Phim hoạt hình Hoa Mộc Lan sắp có phiên bản live-action

Phim hoạt hình Hoa Mộc Lan sắp có phiên bản live-action

27/12/2017

Kế hoạch chuyển thể bộ phim hoạt hình nổi tiếng Hoa Mộc Lan thành một phiên bản live-action đã xuất hiện trong danh sách loạt phim sắp ra mắt của Disney giai đoạn 2018-2019.

phim-hoat-hinh-mulan-chuyen-the-thanh-phien-ban-live-action

Phim hoạt hình Mulan chuyển thể thành phiên bản live-action. Nguồn: disneydatabase.com

Tác phẩm hoạt hình kinh điển Mulan (1998) sẽ được chuyển thể thành phiên bản live-action do Elizabeth Martin cùng Lauren Hynek viết kịch bản và sản xuất bởi Chris Bender và J.C. Spink. “Gã khổng lồ” Disney cũng quyết định giao “chiếc ghế” chỉ đạo bộ phim cho nữ đạo diễn người New Zealand, Niki Caro. Việc Disney trao trách nhiệm quan trọng, “cầm trịch” Hoa Mộc Lan cho một đạo diễn ít tên tuổi như Niki được giới chuyên môn đánh giá là một bước đi vô cùng ấn tượng.

Được biết, nữ đạo diễn 50 tuổi này từng tham gia sản xuất phim tại Hollywood. Dự án gần nhất của Niki là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên The Zookeeper’s Wife với sự góp mặt của minh tinh Jessica Chastain sẽ phát hành vào tháng 3/2018. Ngoài ra, Niki cũng đang thực hiện một dự án khác cùng Disney là tác phẩm McFarland. Với dự án live-action của Hoa Mộc Lan, Niki Caro (50 tuổi) sẽ có cơ hội trở thành nữ đạo diễn thứ hai trên thế giới chỉ đạo dự án điện ảnh có ngân sách hơn 100 triệu USD. Người đầu tiên là nhà làm phim da màu Ava DuVernay với tác phẩm A Wrinkle in Time (103 triệu USD).

Trước đó, Disney đã liên lạc với Lý An, đạo diễn tên tuổi người Đài Loan từng 3 lần đoạt giải Oscar. Mục đích của hành động này là để trấn an người yêu điện ảnh trước nỗi lo Hoa Mộc Lan sẽ tiếp tục là một tác phẩm được “tẩy trắng” nữa của Hollywood. Dinsey hy vọng với sự tham gia chỉ đạo của Lý An, Hoa Mộc Lan phiên bản live-action sẽ trở thành một bộ phim đâm chất châu Á nhất có thể. Song, Lý An đã từ chối lời mời của Disney.

Tiếp đến, mối quan tâm hiện tại của người hâm mộ đang dành cho vị trí nữ chính. Sau khi Disney công bố Lưu Diệc Phi, nữ minh tinh Trung Quốc sẽ đảm nhiệm vai Mộc Lan, nhiều ý kiến trái chiều từ công luận đã xuất hiện và trở thành đề tài nóng hổi. Theo đó, BBC đánh giá sự xuất hiện của nữ diễn viên châu Á trong dự án này là hợp lý. Bởi, nhiều bộ phim Hollywood gần đây đã đối mặt với nhiều chỉ trích phân biệt chủng tộc khi chọn diễn viên da trắng vào vai nhân vật truyện tranh châu Á. Điển hình như phim “Ghost in the shell” với vai chính thuộc về Scarlett Johansson, trong khi nhân vật gốc lại là một người Nhật Bản.

nu-minh-tinh-nguoi-trung-quoc-luu-diec-phi-se-dam-nhiem-vai-nu-chinh-cua-hoa-moc-lan-phien-ban-live-action

Nữ minh tinh người Trung Quốc, Lưu Diệc Phi sẽ đảm nhiệm vai nữ chính của Hoa Mộc Lan bản live-action. Nguồn: twitter.com

Ngược lại, một số “mọt phim” tỏ ra khá lo lắng khi Lưu Diệc Phi được mệnh danh là “Độc dược phòng vé”, những tác phẩm điện ảnh có sự góp mặt của người đẹp này đều không mang lại doanh thu cao. Khán giả cũng đánh giá diễn xuất của Lưu Diệc Phi quá kém, một màu và có thể sẻ hủy hoại hình ảnh Mộc Lan anh thư. Cuộc tranh luận giữa 2 luồng ý kiến diễn ra sôi nổi, lôi kéo cả giới chuyên môn vào phân tích. Người trong giới làm phim đa phần ủng hộ quyết định mời Lưu Diệc Phi vào vai nữ chính và cho rằng Disney chắc chắn đã lựa chọn sau nhiều vòng thử vai nghiêm túc.

Dù tranh luận đến đâu, thì nữ minh tinh vẫn hội tụ cả 3 tiêu chí mà Nhà Chuột đưa ra, có kỹ năng võ thuật – phẩm chất ngôi sao và điều kiện tiên quyết là phải biết tiếng Anh. Điều quan trọng nhất là, ai có thể khẳng định, Lưu Diệc Phi chẳng hề tốn công sức nào để có được vai nữ chính hay chắc chắn Disney lựa chọn minh tinh này chỉ với mục đích lấy lòng công chúng Trung Quốc và không quan tâm đến khả năng diễn xuất của cô nàng? Cuối cùng, hãy cho Lưu Diệc Phi một cơ hội để tỏa sáng và xứng đáng với vị trí nữ diễn viên châu Á đầu tiên gia nhập hàng ngũ “Công chúa Disney”.

luu-diec-phi-tro-thanh-dien-vien-chau-a-dau-tien-gia-nhap-hang-ngu-cong-chua-disney

Lưu Diệc Phi trở thành diễn viên châu Á đầu tiên gia nhập hàng ngũ Công chúa Disney. Nguồn: twitter.com

Nhìn lại bản phim hoạt hình Mulan (1998) với doanh thu lên đến 300 triệu USD toàn cầu, dự án live action lần này hẳn nhiên là một áp lực không hề nhỏ cho cả ekip. Thế nhưng, Hoa Mộc Lan phiên bản người đóng sẽ vẫn là một tác phẩm đáng mong chờ trong loạt dự án phim chuyển thể của Nhà Chuột sắp tới.

Phim hoạt hình Người đẹp và quái vật đã được chuyển thể thành phiên bản live-action

Phim hoạt hình Người đẹp và quái vật đã được chuyển thể thành phiên bản live-action. Nguồn: youtube.com

Tại Triển lãm D23 của Disney vừa qua, “ông lớn” giới điện ảnh đã thông báo sẽ tung ra bộ phim vào năm 2019. Dựa vào lịch phát hành phim của Disney, khán giả có quyền tự tin rằng Mulan live-action sẽ công chiếu vào ngày 8/11 hoặc 20/12/2019. Dự kiến phim sẽ được khởi quay vào cuối năm 2017.

H.Đ