Biên Kịch Đa Phương Tiện - Comic Media Academy
Học phí 17tr - 20tr
Hotline 090 273 8806

Biên kịch đa phương tiện

Khóa học BIÊN KỊCH ĐA PHƯƠNG TIỆN do Viện Truyện tranh và Hoạt hình (Comic Media Academy - CMA) tổ chức được xây dựng và cải tiến từ kinh nghiệm nhiều năm làm nghề của các doanh nghiệp đối tác, chuyên gia đầu ngành. Phương pháp đào tạo mang tính hệ thống từ cơ bản đến chuyên sâu, kết hợp trại sáng tác và chia sẻ kinh nghiệm thực tế sau mỗi học kỳ.

Học viên sau khi tốt nghiệp sẽ có những tầm nhìn mới trong lĩnh vực Biên kịch. Có khả năng viết kịch bản chuyên sâu ở nhiều lĩnh vực và am hiểu các phương thức chuyển thể tác phẩm. Quan trọng nhất, học viên sẽ có kịch bản, tác phẩm đầu tay ngay trong quá trình học.

Ai nên tham gia ?

Biên kịch / Biên tập viên tại các công ty truyền thông, đài truyền hình, hãng phim;
Tác giải kịch bản, họa sĩ tại các nhà xuất bản, công ty truyện tranh, studio hoạt hình;
Sinh viên vừa tốt nghiệp các ngành Sân khấu điện ảnh, Báo chí - truyền thông, Marketing, Khoa học xã hội, tâm lý,... muốn phát triền nghề nghiệp trong lĩnh vực biên kịch;
Các bạn yêu thích sáng tác truyện, văn học, tiểu thuyết, kịch bản ở nhiều thể dạng;

Thông tin khóa học

Bằng phương pháp đào tạo chuyên nghiệp từ căn bản đến chuyên sâu, chúng tôi tin bạn sẽ thành công với kết cấu chương trình sau đây

4

Học kỳ

3000

tiết học & thực hành

6+

trại sáng tác

20+

giảng viên & chuyên gia

Chương trình học chi tiết

Chi tiết
Buổi
Đại cương về kịch bản
Lịch sử phát triển điện ảnh Thế giới & Việt Nam
4
Các khái niệm trong văn học ngôn từ và văn học hình tượng.
8
Tư duy bằng hình ảnh
8
Đối tượng thụ hưởng
4
Các loại hình & thể loại kịch bản
Kịch bản phim điện ảnh
4
Kịch bản phim ngắn
4
Kịch bản phim truyền hình - sitcom
4
Kịch bản truyền hình - gameshow
4
Ngôn ngữ điện ảnh
Ngôn ngữ của hình ảnh
4
Ngôn ngữ của màu sắc
4
Ngôn ngữ của bố cục
4
Mỹ học
Nguồn gốc và bản chất của cái đẹp trong nghệ thuật
1
Mối quan hệ thẩm mỹ Tính tinh thần - tính xã hội
1
Chủ thể thẩm mỹ (chủ thể thưởng thức, chủ thể sáng tạo, chủ thể định hướng
1
Nghệ thuật học
6
Xây dựng Nhân vật
Phân loại - phân vai NV
6
3 chiều của NV
10
Xây dựng NV chính diện, phản diện, nv phụ
8
Khắc đậm NV cho thấy tính cách
6
Mục tiêu - mục đích - động cơ
6
Xem & Phân tích phim
16
SÁNG TÁC - Thực hành Xây dựng tuyến NV
Hướng dẫn xây dựng tuyến NV
8
Quan sát NV - đi thực tế
8
Sáng tác
20
Sửa bài
4
Thuyết trình
4
Chi tiết
Buổi
Từ ý tưởng đến cốt truyện
Phương pháp kể chuyện 5W1H và một số PP khác
8
Khái niệm truyện và set up bối cảnh, nhân vật
6
Khái niệm cốt truyện chính và cốt truyện phụ
4
20 cốt truyện kinh điển
10
Cấu trúc câu chuyện (3 hồi 8 nhịp)
Cấu trúc 3 hồi 8 nhịp
20
Các biến thể của 3 hồi 8 nhịp
5
Kịch tính trong phim
Mẫu thuẫn - xung đột
10
Tình huống chính - phụ
10
Plot Twist
10
Nghệ thuật tóm tắt
Logline
5
Synopsis
5
Tagline
2
Phân tích phim
Liên văn bản
4
Xem & phân tích phim
10
Nghệ thuật chào bán kịch bản - Pitching
6
Xây dựng đường dây câu chuyện
Outline
10
Treatment
10
WORKSHOP - SÁNG TÁC
20
Chi tiết
Buổi
Văn hóa & điện ảnh
Khái niệm văn hóa & chiều sâu văn hóa trong tác phẩm
4
Văn hóa trong các nền điện ảnh
2
Văn hóa Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại
2
Ngôn ngữ thẩm mỹ trong điện ảnh
Cái đẹp
2
Cái bi
2
Cái hài
2
Tên phim & chủ đề
6
Điểm nhìn - Đối thoại
8
Kết cấu
10
Phân tích & phê bình phim
16
Diễn ngôn
Diễn ngôn qua giao tiếp ngôn từ
5
Diễn ngôn qua ngôn ngữ cơ thể
5
Diễn ngôn qua phục trang, bối cảnh…
5
13 nguyên tắc viết lời thoại phim
5
Cốt truyện phụ
10
Thuật ngữ điện ảnh
4
Ngôn ngữ của âm thanh
5
Viết kịch bản theo chuẩn Hollywood
Step outline
10
Viết kịch bản chi tiết
10
Phân cảnh
6
Xây dựng hồ sơ kịch bản
10
Thực tế (tham quan phim trường)
1
WORKSHOP - SÁNG TÁC
20
Chi tiết
Buổi
Sơ lược về phim điện ảnh, thị trường phim Việt Nam
4
Đề tài tốt nghiệp
10
Kinh doanh KB
6
Quản lý dự án
10
Học cùng đạo diễn (casting - chỉ đạo diễn xuất)
10
Quay phim - Dựng phim
10
Dựng phim qua storyboard
20
Kinh doanh KB
20
Hoàn thiện tác phẩm
10
Dựng trailer
30
Trình chiếu bản drap & góp ý chỉnh sửa
10
Công chiếu trailer - Kết thúc
10
Trao giải phim xuất sắc nhất khóa & trao bằng
4

