CHO TRẺ HỌC VẼ ONLINE CÓ HIỆU QUẢ? - Comic Media Academy

CHO TRẺ HỌC VẼ ONLINE CÓ HIỆU QUẢ?

09/12/2021

Chúng ta đang sống giữa cơn đại dịch lịch sử, và đang thay đổi từng ngày. Làm việc online, học online đã và đang trở thành một kĩ năng và là một phần không thể thiếu của thế giới. Nhưng với trẻ em, học online liệu có hiệu quả vẫn là một câu hỏi khiến nhiều phụ huynh băn khoăn.

(Nguồn ảnh: CMA)

1/ Ưu điểm của học online và offline

So với học online, học offline, trẻ có nhiều cơ hội để tương tác với thầy cô, bạn bè và thế giới. Việc hướng dẫn trực tiếp và tiếp thu bài học cũng dễ dàng hơn. Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có điều kiện để cho trẻ được học offline.

Dịch bệnh và khoảng cách địa lý khiến việc học online trở thành sự lựa chọn tốt nhất cho trẻ ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, sự phổ biến của việc học online đã thúc đẩy sự phát triển của các nền tảng trực tuyến như Zoom, Google Meeting, Skype và thậm chí là Facebook,… để giúp việc tương tác được hiệu quả hơn. Xét ở mặt tích cực, học online tạo thêm nhiều cơ hội cho trẻ được học, dù ở bất kì đâu, và tạo cho trẻ được kết bạn, dù thuộc bất kì vùng đất nào trên thế giới.

Học online tạo thêm nhiều cơ hội cho trẻ được học, dù ở bất kì đâu, và cho trẻ được kết bạn, dù thuộc bất kì vùng đất nào trên thế giới – Hình ảnh một lớp Online Vẽ Manga/ Comic của CMA

2/ Trẻ học vẽ online như thế nào?

Với sự hỗ trợ của các phần mềm học trực tuyến, trẻ sẽ được gặp giáo viên và các bạn thông qua cuộc gọi video, nhờ đó, sự tương tác sẽ không bị hạn chế. Bên cạnh đó, bằng việc chia sẻ màn hình, trẻ sẽ được xem giáo viên thao tác, thị phạm một cách trọn vẹn. Ngoài ra, trẻ còn có thể ghi hình lại buổi học một cách dễ dàng bằng thao tác có sẵn trên các ứng dụng và có thể xem lại bất kì lúc nào mà trẻ muốn.

Với học vẽ online, trẻ cũng có thể nộp bài cho giáo viên bằng cách chụp lại tranh mà mình vừa vẽ và gửi trực tiếp qua khung chat của ứng dụng. Giáo viên vẽ chia sẻ màn hình, sửa bài trực tiếp, hoặc sửa và gửi qua khung chat. Nhìn chung, phương pháp học vẽ online có một số khác biệt so với học offline, nhưng vẫn có thể khắc phục một cách hiệu quả.

Giảng viên lớp Online Vẽ Manga/ Comic của CMA chia sẻ màn hình và sửa bài trực tiếp cho học viên – Hình ảnh lớp học

3/ Ngày càng có nhiều trẻ học vẽ online

Ngày nay, cho trẻ học các môn năng khiếu như vẽ càng nhận được nhiều sự quan tâm từ phụ huynh. Giống như học văn hoá, những khó khăn của đại dịch không thể khiến sự học của trẻ bị dừng lại, và niềm đam mê học vẽ của trẻ cũng vậy.

Mọi thứ đang bình thường trở lại, tiếp nhận sự thay đổi, và tiếp tục bước về phía trước là giải pháp duy nhất cho thế giới ở thời điểm này. Mỗi ngày, vẫn có hàng triệu trẻ em tham gia vào các khoá học online, hàng triệu bức tranh vẫn được sáng tác và giới thiệu với nhau thông qua màn hình trực tuyến. Chỉ cần một thiết bị điện tử kết nối internet, niềm đam mê với hội hoạ của trẻ sẽ tiếp tục được thắp sáng dù trong bất kì hoàn cảnh nào.

(Nguồn ảnh: CMA)

(Lạc An)