6 GỢI Ý ANIME HÀI HƯỚC - Comic Media Academy

6 GỢI Ý ANIME HÀI HƯỚC DÀNH CHO BẠN TRONG DỊP LỄ

18/12/2021

Trong những bộ anime được sản xuất mỗi năm thì chỉ có một số ít siêu phẩm thuộc thể loại comedy (hài hước). Có thể bạn cũng đang phân vân rằng tác phẩm nào thật sự đáng xem đúng không?

Dưới đây là danh sách 6 anime hài hước dành cho những bạn muốn có những tràng cười thật sảng khoái, đa dạng các hình thức từ pervy (lệch lạc) cho đến black humor (hài kịch đen), romcom (hài lãng mạn), thậm chí là gibberish (vô nghĩa), và tất cả đều sẽ làm bạn cười thoả sức đó.

1/ SQUID GIRL

Để trả thù loài người vì đã làm ô nhiễm đại dương, Squid Girl đã từ biển vào đất liền để thực hiện cuộc tấn công nhằm thống trị thế giới. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện âm mưu thì cô lại bị buộc phải trở thành nhân viên tại nhà hàng Lemon Beach để trả món nợ vì đã phá huỷ bức tường. Liệu Squid Girl có đạt được mục tiêu đe doạ sự sống của con người?

Lấy ý tưởng về một nhân vật viễn tưởng xâm nhập vào đời sống loài người, và nhân vật chính có một mục tiêu vĩ đại là đe doạ và thống trị, nhưng Squid Girl lại không đi theo lối cấu trúc mở đầu và kết thúc hoàn chỉnh. Thay vào đó, mỗi tập được chia thành 3 phần nhỏ tạo nên nhịp độ phù hợp.

Bản thân hình tượng Squid Girl đã ngập tràn sự dễ thương, kết hợp với các nhân vật xung quanh có màu sắc tính cách khác nhau, chất lượng các tập phim cũng được đánh giá cao thông qua nét vẽ trau chuốt và chi tiết, đây chắc chắn là một bộ anime comedy đầy lôi cuốn và lý tưởng cho mọi độ tuổi.

2/ OSOMATSU

Sáu anh em Matsuno gồm Osomasu, Karamatsu, Choromatsu, Ichimatsu, Jyushimatsu và Todomatsu đều thất nghiệp và sống dựa vào cha mẹ mặc dù đã bước qua ngưỡng tuổi 20. Tất cả đều có tư chất nhưng không một ai có việc làm và sở hữu cho mình các mối quan hệ xã hội. Họ sống trong cùng một mái nhà, làm những việc mình thích và thỉnh thoảng cũng có cãi vã. Họ liên tục bị dính vào những vụ ồn ào liên quan tới các nhân vật khác như cô nàng có hành tung kỳ quái lyami; chủ quán bánh cá hầm Chibita; thần tượng Totoko; người đàn ông chỉ luôn mặc độc mỗi chiếc quần trong Dekapan; người đàn ông trung niên hay nói huyên thuyên Dayon, và cậu chàng ngây ngô Hatabou.

Mr. Osomatsu được chuyển thể dựa theo bộ manga Osomatsu-kun của tác giả Fujio Akatsuka, nhưng có một sự thay đổi nhỏ khi nhà sản xuất đã tăng độ tuổi của bộ 6 Matsuno lên ngưỡng giữa 20. Mỗi một tập phim là vài câu chuyện nhỏ, thường mang yếu tố black humor hoặc dirty joke (những câu chuyện đùa không phù hợp với trẻ em), nhưng song song cũng có các tình tiết đầy cảm xúc. Bộ anime này sẽ làm bạn ấn tượng đấy.

3/ NICHIJOU

Yukko, một nữ sinh trung học đã có một giấc mơ giữa ban ngày khiến cô luôn bị những điều kỳ bí bủa vây. “Nichijou” có nghĩa là “mỗi ngày”, và “nichijou” của Yukko ngập tràn những hình ảnh dị thường như sự xuất hiện của những con robot, cá hồi, nai hay thậm chí là búp bê kokeshi đang bay lơ lửng. Những hình ảnh này xảy ra hầu hết ở xung quanh trường học của Yukko. Ở một diễn biến khác là câu chuyện về khu thí nghiệm Shinonome, nơi Hakase, Nano và chú mèo biết nói Sakamoto tận hưởng cuộc sống thường nhật thoải mái và ấm cúng.