Tự tin làm việc ở nhiều vị trí khác nhau

Nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao ở lĩnh vực Biên kịch rất lớn.
Bạn sẽ là một trong những người tiên phong!

Nhà văn

Sáng tác đa thể dạng: truyện, hồi ký, tiểu thuyết...

Nhà biên kịch

Biên kịch đa thể loại: điện ảnh, truyền hình, hoạt hình...

Biên tập viên

Biên tập viên tại các NXB, cty truyền thông, đài truyền hình...

Chuyên viên sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung tại các doanh nghiệp, công ty truyền thông

Trợ lý đạo diễn

Trợ lý đạo diễn tại các đài truyền hình, hãng phim, studio hoạt hình...

Nhà phê bình

Phân tích, phê bình và đánh giá phim, truyện...

Làm cho kịch bản sâu sắc & đắt giá hơn

Hơn 20 giảng viên đầu ngành sẽ đồng hành cùng bạn

Đạo diễn- Quay phim Đinh Đức Thiện
Tốt nghiệp khóa Quay phim của ĐH Sân Khấu Điện Ảnh (ĐHSKĐA), Đinh Đức Thiện là cái tên quen thuộc, gắn bó với nhiều chương trình truyền hình, game show. Anh sở hữu “gia tài” quay phim khá nhiều chương trình nặng ký: Love bus, So you think you can dance, Bố ơi mình đi đâu thế, Con đã lớn khôn, 12 cá tính, Hợp đồng hôn nhân… Ngoài ra, anh cũng ghi tên mình trong các dự án phim truyền hình, tài liệu: Chuyện của Ren, Hoa cúc trắng, Đường Hồ Chí Minh trên biển… Lăn xả, nhiệt...
Đạo diễn Phan Xine
Phan Xine là bút danh, tên gọi thân mật của “đạo diễn trăm tỷ”  Phan Gia Nhật Linh. Trước khi nổi đình đám với bộ phim điện ảnh đầu tay “Em là bà nội của anh” (2016), đạo diễn Phan Xine là một cây bút phê bình phim sắc sảo, gợi nhiều cảm hứng trên nhiều đầu báo và tạp chí. Là người đầu tiên nhận học bổng của Quỹ Ford (Ford Foundation) vào học khoa Sản xuất phim tại ĐH Nam California (Mỹ) – đại học hàng đầu của Mỹ về điện ảnh. Đồng sáng lập Liên hoan...
Biên kịch Trần Khánh Hoàng
  “Công việc hạnh phúc không phải là người ta có thể cho bạn bao nhiêu tiền mà cần hơn là cảm giác muốn được cống hiến hết mình.” Tác phẩm điện ảnh bom tấn đầu năm 2017 “Em chưa 18” không chỉ đánh bại những bộ phim trong nước mà còn vượt mặt Fast & Furious 7, Fast & Furious 8, kể cả “ông vua phòng vé” Kong: Skull Island để trở thành Phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam. Và một trong những người góp phần không nhỏ cho thành...
Thạc sĩ- Đạo diễn Bùi Thiên Huân
Tốt nghiệp cử nhân khoa Văn học – Ngôn ngữ của hệ Cử nhân tài năng trường ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn, Thiên Huân hiện đang hoàn tất công trình bảo vệ luận án thạc sĩ chuyên ngành Lý luận văn học. Ngoài việc nghiên cứu, thạc sĩ Thiên Huân còn có nhiều kinh nghiệm trong vai trò đạo diễn – diễn viên của các vở kịch ở không gian Kịch nói sinh viên, sân khấu Hoàng Thái Thanh, Hồng Hạc… Anh cũng là một giọng lồng tiếng phim khá thu hút.    Là một người...
