PHIM HOẠT HÌNH HAY VỀ TÌNH MẪU TỬ - Comic Media Academy

NHỮNG PHIM HOẠT HÌNH HAY VỀ TÌNH MẪU TỬ

05/03/2022

Tình mẫu tử là một trong những tình cảm thiêng liêng được các hãng phim hoạt hình lớn trên thế giới khai thác. Trong những ngày tháng 3 ấm áp, Comic Media Academy (CMA) giới thiệu đến bạn những phim hoạt hình hay và xúc động nhất về tình mẹ.

MAQUIA: CHỜ NGÀY LỜI HỨA NỞ HOA

Maquia: Chờ Ngày Lời Hứa Nở Hoa là câu chuyện về tộc người Iorph có thể sống đến hàng trăm năm và ở mãi nhân dạng của tuổi thanh xuân. Chẳng ai ngờ, cuộc sống yên bình của tộc Iorph bị phá vỡ khi vương quốc láng giềng Merzate cất binh xâm lược nhằm chiếm giữ phương thức “trường sinh bất lão”.

Cô gái nhỏ Maquia bị đưa ra khỏi quê hương, lạc mất bè bạn, để rồi lần đầu tiên trong cuộc đời dài vô tận, cô tình cờ gặp một đứa bé người thường, để rồi chính đứa bé ấy trở thành động lực lớn nhất giúp Maquia tiếp tục sống.

Bộ phim là một bài ca về sự thiêng liêng của tình mẫu tử. Tình mẫu tử, đó là Leilia đau khổ quằn quại vì nỗi mong nhớ con, đó là người mẹ lúc qua đời vẫn ôm chặt đứa con của mình, và đó là Maquia, một cô gái còn rất trẻ đã phải học cách trở thành “mẹ”.

Chờ Ngày Lời Hứa Nở hoa là bộ anime hiếm hoi vừa mang chất của những bộ anime truyền thống, vừa thoảng hơi thở hiện đại của hoạt hình phương Tây: sắc sảo, chân thật và choáng ngợp. Phim là tác phẩm hoạt hình về tình mẹ, tình người kinh điển mà bất cứ ai cũng nên xem một lần trong đời.

CHÚ NAI BAMBI

Bambi là bộ phim hoạt hình do hãng phim hoạt hình Mỹ Walt Disney sản xuất năm 1942 dựa trên cuốn sách “Bambi, A Life in the Woods” của tác giả Felix Salten. Bộ phim là câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình bạn, với nội dung kể về cuộc sống của chú nai con tên là Bambi, được định mệnh giao cho nhiệm vụ là Vua của khu rừng.

Bambi có một cuộc sống tươi đẹp trong khu rừng và kết bạn muôn loài. Nhưng bất hạnh đến khi mẹ cậu qua đời trong một trận bão và rơi vào tay của thợ săn. Trải qua những thử thách, Bambi lớn lên, trở thành một chú nai dũng cảm, có cặp sừng oai vệ. Bambi đã thay cha trị vì khu rừng, đem lại bình yên cho muôn loài.

CÔNG CHÚA TÓC XÙ (BRAVE)

Phim lấy bối cảnh thời trung cổ ở Scotland, kể về Merida – một cô công chúa yêu thích cưỡi ngựa và bắn cung bị mẹ cô – hoàng hậu Elinor – ép gả cho một trong ba hoàng tử cầu hôn đến từ các vương quốc lân cận.

Mệt mỏi với những nguyên tắc bảo thủ của mẹ mình, Merida đã chạy trốn vào rừng hoang để tìm cách thay đổi số phận của mình. Cô công chúa đã gặp một bà phù thủy và nhận được một điều ước đầy rủi ro. Và cô đã phải chiến đấu để ngăn chặn chiến tranh xảy ra tại vương quốc mình, đồng thời tìm cách giúp mẹ thoát khỏi lời nguyền do chính mình gây ra.

Brave là một hành trình đầy dũng cảm và cảm động về tình cảm gia đình và đặc biệt là tình mẫu tử. Thông điệp của phim gây xúc động mạnh, bởi đề cập đến một khía cạnh ít được khai thác trong mối quan hệ giữa mẹ và con, đó là sự mâu thuẫn, lắng nghe và đứng ở vị trí của nhau để thấu hiểu và yêu thương nhiều hơn.

CẬU BÉ RỪNG XANH TARZAN

Tarzan là một trong những phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại do hãng Walt Disney sản xuất vào năm 1999. Câu chuyện bắt đầu bằng việc khỉ mẹ Kala đã cứu sống một bé sơ sinh loài người khỏi bầy thú dữ trong rừng. Do vừa mới mất con nên khỉ mẹ Kala đã quyết định nuôi dưỡng cậu bé này và đặt tên là Tarzan. Trong quá trình trưởng thành, do sự khác biệt với bầy đàn, Tarzan chỉ có mỗi khỉ mẹ Kala chăm sóc và yêu thương.

Và một lần tình cờ, Tarzan đã cứu thoát cô gái xinh đẹp, người hiện đại Jane khỏi bầy thú dữ. Sau nhiều lần tiếp xúc, Tarzan cũng bắt đầu hòa nhập với thế giới loài người và anh cùng Jane đã có cảm tình với nhau. Tuy nhiên, bọn thợ săn mà cha Jane thuê để dẫn đường nhằm mục đích nghiên cứu về loài khỉ đột thì lại có một âm mưu đen tối khác. Và khi phát hiện ra âm mưu này, Tarzan đã buộc phải tham gia vào cuộc chiến nhằm bảo vệ gia đình khỉ đột và đặc biệt là người mẹ Kala của mình… 

NHỮNG ĐỨA CON CỦA SÓI

Phim kể về cuộc sống của nữ sinh đại học Han với mối tình cùng một anh chàng người sói cuối cùng của bộ tộc người sói trên hành tinh. Kết quả của tình yêu đẹp, Hana đã hạ sinh 2 đứa con, con gái lớn là Yuki và con trai nhỏ là Ame. Cuộc sống gia đình trôi qua trong êm đềm cho đến khi người chồng sói qua đời, Hana đưa 2 con về vùng ngoại ô sinh sống. Tại đây, người mẹ đơn thân bắt đầu đối mặt với những thử thách nuôi 2 con trưởng thành, đặc biệt là cậu con trai Ame không bao giờ chấp nhận bản thân là người sói.

  • Lạc An

(Comic Media Academy)