14 Web Comic truyền cảm hứng - Comic Media Academy

14 Web Comic truyền cảm hứng

29/06/2019

Bạn muốn sáng tác lúc rảnh rỗi hoặc trong giờ nghỉ giải lao, nhưng không biết tìm nguồn cảm hứng từ đâu. Web comic là cách tuyệt vời để giúp bạn lấy cảm hứng sáng tạo. Web comic có nhiều trên mạng, và bạn có thể truy cập chúng dễ dàng, miễn phí. Bài viết dưới đây đề cử 14 web comic hay, đáng để bạn khám phá.

Những nhân vật hư cấu nổi tiếng thế giới như Batman, Superman, Spider-Man,… đều xuất thân từ truyện tranh, và đi sâu vào lòng bao thế hệ độc giả tới mức ngành công nghiệp truyện tranh giấy vẫn phát triển bất chấp sự bùng nổ của Internet.

 

1. Nedroid

Nedroid là web comic của họa sĩ Anthony Clark, phát hành từ năm 2006 đến nay. Anh sáng tác nhiều truyện tranh khác nhau, nhưng chỉ thật sự được nhiều người biết đến qua series truyện tranh với nhân vật chính Beartato là sinh vật lai giữa khoai tây và gấu.

 

2. Moonbeard

Họa sĩ vẽ minh họa người New Zealand tự ví mình là “người yêu mèo, thích uống cà phê, và ghiền truyện tranh.” Anh là tác giả của web comic Moonbeard – tác phẩm mang màu sắc siêu thực, chứa đựng nhiều tình tiết bất ngờ, khó đoán. Bạn có thể tìm đọc tác phẩm của anh trên Instagram (https://www.instagram.com/squireseses/).

 

3. Webcomic NameWebcomic Name ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2016, rồi nhanh chóng được dựng thành phim. Đây là tác phẩm của họa sĩ người Anh Alex Norris, luôn khiến người xem thích thú bằng hình ảnh đậm chất trẻ thơ, nhân vật ngộ nghĩnh, tính hài hước giản dị, và câu nói “oh no” làm nên thương hiệu Webcomic Name. Một tác phẩm tuy chưa thật sự hay lắm, nhưng nên đọc ít nhất một lần trong đời.

 

4. Bird Boy

Bird Boy của Anne Szabla xoay quanh câu chuyện về Bali, một cậu bé 10 tuổi người dân tộc Nuru luôn khao khát chứng tỏ bản thân với bộ lạc của mình. Sau khi bị cấm tham gia nghi lễ trưởng thành, cậu tình cờ lượm được thanh kiếm huyền thoại, rồi lạc bước đến vùng đất đầy cạm bẫy của những vị thần và ngăn nó rơi vào tay kẻ xấu.

Câu chuyện được Darkhorse Comics chọn chuyển thể thành tiểu thuyết hình ảnh Bird Boy Volume 1: The Sword of Mali Mani Bird Boy Volume 2: The Liminal Wood.

 

5. Hark! A Vagrant

Họa sĩ truyện tranh người Canada Kate Beaton không chỉ am hiểu lịch sử và con người mà còn có biệt tài kể chuyện bằng hình ảnh (visual storytelling). Webcomic hoàn toàn được Kate sáng tác trong giờ giải lao bằng ứng dụng MS Paint.

Những nhân vật lịch sử Châu Âu từ James Joyce đến Ada Lovelace được vẽ theo phong cách biếm họa mới lạ, đơn giản, góp phần tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho Hark! A Vagrant, cũng như mang lại cho tác giả nhiều giải thưởng. Tác phẩm đáng tìm đọc mặc dù không còn được tác giả viết tiếp nữa.

 

6. Necropolis

Được Jake Wyatt sáng tác dưới sự hỗ trợ của Kathryn Wyatt, web comic thuộc thể loại fantasy kể câu chuyện về hành trình báo thù của một cô gái. Web comic chiếm được cảm tình của nhiều độc giả nhờ hình ảnh đẹp mắt, cốt truyện hấp dẫn. Image Comics dự định phát hành phiên bản giấy khi câu chuyện kết thúc (nhưng chưa biết khi nào).