Đạo diễn Khuê Vũ
“There are two things define you: Your patience when you have nothing and your attitude when you have everything”  Là người yêu thích sáng tạo, đặc biệt ở lĩnh vực điện ảnh, Đạo diễn Khuê Vũ mong muốn chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm mình có được để cùng học viên khám phá những chân trời mới của điện ảnh. Đạo diễn Khuê Vũ ghi dấu ấn tên mình qua phim ngắn Mirror Man với nhiều giải thưởng và được lựa chọn trình chiếu ở Liên hoan phim của nhiều quốc gia khác nhau. Thời gian gần đây,...
Biên kịch Võ Hoài Sâm
Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức bản thảo, biên kịch và hiện đang là Trưởng phòng Nội dung công ty Phan Thị. Chị Hoài Sâm sẽ mang đến cho học viên hành trang kinh nghiệm hữu ích để sáng tác kịch bản. Ngoài ra, chị Hoài Sâm còn là một nhà thơ với bút danh Sâm Cầm.
Nhiếp ảnh gia Huỳnh Đức Nam
Là một nhiếp ảnh gia tràn đầy nhiệt huyết với nghề, luôn tìm tòi những cái mới, kỹ năng thú vị để trau dồi cho nghề nghiệp của bản thân. Không chỉ dừng lại ở đó, Nhiếp ảnh gia Huỳnh Đức Nam còn là một người thầy có niềm say mê tìm hiểu văn hóa dân tộc, vùng miền để bổ trợ kiến thức cho bản thân. Và từ đó, hướng học sinh, sinh viên đến sự sáng tạo từ thực tế và những trải nghiệm.  THÔNG TIN CHUNG Thạc sĩ – Nhiếp ảnh gia Huỳnh Đức Nam –...
Tiến sĩ Lý luận Điện ảnh Đào Lê Na
Luận văn “Cải biên học: từ văn học đến điện ảnh – Trường hợp Kurosawa Akira” đã đưa cô trở thành một tiến sĩ trẻ tuổi và để lại rất nhiều ấn tượng với các bạn yêu thích nghề Biên kịch. Đồng thời, cô từng tham gia khóa học Thạc sĩ Quản lý Nghệ thuật ở Đài Loan với luận văn tốt nghiệp “South Country – South of Country” – An art collaboration between Taiwan and Vietnam. Bên cạnh đó, cô còn nghiên cứu sâu về Biên kịch điện ảnh, Nghệ thuật điện ảnh, Lý thuyết nghệ thuật, Nghệ...
Đạo diễn Văn Công Viễn
Là một trong những đạo diễn trẻ tài năng của làng phim Việt, đạo diễn Văn Công Viễn đã tích lũy cho mình rất nhiều kinh nghiệm qua những tác phẩm mà anh đã thực hiện. Không ngoa khi nói anh là Phù thủy phim sitcom khi anh đã rất thành công và gây tiếng vang trong mảng phim này với những tác phẩm Làm dâu, Tiệm bánh hoàng tử bé (VTV9), 14 ngày đấu trí – Brand (Yan TV), Học viện teen cứng (Yan TV)… Bên cạnh đó, anh còn là đạo diễn của bộ phim sitcom Gia...
NSƯT – Đạo diễn Võ Văn Thênh
