Tài liệu học tập tại CMA

Tài liệu học tập tại CMA

Khởi động Sáng Tác Mùa Hè 2019 tại Comic Media Academy.
12/04/2019
Tiếp nối thành công của “Sáng tác mùa xuân” năm 2019, Viện Truyện tranh và Hoạt hình- CMA hay còn gọi là Comic Media Academy “thừa thắng xông lên” để tiếp tục hoạt động này.  “Sáng tác đi các em”, “sáng tác nào các em”, “chúng ta nên thường xuyên sáng tạo”,… Nếu bạn là học viên của Comic Media Academy, chắc chắn bạn sẽ nghe những câu nói quen thuộc này như câu chào buổi sáng đến từ giáo viên. Bạn có thể cho đó là áp lực vô hình cho sinh viên Comic Media Academy. Nhưng ngược......
Họa sĩ Digital Painting tại CMA và môn học TEXTURE TECHNIQUE 1
20/03/2019
Texture Technique là kỹ thuật vẽ tranh trên lụa sử dụng kĩ thuật của màu nước. Vì vậy để hoàn thành tác phẩm, yêu cầu bắt buộc các sinh viên ngành Digital Painting chuyên nghiệp tại CMA – Comic Media Academy.  phải hiểu biết về đặc tính của lụa, màu, độ “sủng” nước…Môn học này sẽ giúp các họa sĩ ngành Digital Painting luyện kỹ năng vẽ màu nước “siêu đỉnh”, tạo tiền đề bước vào chuyên ngành Digital Painting chuyên nghiệp tại CMA – Comic Media Academy. .   Các kĩ thuật khi vẽ tranh lụa Lụa trước......
Comic Media Academy – Vẽ Gesture
23/04/2018
Comic Media Academy giới thiệu bậc thầy Vẽ Gesture Các họa sĩ Glenn Vilppu, Johannes Helgeson, vv… được  Comic Media Academy xem là  những họa sĩ bậc thầy trao truyền kỹ năng vẽ Gesture. Vẽ Gesture là một môn học rất thú vị và bắt buộc cho tất cả các học viên khi theo học các ngành truyện tranh chuyên nghiệp, hoạt hình 2D chuyên nghiệp, hoạt hình 3D chuyên nghiệp, Digital painting chuyên nghiệp tại Comic Media Academy Việt Nam. Ngoài môn học vẽ gesture tại Comic Media Academy còn hướng dẫn các học viên theo học nhiều môn......
Chiêm ngưỡng những background tuyệt vời của phim hoạt hình 2D và 3D
17/04/2018
Chiêm ngưỡng những background tuyệt vời của phim hoạt hình 2D và 3D được thực hiện bởi họa sĩ  Chris Brock Họa sĩ Chris Brock tại hãng phim hoạt hình Warner Brothers năm 1997 Họa sĩ  Chris Brock chuyên vẽ background cho các phim hoạt hình 2D và 3D của những công ty sản xuất phim hoạt hình 2D và 3D danh giá trên toàn cầu như DreamWorks Animation; Cartoon Network Studios; Walt Disney Animation- Disneytoon Studios; Warner Brothers Feature Animation Để làm tư liệu nghiên cứu cho các học viên tại học viện và những người hâm mộ......
Comic Media Academy giới thiệu những bản phác thảo vẽ tay tuyệt vời của hãng phim hoạt hình 2D Ghibli
15/04/2018
Comic Media Academy giới thiệu những bản phác thảo vẽ tay tuyệt vời của hãng phim hoạt hình 2D Ghibli Từ lâu phong cách làm phim hoạt hình 2D của hãng phim hoạt hình  Ghibli luôn là một đề tài mà các nhà sản xuất  phim hoạt hình 2D trẻ và các họa sĩ concept cho phim hoạt hình 2D luôn chú ý. Các họa sĩ  phim hoạt hình 2D tỉ mỉ nghiên cứu từng khung hình phim để khám phá sự kì lạ đằng sau những nét vẽ đơn thuần đó của hãng phim hoạt hình 2D Ghibli.......