 

7. The Sad Ghost Club

Web comic gây sốt trên mạng Sad Ghost Club lấy bối cảnh câu lạc bộ dành cho người đau khổ, cô đơn, không muốn gia nhập câu lạc bộ nào khác; xoay quanh những vấn đề mà nhiều hồn ma gặp phải.

Mỗi câu chuyện về con ma cô đơn được bộ đôi họa sĩ truyện tranh Lize Meddings và Laura Jayne Cox sáng tác theo phong cách mới mẻ, độc đáo, bảo đảm mang lại tiếng cười cho bạn suốt từ đầu đến cuối truyện, và hiểu ra mình không phải là người duy nhất chịu cảnh cô đơn trên thế gian này.

 

8. Oglaf

Web comic 18+ không dành cho người yếu tim, kể về vương quốc giả tưởng thời Trung cổ. Những câu chuyện ngắn hài hước, những hình minh họa đầy cảm hứng được khắc họa sinh động, đầy sức sống qua ngòi bút của Trudy Cooper và Doug Bayne. Nhờ đừng để sếp bắt quả tang bạn đọc nó nhé!

 

9. The Order of the Stick

Nếu bạn đam mê thể loại game nhập vai hoặc thích đắm mình vào thế giới của những câu chuyện giả tưởng thời Trung cổ, thì đây là web comic dành cho bạn. The Order of the Stick mang đậm chất châm biếm tinh tế, độc đáo của họa sĩ Rich Burlew về con người thời hiện đại.

 

10. Botched Spot

Ra mắt từ năm 2008, Botched Spot của James Hornsby phản ánh thế giới của võ sĩ đấu vật chuyên nghiệp Olav Orlav và Rad Bad DeBone qua góc nhìn hài hước, châm biếm. Đây là một trong những web comic mà ai cũng có thể thưởng thức, bất kể có yêu thích môn đấu vật hay không.

 

11. Deathbulge

Ban đầu, họa sĩ Dan sáng tác Deathbulge dưới dạng series truyện tranh kể về ban nhạc death metal, nhưng thấy quá gò bó, nên quyết định chuyển sang vẽ theo cảm hứng. Sự thay đổi này dường như có tác dụng khi web comic trở thành truyện gối đầu giường của fan. Mỗi tập phát hành đều hứa hẹn đem đến những điều mới lạ, hấp dẫn cho người xem.

12. Scary Go Round

Scary Go Round là nơi quy tụ những web comic của John Allison. Các câu chuyện tuy khác nhau, nhưng đều lấy cùng bối cảnh thành phố Tackleford. Tập truyện mang tên Giant Days kể về những ngày đầu bước chân vào đại học của Esther de Groot. Một web comic mang đậm tính sáng tạo với hình ảnh giàu màu sắc, lời thoại dí dỏm, đáng xem.

 

13. You’re All Just Jealous of My Jetpack

Tom Gauld là người hùng trong lòng fan truyện tranh và giới họa sĩ minh họa. Anh không chỉ vẽ cartoon cho báo Guardian mà còn sáng tác truyện tranh. You’re All Just Jealous of My Jetpack là truyện tranh giấy, song bạn vẫn có thể tìm đọc tác phẩm của anh trên Tumblr (https://myjetpack.tumblr.com).

 

14. Sketchbook Diaries

Germma Correll là họa sĩ cartoon, vẽ minh họa, viết truyện đa tài. Về mặt kỹ thuật, Sketchbook Diaries có được xem là web comic hay không vẫn còn gây tranh cãi, nhưng nó quá hay đến mức được ghi tên vào danh sách này. Tác phẩm tuy giống như cuốn nhật ký ghi chép lại cuộc sống thường nhật “tẻ nhạt” của tác giả, nhưng được phản ánh qua góc nhìn chân thật, cộng với hình ảnh minh họa dễ thương, nên rất đáng đọc.

 

* Nguồn: Creativeblog

* Biên dịch: Comic Media Academy