Năm 1976, từ một sự tình cờ, đạo diễn Võ Văn Thênh đã bước vào cánh cửa trường ĐH Sân Khấu Điện Ảnh và tiếp tục gắn bó với nghề cho đến tận bây giờ. Đến với nghề là một sự tình cờ nhưng đi đến cùng với nghề là cả tình yêu nghề và sự đam mê to lớn. Sự nghiệp của đạo diễn được bắt đầu với nghề giáo sau khi tốt nghiệp. Đạo diễn trở thành giảng viên bộ môn diễn xuất, giảng dạy cho sinh viên Sân Khấu Điện Ảnh và các trường khác. Vừa...
Biên kịch Ngô Hạnh
Ngô Hạnh hay còn có bút danh là Hạnh Ngộ là một cây bút đa năng ở nhiều lĩnh vực. Chị là chuyên viên khai thác bản thảo tại Phương Nam Books và là một nhà thơ, nhà văn nổi tiếng của Hội Nhà văn TPHCM với các tập thơ, truyện ngắn, tản văn như Vang Vọng, Hòn Bi Vỡ, Ba cô mèo cài hoa phượng, Nắng từ những ngón chân, Thơ tình với Sài Gòn, Thì cứ xem nhau như người lạ… Đặc biệt, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, thơ tình do chị sáng...
Đạo diễn Đinh Thái Thụy
“Tôi thích làm phim khó, khổ để được trải nghiệm” Sinh ra ở Thái Bình nhưng lớn lên ở Đak Lak, cái tên Đinh Thái Thụy chính là một kỷ niệm để ba mẹ đạo diễn nhớ về quê hương mình. Sống giữa đại ngàn, đạo diễn từng nghĩ cuộc đời như vậy đã là tự do. Nhưng khi lớn lên, cảm nhận những bức bối và lối mòn trong cuộc sống, Đinh Thái Thụy quyết định thay đổi suy nghĩ của bản thân bằng việc thi vào khoa Ngữ Văn – Báo Chí, trường ĐHKHXH&NV và khoa Đạo...
Nhiếp ảnh gia Duy Anh
Cuộc đời Nhiếp ảnh gia Duy Anh luôn gắn liền với những khung ảnh. Những bức ảnh quý được lưu giữ cẩn thận, đằng sau mỗi bức ảnh là một câu chuyện dài làm nên cả một đời người. Không chỉ là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng với Guiness Việt Nam về số lượng giải thưởng, thầy Duy Anh còn là một nhà báo rất tâm huyết với nghề. Có lẽ ít ai biết thành công đến với thầy là từ mồ hôi, nước mắt, sự hy sinh và chịu khó học hỏi. Trong suốt 20 năm theo...

Chúng tôi nghiên cứu & đào tạo kịch bản cho hàng trăm học viên trong nhiều năm qua

Hãy lắng nghe cảm nhận của các học viên để biết lý do vì sao chúng tôi mang khóa học Biên kịch đa phương tiện đến với bạn

Sau khóa học mình có được rất nhiều thứ. Bên cạnh kiến thức lý thuyết, mình được lắng nghe những chia sẽ kinh nghiệm của thầy cô. Từ đó, mình có thể áp dụng thực tế vào kịch bản và có nhiều thứ sáng tạo hơn cho tác phẩm của bản...
Nguyễn Thanh Triều
Tuy chỉ tham gia khóa học ngắn hạn nhưng mình được lắng nghe những bài học thực tiễn từ chính thất bại của giảng viên. Từ đó, mình sẽ biết rút ra những kinh nghiệm cho chính bản thân. Ngoài ra, mình còn được học cách trình bày ý tưởng và...
Lạc An
Nếu bạn có một nền tảng kiến thức tốt về văn hóa – xã hội, chịu khó quan sát, nhạy cảm với những điều đang diễn ra xung quanh và đặc biệt yêu thích công việc viết lách thì xin chúc mừng bạn, bạn có tố chất trở thành một biên...
Đặng Nhã