Loạt anime được chuyển thể dựa trên bộ manga cùng tên của tác giả Keiichi Arawi và được sản xuất bởi Kyoto Animation. Đây là bộ anime thuộc thể loại slice-of-life (lát cắt cuộc sống). Cuộc sống mà chúng ta đã và đang sống nay lại được kết hợp với những trải nghiệm bất thường nhưng không kém phần tươi mới sẽ khiến bạn cười không ngừng. Các nhân vật đều mang màu sắc tính cách sinh động và cởi mở. Chất giọng lồng tiếng tuyệt vời và sự cam kết về chất lượng của Kyoani khiến tổng thể bộ anime vượt xa mong đợi đối với một bộ slice-of-life thông thường. Nếu bạn muốn thư giãn, hãy xem ngay nhé.

4/ LUCKY STAR

Câu chuyện kể về cô nữ sinh trung học Konata Izumi, một otaku chính hiệu thích xem anime và chơi điện tử. Izumi cùng cô nàng dễ tính Tsukasa Hiiragi và em gái song sinh Kagami – một cô bé đáng tin cậy và thẳng thắn, Miyuki Takara – xinh đẹp và hiểu biết rộng mặc dù có chút ngốc, lập thành một nhóm bạn cùng nhau trải qua những chuỗi ngày thường nhật.

Đây là một bộ anime mang màu sắc Kyoto và có thể xem là tiên phong cho thể loại slice-of-life. Các câu chuyện xoay quanh cuộc sống trung học nhẹ nhàng, cài cắm những trò đùa otaku bất ngờ nhưng cũng có những phân cảnh đầy cảm xúc. Các nhân vật chủ chốt đều có những ưu khuyết điểm khác nhau nhưng lại luôn làm chúng ta yêu mến. Chắc chắn rằng Lucky Star sẽ đủ hấp dẫn để bạn không ngừng xem các tập tiếp theo. Bên cạnh đó, một trong những cảnh quay của phim – Đền Washinomiya, là một ngôi đền có thật, đã thu hút mười nghìn người hâm mộ viếng thăm sau khi bộ phim ra mắt.  

5/ GRAND BLUE

Nhập học vào một trường cao đẳng cạnh bờ biển, lori Kitahara cậu chàng ngốc nghếch trở thành kẻ ăn bám ở Grand Blue – một cửa tiệm bán đồ lặn do chú cậu làm chủ. Ở đó, cậu gặp một người phụ nữ xinh đẹp và một người đàn ông rắn rỏi thích uống rượu, lặn và không thích mặc quần áo. Và Iori lại vô tình vướng vào cuộc xung đột giữa họ.

Bộ anime comedy này dài 12 tập không khai thác cuộc sống học đường của nhân vật chính thay vào đó câu chuyện lại nói về tuổi trẻ và cuộc sống thường nhật bên bờ biển của những thành viên lập dị trong câu lạc bộ lặn. Cốt truyện cũng không xây dựng theo tổng thể thông thường mà mỗi tập lại là một câu chuyện có kết mở, nhưng kết hợp với nhiều tình tiết dirty joke, nên có thể Grand Blue không phù hợp với tất cả mọi người.

6/ KAKUSHIGOTO – ĐAM MÊ BÍ MẬT CỦA CHA TÔI

Một ngày mùa hạ, trong lần sinh nhật thứ 18, Hime Goto nhận được chiếc chìa khoá một căn nhà trong khu dân cư thuộc một vùng thu hút khách du lịch. Khi cô mở cánh cửa bị khoá thì những trang giấy của một tập truyện cũ bay ra ngoài. Trong khoảnh khắc đó cô mới biết rằng cha cô, ông Kakushi Goto, chính là một hoạ sĩ manga.

Tựa đề “Kakushigoto” là một cách chơi chữ trên cụm “kakushigoto” (“một bí mật”) và “kaku shigoto” (hoạ sĩ). Kakushi Goto, một hoạ sĩ manga, luôn che giấu nghề nghiệp của mình với cô con gái Hime để không gây ảnh hưởng xấu đến cô, và câu chuyện kể về đời sống hàng ngày của hai cha con. Bộ anime tưởng như được xây dựng theo thể loại slice of life thông thường nhưng những phân cảnh khi Hime 10 tuổi còn cha cô thì đang hăng say với công việc sáng tác lại mang hướng comedy nhiều hơn. Điều đặc biệt là mỗi tập phim đều bắt đầu và kết thúc ở thời điểm khi Hime và các nhân vật khác ở thời điểm 8 năm sau đó tức lúc Hime 18 tuổi. Thập hấp dẫn đúng chứ? Vậy hãy xem và khám phá chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo nhé.