Họa sĩ Qing Han - Một cuộc đời ngắn ngủi nhưng rực rỡ - Comic Media Academy

Họa sĩ Qing Han – Một cuộc đời ngắn ngủi nhưng rực rỡ

21/05/2020

Ngày 10.02.2020, các trang mạng xã hội tràn ngập hashtag #galaxiesforqinni

Cùng ngày, DevianArt – một trong những cộng đồng nghệ thuật lớn nhất thế giới đăng tweet: “Hôm nay, thế giới đã mất đi một nghệ sĩ tuyệt vời, cũng như là một con người đáng kính. Cảm ơn vì đã truyền cảm hứng cho chúng tôi với các tác phẩm của mình, Qinni. Chúng tôi hi vọng bạn có thể yên nghỉ.”

Qinni, tên thật là Qing Han – hoạ sĩ vẽ minh hoạ nổi tiếng với hơn 2 triệu lượt theo dõi trên Instagram đã ra đi ở tuổi 29 bởi căn bệnh ung thư. Sự ra đi của Qinni để lại sự tiếc thương trong cộng đồng yêu nghệ thuật khắp thế giới. Nhiều người thừa nhận, trái tim họ tan vỡ trước cái chết của cô. Hôm nay,  CMA sẽ cùng các bạn nhìn lại cuộc đời ngắn ngủi nhưng rực rỡ của Qinni.

Hành trình bắt đầu từ những vì sao…

Qinni sinh ngày 20.02.1990 tại Ontario, Canada. Với trái tim yêu thích hội hoạ, năm 15 tuổi, Qinni lập tài khoản DevianArt và bắt đầu chia sẻ những tác phẩm của mình kể từ năm 18 tuổi. Qinni nhanh chóng nổi tiếng bởi những bức hoạ rực rỡ và giàu cảm xúc. Đặc biệt, những bức tranh lấy chủ đề những vì sao của cô đã trở thành nguồn cảm hứng cho cộng đồng yêu vẽ trên toàn thế giới.

…Toả sáng rực rỡ ở tuổi 20s…

Năm 2012, Qinni tốt nghiệp đại học ngành Animation, sau đó cô có thời gian làm việc tại Disney XD – Kênh thiếu nhi trực thuộc Walt Disney với vị trí hoạ sĩ vẽ layout.

Bên cạnh công việc chính, cô vẫn không ngừng sáng tác cá nhân, tác phẩm của Qinni được post đều đặn trên DevianArt và Instagram cá nhân. Qinn trở thành một trong những hoạ sĩ trẻ có tầm ảnh hưởng nhiều nhất trên các trang mạng xã hội thế giới.

Năm 2017, cô còn được trang DevianArt trao giải “DeviantArt’s Deviousness Award” nhờ sự cống hiến không ngừng nghỉ của mình.

… Phút giây đẹp nhất cũng chính là thời điểm đau đớn nhất…

Giữa lúc sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Qinni phải đối mặt với căn bệnh tim của mình. Cô thậm chí phải mổ tim đến tận 4 lần trong suốt 2 năm. Một thời gian sau đó, tưởng như nữ họa sĩ đã bình phục trở lại thì vào cuối năm năm 2019, cô lại thông báo rằng mình được chẩn đoán mắc ung thư sarcoma giai đoạn 4 và chỉ còn đúng “một hay một năm rưỡi để sống”. Trong dòng chia sẻ của mình, cô đã khiến cộng đồng fan trên toàn thế giới tan nát trái tim khi nói rằng: “Này mọi người, làm sao để tôi không đột nhiên bật khóc nữa vậy?” 

 …Trở về cùng những vì sao.

Trong những năm tháng cuối đời, dù phải chịu nhiều đau đớn chữa trị, nhưng Qinni vẫn không ngừng vẽ. Những tác phẩm của nữ hoạ sĩ ở giai đoạn này đẹp đến đau lòng. Sự tồn tại song song giữa hi vọng và tuyệt vọng, giữa khát khao sống và cái chết, giữa hạnh phúc và nỗi đau đã làm thổn thức bao trái tim của người hâm mộ.

Tác phẩm cuối cùng của Qinni được đăng vào ngày 06.02.2020, là bức tranh về chính cô giữa bầu trời với cơ thể đầy những vết thương. Quini đã kết thúc hành trình của mình ở tuổi 29, giữa những vì sao – rực rỡ như chính cách mà cô khởi đầu.

Lạc An