Poster phim Disney là tuyệt phẩm thiết kế - Comic Media Academy

Poster phim Disney là tuyệt phẩm thiết kế

25/03/2022

Hết thảy chúng ta lớn lên cùng với những bộ phim Disney, và chúng nhanh chóng trở thành một phần tuổi thơ của khá nhiều người, đúng không nào? Lúc nhỏ, chúng ta chẳng mấy khi để mắt đến nội dung quảng cáo phim, nhưng giờ thì hãy cùng nhìn lại nhé!

Một người dùng trên Twitter đã chỉ ra những thiết kế poster đẹp mắt của nhiều phim Disney. Từ Thằng gù nhà thờ Đức Bà đến Nàng tiên cá, tất cả phim hoạt hình “bom tấn” đều có thiết kế poster tuyệt đẹp. Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng để thiết kế poster của riêng mình, thì tại sao không thử dạo một vòng qua những poster quảng cáo đẹp nhất mọi thời đại.

Các poster ban đầu được thiết kế bởi họa sĩ John Alvin, cũng là tác giả của các poster quảng cáo phim như Sinh vật ngoài hành tinh Chiến tranh giữa các vì sao. Mỗi thiết kế đều có nhân vật chính trên phông nền đầy màu sắc mờ ảo, hấp dẫn. Alvin thiết kế poster cho tất cả những phim được công chúng yêu thích như Người đẹp và quái vật, Nàng tiên cá, Aladdin, Hoa Mộc Lan.

Sở dĩ các thiết kế được yêu thích là vì chúng thực sự toát lên vẻ đẹp diệu kỳ và cái hồn của phim Disney. Nàng tiên cá, Người đẹp và quái vật tuy có thiết kế đơn giản, song có phần huyền ảo nhờ vào việc Alvin đã áp dụng hiệu ứng sương mù. Thiết kế poster Hoa Mộc Lan không chỉ đẹp mà còn gợi lên cảm giác hoài cổ, cũng như lột tả khát vọng và sức mạnh của Hoa Mộc Lan bằng gam màu đỏ/đen tương phản cao.

Không riêng gì ai, người dùng trên Twitter cũng dành nhiều lời khen có cánh cho thiết kế này: “Những poster như thế này cần comeback,” “Poster Người đẹp và quái vật Vua sư tử mang đậm nét cá tính riêng.”

Nếu bạn yêu thích các thiết kế poster trên Internet, và giờ có hứng thú xem những bộ phim kinh điển của Disney, thì bạn hãy vào đăng ký Disney Plus, rồi thưởng thức thôi!

Nguồn: Creative Bloq

Dịch: Toàn Vũ