Talkshow Biên kịch - Nghề mới cho người trẻ - cmavn.org

[Talkshow] Biên kịch – Nghề mới cho người trẻ

07/03/2018

talkshow Biên kịch - Nghề mới cho người trẻ

Có thể nhận thấy, hầu hết các tác phẩm điện ảnh Việt Nam ra rạp gần đây đều xuất hiện những tên tuổi biên kịch mới… Đặc biệt, họ đều là những người trẻ, cả tuổi đời lẫn tuổi nghề. Liệu đây là một xu hướng của các nhà sản xuất phim hiện nay, tìm hơi thở mới từ biên kịch trẻ? Và đây có phải một tín hiệu tích cực của nghề biên kịch, nghề “vàng” của kỷ nguyên hình ảnh hiện nay?

Điểm lại chuyển động điện ảnh Việt từ 2016 đến đầu năm 2018, chúng ta thấy một loạt phim lập kỷ lục doanh thu phòng vé như Em Chưa 18, Tấm Cám – Chuyện Chưa Kể, Siêu Sao Siêu Ngố… với những cái tên Khánh Hoàng, Hoàng Anh, Huỳnh Châu Ngọc trong vai trò biên kịch. Và cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng 2017” của CGV tổ chức cũng đã tạo nên cơn sốt của nghề “kể chuyện qua tiếng qua hình” vốn đang khan hiếm kịch bản hay này. Những cái tên mới toanh xuất hiện, và dần bước chân vào thị trường điện ảnh Việt Nam đang ngày một nhộn nhịp, sôi động: Võ Anh Vũ, Võ Thị Hoàng Yến, Trần Thị Phượng…

Kịch bản phim vẫn đang là mảnh đất màu mỡ để ươm và trồng lên những cành xanh đầy sức sống. Vẫn là thị trường cầu nhiều hơn cung. Và thế hệ biên kịch trẻ luôn biết tự trang bị những tố chất, ưu thế khác biệt để chứng minh cho nhà sản xuất, đạo diễn thấy họ đã sẵn sàng cuộc chinh phục.

Cùng gặp gỡ những người trẻ trong lĩnh vực biên kịch tại Talkshow Biên kịch – Nghề mới cho người trẻ để hiểu thêm những thử thách, những cơ hội, những trăn trở và bước chân chinh phục của họ trên con đường biên kịch vừa có gai vừa có hoa hồng này.

[spacer]

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH:

Talkshow BIÊN KỊCH – NGHỀ MỚI CHO NGƯỜI TRẺ

Thời gian: 9:00 – 11:30 Chủ nhật, ngày 18/03/2018

Địa điểm: Sân khấu Đẹp Cafe, Đường sách Nguyễn Văn Bình, Q.1, TPHCM

Tổ chức: Viện Truyện tranh và Hoạt hình

[spacer]

KHÁCH MỜI:

BIÊN KỊCH TRẦN KHÁNH HOÀNG
Người kể chuyện của “bom tấn” Em Chưa 18

[spacer]

Biên kịch - Trần Khánh Hoàng - talkshow Biên kịch - Nghề mới cho người trẻ

[spacer]

BIÊN KỊCH NGUYỄN HOÀNG ANH
Biên kịch Cô Thắm Về Làng, Đồng biên kịch Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể, đạo diễn kiêm biên kịch Về Quê Ăn Tết

[spacer]

Biên kịch Nguyễn Hoàng Anh - talkshow Biên kịch - Nghề mới cho người trẻ

[spacer]

ĐĂNG KÝ THAM DỰ