PHÁT TRIỂN TƯ DUY SÁNG TẠO CỦA TRẺ QUA VIỆC HỌC VẼ MANGA/COMIC - Comic Media Academy

PHÁT TRIỂN TƯ DUY SÁNG TẠO CỦA TRẺ QUA VIỆC HỌC VẼ MANGA – COMIC

08/03/2022

Tư duy sáng tạo là sự linh hoạt của trí não để tìm ra phương án, cách thức cho một lĩnh vực nào đó. Bất cứ ngành nghề nào cũng cần tư quy sáng tạo, cho dù là giáo viên, bác sĩ, nhà kinh tế học hay hoạ sĩ, diễn viên,…

HỌC VẼ GIÚP TRẺ PHÁT TRIỂN TƯ DUY SÁNG TẠO NHƯ THẾ NÀO?

Theo nghiên cứu, tư duy sáng tạo có thể được rèn luyện từ bé, đặc biệt là thông qua các hoạt động mỹ thuật. Mỹ thuật được đánh giá là một hoạt động giúp kích thích sự sáng tạo, giúp trẻ biểu hiện những suy nghĩ của mình ra bên ngoài thông qua hoạt động vẽ.

Đặc biệt, học vẽ Manga – Comic, trẻ không chỉ sáng tạo hình ảnh, màu sắc, mà còn sáng tạo câu chuyện, cách kể,… Điều này đặc biệt có ích trong việc giúp trẻ nâng cao nhận thức, phát triển thị giác, khả năng diễn đạt bằng ngôn ngữ kết hợp với xử lý thông tin hình ảnh một cách nhanh chóng, linh hoạt.

Nguồn ảnh: Viện Truyện Tranh & Hoạt Hình Việt Nam – Comic Media Academy (CMA)

HỌC VẼ MANGA – COMIC LÀ MỘT CÁCH GIÚP TRẺ TRÒ CHUYỆN VỚI THẾ GIỚI

Với mỗi câu chuyện mà trẻ vẽ, sẽ là một cách giúp trẻ thể hiện bản thân, sự độc lập và độc đáo. Khi cố gắng thể hiện những ý tưởng của mình bằng hình vẽ, là một cách trẻ phải vận động não bộ để tư duy và lý giải. Trẻ sẽ thể hiện được bản thân, đồng thời học được cách bộc lộ cảm xúc và suy nghĩ của mình.

Bên cạnh đó, bằng việc thể hiện những suy nghĩ trong đầu thông qua hình thức vẽ truyện tranh Manga – Comic, ba mẹ sẽ có thêm một phương tiện để hiểu và trò chuyện với trẻ. Ở nhiều nước phát triển trên thế giới, thậm chí hội hoạ còn được xem như một hình thức trị liệu nghệ thuật, giúp kết nối những thành viên trong gia đình thông qua việc xem và hiểu tranh. Trong thực tế, không phải bất kì cảm xúc hay suy nghĩ nào cũng được biểu đạt thông qua lời nói. Vì vậy, vẽ tranh, truyện tranh được xem là một phương tiện hữu hiệu trong việc giao tiếp giữa người với người.

Nguồn ảnh: Tác phẩm cuối khóa của học viên Nguyễn Ngọc Nhã Khanh – Lớp Manga/Comic online (Level 2) của CMA

NÊN CHO TRẺ HỌC VẼ MANGA – COMIC Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

Nhìn chung, tư duy sáng tạo tỷ lệ nghịch với độ tuổi. Vì vậy, càng cho trẻ tiếp xúc sớm với vẽ Manga – Comic thì càng có lợi cho sự phát triển của trẻ.

Khác với học vẽ truyền thống, vẽ Manga – Comic đòi hỏi trẻ phải sáng tạo câu chuyện, vì vậy, độ tuổi thích hợp để trẻ tiếp xúc với loại hình nghệ thuật này là từ 7 – 8 tuổi, khi trẻ đã đọc lưu loát và bắt đầu có nhu cầu kể lại câu chuyện của mình cho thế giới.

Nguồn ảnh: Viện Truyện Tranh & Hoạt Hình Việt Nam – Comic Media Academy (CMA)

TRẺ HỌC VẼ MANGA – COMIC Ở ĐÂU? 

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu học vẽ truyện tranh ngày càng cao của trẻ, có nhiều trung tâm dạy vẽ Manga – Comic được mở ra. Trong đó, Comic Media Academy Vietnam (CMA) với bề dày hơn 7 năm đào tạo Manga – Comic dành cho thiếu nhi tự tin là đơn vị tiên phong và có nhiều kinh nghiệm trong ngành học đầy tính sáng tạo này.

Hiện CMA có các lớp học vẽ Manga – Comic trên giấy và máy tính ở cả hai hình thức Offline và Online, đáp ứng được linh hoạt nhu cầu của trẻ có đam mê với loại hình nghệ thuật mới mẻ và đầy tính sáng tạo này.

Nguồn ảnh: Viện Truyện Tranh & Hoạt Hình Việt Nam – Comic Media Academy (CMA)

Ba mẹ có thể xem thêm thông tin các khóa học Vẽ Manga/Comic tại CMA:

+ Offline: https://cmavn.org/lop-day-ve-truyen-tranh-manga-comic/

+ Online: https://cmavn.org/manga-comic-online/

  • Lạc An

(Comic Media Academy)