Phim live-action BẠCH TUYẾT VÀ BẢY CHÚ LÙN sẽ bấm máy vào mùa xuân năm sau - Comic Media Academy

Phim live-action BẠCH TUYẾT VÀ BẢY CHÚ LÙN sẽ bấm máy vào mùa xuân năm sau

11/11/2019

Những năm gần đây, Disney đi theo khuynh hướng chuyển thể phim hoạt hình kinh điển thành phiên bản live-action, và gặt hái thành công ngoài sức tưởng tượng về doanh thu phòng vé khi cả hai phim live-action Aladdin The Lion King (Vua sư tử) đều vượt mốc 1 tỷ USD doanh thu trên phạm vi toàn cầu. Thành công trên tạo động lực thúc đẩy Disney remake thêm nhiều phim hoạt hình nổi tiếng một thời, trong đó có Snow White and the Seven Dwarfs (Bạch tuyết và bảy chú lùn).

Một nguồn tin cho hay, Disney đã bắt đầu casting diễn viên cho vai hoàng tử, công chúa, hoàng hậu độc ác/bà lão, và bảy chú lùn trong phiên bản live-action sắp tới.

Bộ phim thuộc thể loại ca nhạc, dự kiến khởi quay vào tháng 3/2020 tại Vancouver, Canada.

Đạo diễn Marc Webb (Amazing Spider-Man) sẽ chỉ đạo dự án. Kịch bản do nhà biên kịch Erin Cressida Wilson (The Girl on the Train) chấp bút. Bộ đôi nhạc sĩ tài ba từng đoạt giải Oscar Benj Pasek và Justin Paul (Aladdin) sẽ đảm nhận phần nhạc phim. Cuối cùng, nhà sản xuất Marc Platt (Mary Poppins Return, La La Land) cũng góp mặt trong dự án này.

Phát hành tại Mỹ vào năm 1938, Snow White and the Seven Dwarfs là phim hoạt hình đầu tiên được Disney áp dụng công nghệ Technicolor. Câu chuyện lấy cảm hứng từ truyện cổ Grimm, kể về công chúa Bạch Tuyết trong sáng, xinh đẹp, bị mẹ kế là mụ hoàng hậu độc ác ráp tâm hãm hại vì ghen tị với nhan sắc của nàng. Sau khi phát hiện Bạch Tuyết vẫn còn sống và nương náu trong túp lều của bảy chú lùn tốt bụng, mụ hoàng hậu bèn cải trang thành bà lão, mang quả táo độc đến cho nàng. Vừa cắn xong miếng táo, Bạch Tuyết rơi vào giấc ngủ vĩnh hằng, không thể tỉnh dậy trừ khi được hóa giải bằng nụ hôn của hoàng tử. Phim live-action Snow White and the Huntsman (Bạch Tuyết và gã thợ săn) ra mắt vào năm 2012 tuy cũng lấy cảm hứng từ truyện cổ Grimm, song nó không hề liên quan đến phiên bản Walt Disney.

Những tưởng Snow White and the Seven Dwarfs thất bại thảm hại về mặt doanh thu, nào ngờ nó đã công phá phòng vé và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Disney. Sự thành công ngoài mong đợi của bộ phim đã mở ra tương lai tươi sáng cho phim hoạt hình trên màn ảnh rộng, giúp Walt Disney khẳng định tên tuổi của mình và trở thành hãng phim hoạt hình lớn nhất hiện nay.

Hiện phim chưa có thông tin cụ thể về dàn diễn viên được tuyển chọn và ngày ra rạp chính thức. 

*Nguồn: thedisinsider 

*Biên dịch: V.Toàn – Comic Media Academy