DORAEMON VÀ NHỮNG TÁC PHẨM CỦA FUJIKO F. FUJIO ĐƯỢC KHÁN GIẢ YÊU THÍCH - Comic Media Academy

DORAEMON VÀ NHỮNG TÁC PHẨM CỦA FUJIKO F. FUJIO ĐƯỢC KHÁN GIẢ YÊU THÍCH

12/03/2022

Tác giả Fujiko F. Fujio (1933- 1996) tên thật là Hiroshi Fujimoto – Một họa sĩ tên tuổi nhất tại Nhật Bản. Ngay từ nhỏ lúc 5 tuổi, Fujiko F. Fujio đã bộc lộ rõ năng khiếu thiên bẩm của mình khi ông tự vẽ phác họa nhân vật dựa vào tưởng tượng của mình. Những năm tháng sau đó, ông tiếp tục theo đuổi niềm đam mê từ bé của mình bằng nỗ lực không ngừng nghỉ.

Nổi tiếng trên toàn thế giới bởi tác phẩm Doraemon, nhưng trong suốt cuộc đời sáng tác của mình, Fujiko F. Fujio đã để lại cho nhân loại rất nhiều tác phẩm manga sáng tạo và giàu ý nghĩa khác. Comic Media Academy Vietnam (CMA) xin giới thiệu những tác phẩm nổi tiếng được khán giả yêu thích của vị hoạ sĩ tài năng này.

1/ Doraemon – Chú mèo máy thông minh

Doraemon là tác phẩm truyện tranh nổi tiếng nhất của ông, ban đầu được Fujiko F. Fujio và một người bạn nữa của ông cùng sáng tác. Sau đó chỉ còn lại một mình ông kiên trì với sự nghiệp vẽ Manga. Doraemon được xem là linh hồn của Manga Nhật Bản, nổi tiếng trên toàn thế giới.

Tác phẩm xoay quanh câu chuyện của chú mèo máy Doraemon đến từ thế kỉ 22 cùng với người bạn hậu đậu Nobita. Doraemon với chiếc túi thần kỳ đã giúp đỡ Nobita rất nhiều và hai người đã trở thành những người bạn thân thiết.

Bằng những mẩu truyện ngắn gọn, ngôn từ hài hước, Doraemon  luôn mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái. Bên cạnh đó, mỗi tập truyện đều để lại bao giá trị nhân văn, niềm tin yêu vào cuộc sống, một tương lai tốt đẹp.

Vào ngày 23/09/1996, khi vừa bước sang tuổi 93, trong khi đang sáng tác truyện dài “Nobita và thành phố thú nhồi bông”, Fujiko F. Fujio qua đời vì mắc bệnh nặng. Ông ra đi để lại những bản thảo còn dang dở, những ý tưởng, bản nháp… Sau đó, các học trò của ông tại công ty Fuji Pro đã tiếp tục sáng tác bộ truyện dựa theo nguyên tác mà ông để lại. Hiện nay, bộ truyện dài đã hoàn thành với 24 tập và được xuất bản ở nhiều quốc gia trên thế giới.

2/ Perman – Cậu bé siêu nhân

Một tác phẩm nổi tiếng khác của Fujiko F. Fuijo là Perman – Cậu bé siêu nhân với nội dung kể về nhân vật Mitsuo – Nhân vật được người dơi chọn để hóa thân thành siêu nhân. Cậu được trao cho một chiếc mặt nạ, nó khiến Mitsuo tăng sức mạnh lên đến 6600 lần, tốc độ tăng lên 119 km/h nhờ chiếc khăn choàng, kết hợp với một bộ đàm, bình dưỡng khí, một robot thế thân những lúc làm nhiệm vụ. Tưởng chừng đơn giản, nhưng lại vô cùng khó khăn, nguy hiểm vì nếu làm lộ nhiệm vụ cậu sẽ biến thành động vật.

Perman là câu chuyện cảm động về tình bạn, tình thương và tinh thần trách nhiệm. Với mức độ phủ sóng rộng rãi của mình, Perman đã được chuyển thể thành phim và được nhiều trẻ em trên toàn thế giới đón nhận.

3/ Esper Mami – Siêu nhân mami

Tác phẩm kể về nhân vật Sakura Mami, một cô bé đang là học sinh lớp 7. Bỗng một ngày cô nhận ra siêu năng lực trong con người mình. Nhờ Takara – Cậu bạn tốt bụng của Mami mà cô đã khám phá ra năng lực bản thân. Cô quyết định gánh trên vai trách nhiệm của một siêu nhân, cứu vớt mọi người.

Bộ truyện nhận được sự yên mến của độc giả không chỉ vì những chuyến phiêu lưu thú vị của Mami, mà còn là những bài học về tinh thần trách nhiệm, giá trị về cái tốt, sự lương thiện, niềm lạc quan vào cuộc sống.

4/ Chinpui

Chinpui được đánh giá là tác phẩm có nhiều điểm giống Doraemon nhất. Fujiko F. Fujio đã dành 6 năm (từ 1985 đến 1991) để viết nên tác phẩm. 

Truyện kể về chú chuột Chinpui đến từ hành tinh Maar giúp đỡ cô bé hậu đậu tên Kasuga Eri. Mục đích đến hành tinh của chú chuột ấy là để tìm vợ cho Thái từ Lululo và Kasuga Eri được chọn làm vợ Thái tử. Sứ mệnh của Chinpui là thuyết phục được Kasuga Eri về làm vợ. Từ đây, những rắc rối về truyện tình yêu giữa người trái đất và hành tinh lạ xuất hiện, xoay quanh Chinpui.

5/ Nhóc Bakeru

Nội dung tác phẩm nhóc Bakeru xoay quanh cậu bé Kawaru với khả năng chơi bóng chày rất tệ nhưng lại gặp được một người ngoài hành tinh có thể biến thành người hoặc vật bằng cách chạm vào mũi con búp bê cần biến. Cũng từ đây, hành loạt những câu chuyện thú vị xảy đến, tình tiết trong truyện ly kỳ, logic, hợp lý hứa hẹn đem đến cho độc giả những cảm xúc mới mẻ.

6/ Hiệp sĩ thế kỉ 21 ( EMON) 

Tác phẩm ra mắt khán giả vào năm 1968, đây cũng được xem là tác phẩm xuất sắc nhất của Fujiko F. Fujio thuộc thể loại viễn tưởng.

Lấy bối cảnh thế giới vào năm 2023, FujikoF. Fujio cho khán giả một thế giới hoàn toàn mới có thể giao lưu với người ngoài hành tinh. Trái đất là địa điểm tham quan lý tưởng của nhiều khách du lịch đến từ các hành tinh khác nhau. Bộ truyện là cuộc hành trình đầy hứa hẹn của Hitoshi và bạn bè của mình khi du hành khám phá vũ trụ. 

Trong suốt cuộc đời của mình, cho đến khi qua đời ở tuổi 93, Fujiko F. Fujio vẫn luôn kiên trì sáng tác, đem đến cho trẻ em những câu chuyện thú vị về tình bạn, tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm. Fujiko F. Fujio không chỉ là một hoạ sĩ Manga, mà còn là người truyền cảm hứng cho không ít hoạ sĩ trẻ và là tuổi thơ của nhiều thế hệ.

  • Lạc An

(Comic Media Academy)