Comic Media Academy giới thiệu tuyển tập của Studio sản xuất phim hoạt hình Folimage
11/04/2018
Comic Media Academy giới thiệu tuyển tập 8 phim họat hình ngắn của Studio sản xuất phim hoạt hình Folimage Folimage là một xưởng sản xuất hoạt hình của Pháp có trụ sở tại Bourg-lès-Valence, Drôme, Pháp được thành lập năm 1981 bởi Jacques-Rémy Girerd. Studio sản xuất phim hoạt hình điện ảnh và truyền hình (phim ngắn, chương trình đặc biệt và phim truyền hình, phim truyện). Năm 1999, công ty thành lập một trường dạy hoạt hình mang tên La Poudrière, cũng ở Valence. 8 phim hoạt hình ngắn dành cho trẻ em mà Comic Media Academy giới thiệu tuyển tập của Studio sản xuất phim hoạt hình Folimage kỳ này gồm:   – Paroles en l’air – Le Chat d’appartement – Petite Escapade – Le Trop Petit Prince https://vimeo.com/ondemand/letroppetitprince/190837830 – Le Génie de la boîte de raviolis https://vimeo.com/ondemand/genieboiteraviolis – Marottes https://vimeo.com/ondemand/marottes – Le Bûcheron des mots https://vimeo.com/15277498 – Bisclavret https://vimeo.com/ondemand/bisclavret   8 phim ngắn đến từ một trong những xưởng phim hoạt hình hàng đầu không chỉ ở Pháp mà còn trên toàn thế giới. tháng 12/2017 vừa qua tại IDECAF cũng đã chiếu bản phim có Phụ đề tiếng Việt Nguồn : https://www.institutfrancais-vietnam.com...
Dự án phim hoạt hình 2D chuyên nghiệp Golden Apple đến từ nhà sản xuất phim hoạt hình 2D chuyên nghiệp Bulgaria
10/04/2018
Comic Media Academy sưu tầm và giới thiệu một Dự án phim hoạt hình 2D chuyên nghiệp “The Golden Apple” của Studio Zmei nhà sản xuất phim hoạt hình 2D chuyên nghiệp đến từ đất nước hoa hồng Bulgaria “The Golden Apple” đã có một chiến dịch crowdfunding trên trang web Indiegogo để kêu gọi vốn cho dây chuyền sản xuất quá trình tạo ra tập phim họạt hình 2D chuyên nghiệp thí điểm cho phim hoạt hình 2D chuyên nghiệp “The Golden Apple”. Dự án này đến từ Studio Zmei, một studio hoạt hình 2D chuyên nghiệp có trụ sở Bulgary Comic Media Academy giới thiệu...
[Thư viện] Wild Patch – Phoebe Halstead phim hoạt hình ngắn từ trường dạy làm phim hoạt hình London
[Thư viện] Wild Patch – Phoebe Halstead phim hoạt hình ngắn từ trường dạy làm phim hoạt hình London phim hoạt hình Wild Patch đưa ra một số lời khuyên thực tế cho chúng ta, có thể tận dụng  việc duy trì một khu vườn và tạo cho thiên nhiên một bàn tay trợ giúp. Phim hoạt hình “Wild Patch” được thực hiện bởi  trường dạy làm phim hoạt hình  Phoebe Halstead tại London …...
[Thư viện] Mehua Phim hoạt hình ngắn từ trường dạy làm phim hoạt hình ở Paris
09/04/2018
Mehua – Gobelins 2017 – Tác giả thực hiện Charles,  14/09/2017 – 13:24 Gobelins ở Paris là một trong những trường dạy làm phim hoạt hình lớn nhất trên thế giới, luôn quyến rũ và tạo nhiều ngạc nhiên độc đáo với những bộ phim hoạt hình tuyệt vời mà họ tạo ra. Trong “Mehua”, chúng ta được đưa trở lại thời điểm giải phóng ở MesoAmerica cổ đại, nơi mà sự hy sinh của con người là thứ tự của ngày. Thiết kế tuyệt vời và cách làm phim hoạt hình 2D truyền thống được hỗ trợ với một chút CGI. Chúc mừng tất cả các nghệ sĩ tài năng tham gia bộ phim hoạt hình này! Nguồn https://www.animationnation.com/mehua-gobelins-2017...
