sự dễ thương của mình. Pikachu là Pokemon đầu tiên được Satoshi thu phục cũng là người bạn đồng hành trong suốt cuộc hành trình. Pikachu thuộc hệ điện với hình dáng bụ bẫm cùng khuôn mặt vô cùng đáng yêu, bên cạnh đó chú ta cũng rất thông minh, đã giúp Satoshi thắng trong nhiều cuộc chiến. 

Khởi nguồn của Pikachu chỉ là một nhân vật trong game nhưng với vẻ đáng yêu của chú mà khi được ra mắt trong bộ truyện tranh, phim hoạt hình và thậm chí được đưa lên màn ảnh rộng đã chiếm được rất nhiều tình cảm của khán giả.

(Lạc An)