[Sách học vẽ] Cơ chế chuyển động và hình thể – Movement & Form
15/05/2017
Vẽ người gồm nhiều giai đoạn, được thực hiện bằng phương pháp gắn kết trực tiếp tư thế người với cấu trúc giải phẫu học. Song, có một số họa sĩ vẽ tư thế người nhưng họ lại không có khả năng truyền sinh khí học cho bức vẽ. Ngược lại, một số họa sĩ khác thì vẽ người rất đạt về mặt cấu trúc giải phẫu học nhưng lại không biết cách tạo dáng đẹp cho hình người. Cơ chế chuyển động và hình thể là cuốn sách sẽ đáp ứng cho người học vẽ truyện tranh và......
[SÁCH] Hình họa – Vilppu
28/04/2017
Quá trình vẽ từ trí tưởng tượng nhằm thể hiện hình ảnh cụ thể là nguyên tắc chính của nghệ thuật tạo hình động. Việc vẽ nghiên cứu người mẫu giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cấu trúc của hình người và các thế dáng chuyển động. Và sách HÌNH HỌA – VILPPU sẽ giúp những học viên ngành vẽ truyện tranh, làm phim hoạt hình, Digital Painting tương lai có thể vẽ nghiên cứu có phương pháp. Cuốn sách Hình họa sẽ cung cấp các kiến thức cơ bản và kỹ năng có hệ thống, từ đó giúp bạn......
[Sách] Kịch bản phim hoạt hình Up
16/09/2016
Up là bộ phim hoạt hình máy tính được Pixar Animation Studios sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành. Bộ phim ra mắt khán giả vào ngày 9/5/2009 tại Bắc Mỹ và là phim hoạt hình đầu tiên khai mạc Liên hoan phim Cannes 2009. Up là bộ phim dài thứ nhì của đạo diễn Pete Docter, sau Monsters Inc. Bộ phim được giới phê bình đánh giá cao với tỷ lệ 98% tại Rotten Tomatoes (bộ phim có tỷ lệ khen thưởng cao nhất năm 2009 tại trang web này), và đã đạt doanh thu trên 723 triệu......
[Sách] Kịch bản phim hoạt hình Toy Story
15/09/2016
Toy Story 1 là bộ phim hoạt hình máy tính của Mỹ ra mắt vào năm 1995 do xưởng phim hoạt hình Pixar sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành. Đây là bộ phim hoạt hình dài đầu tiên của Pixar và là bộ phim hoạt hình dài được sản xuất bằng máy tính đầu tiên trong lịch sử điện ảnh. Được đạo diễn bởi John Lasseter và kịch bản phim được viết bởi Andrew Stan, Joss Whedon, Joel Cohen và Alec Sokolow, bộ phim chính thức phát hành vào 22/11/1995. Toy Story được rất nhiều nhà phê bình......
[Sách] Kịch bản phim hoạt hình Frozen
Frozen là bộ phim nhạc kịch tưởng tượng sử dụng công nghệ hoạt hình máy tính năm 2013 của Mỹ do Walt Disney Animation Studios sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành. Đây là bộ phim hoạt hình chiếu rạp thứ 53 trong series Walt Disney Animated Classics. Bộ phim phải trải qua một số lần xử lý cốt truyện trong nhiều năm, trước khi được đồng ý sản xuất năm 2011, với kịch bản của Jennifer Lee và hai đạo diễn là Chris Buck và Lee. Frozen ra mắt công chúng lần đầu vào ngày 19/11/2013. Phim nhận được phản hồi......
[Sách] Học vẽ Manga – Những điều cần biết về phối cảnh
30/05/2016
“Tôi gặp khó khăn khi vẽ background” “Dựng cảnh nền là muôn vàn đau khổ” “Tôi thậm chí còn không biết vẽ bối cảnh thế nào” “Tôi không thể vẽ cảnh nền mà không bị méo mó” Đây là những lời phàn nàn thường nghe từ các bạn trẻ mới bắt đầu bước vào con đường học vẽ Manga. Với Học vẽ Manga – Những điều cần biết về phối cảnh, người đọc sẽ nắm bắt được khái niệm, hình khối và không gian để dựng cảnh sao cho sinh động. Bên cạnh đó, cuốn sách sẽ giới thiệu......
[Sách] Vẽ người: Tạo hình và khám phá
26/05/2016
Tập sách trình bày phương pháp vẽ dành cho học viên chuyên ngành hoạt hình, vẽ truyện tranh, thiết kế game,… cũng như trình bày lại những vấn đề cơ bản nhất của môn tạo hình. Quá trình vẽ được trình bày sao cho dễ vận dụng vào nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau. Việc suy nghĩ rộng ra khỏi phạm vi đề tài mà bạn đang vẽ, hay tập luyện phương pháp tư duy theo trình tự sẽ giúp bạn mở ra nhiều lối đi trên con đường nghệ thuật, vốn có chung các nền tảng cơ......
[Sách] Siêu phối cảnh – Bí quyết dành cho các họa sĩ
25/05/2016
Là phần nối tiếp của cuốn sách Phối cảnh dành cho họa sĩ truyện tranh, Siêu phối cảnh – Bí quyết dành cho các họa sĩ sẽ mang đến cho bạn những kiến thức và kỹ năng với cấp bậc khó hơn trong phối cảnh. Cuốn sách này sẽ giúp bạn khám phá những bí mật về đường cong phi tuyến, hình khối trụ, ống kính mắt cá, phương pháp dựng cảnh ba chiều và các thủ thuật hội họa khác, giúp cho nét vẽ của bạn vươn ra bên ngoài trang giấy.  Điều đặc biệt, đây không phải......
[Sách] Framed Ink – Tạo hình và bố cục dành cho họa sĩ kể chuyện
20/05/2016
Bạn là một họa sĩ vẽ truyện tranh hay một nhà làm phim hoạt hình? Bạn muốn kể một câu chuyện bằng những khuôn hình, bức vẽ nhưng không biết cách để sắp xếp những ý muốn thể hiện như thế nào? Hoặc bạn là một họa sĩ Digital Painting muốn tìm cách sắp xếp các nét vẽ thành một bức tranh ý nghĩa có bố cục rõ ràng? “Framed Ink – Tạo hình và bố cục dành cho họa sĩ kể chuyện” sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó. Khi đọc cuốn sách này có nghĩa là bạn......
[Sách] Dạy Vẽ Phối Cảnh truyện tranh, hoạt hình
Vẽ phối cảnh là một môn học mà cơ sở của nó là hình học. Nó diễn tả hình dáng đối tượng như chúng ta nhìn thấy chúng trong không gian, trong khi hình học lại diễn tả kích thước chính xác như nó vốn có. Xét về phương diện hình học, vẽ phối cảnh là ứng dụng của phép chiếu xuyên tâm, với tâm chiếu là mắt, đối tượng là hiện thực trước mắt, mặt phẳng chiếu là một tấm kính tưởng tượng đặt thẳng đứng ở khoảng giữa mắt và đối tượng, còn hình chiếu là những......
[Sách] Điểm tụ phối cảnh dùng cho truyện tranh từ điểm khởi đầu
Thành phố, con người, cây cối, thác nước, xe hơi, bộ bài tây,… bất cứ thứ gì bạn thấy đều bị phối cảnh chi phối. Đối với truyện tranh và nghệ thuật fantasy, bạn đang vẽ cả thế giới, rất nhiều cảnh vật, nhân vật và vật thể trong trạng thái bị rút ngắn, đó là phối cảnh. Bạn cần phải biết rõ vật thể bạn vẽ. Tài liệu “Điểm tụ – phối cảnh dùng cho truyện tranh từ điểm khởi đầu” này có thể chạm tới nhiều vấn đề hơn những cuốn sách phối cảnh khác bởi vì truyện......
1 2