NHỮNG CÔNG CHÚA DISNEY NỔI TIẾNG - Comic Media Academy

NHỮNG NÀNG CÔNG CHÚA DISNEY NỔI TIẾNG

24/02/2022

Disney Princess là một thương hiệu nổi tiếng của nhà Chuột được trẻ em trên toàn thế giới yêu thích. Dù đã ra đời gần 90 năm, song series về những nàng công chúa của Disney vẫn thu hút trẻ em bởi câu chuyện cổ tích đầy tính nhân văn, và bởi vẻ đẹp, sự thông mình và tài năng của những nàng công chúa.

Comic Media Academy giới thiệu đến bạn Top 10 những nàng công chúa Disney nổi tiếng nhất.

1/ CINDERELLA

Ra đời cách đây gần 70 năm, song nàng Cinderella vẫn là một trong những công chúa tuyệt vời nhất của Disney. Cinderella là một cô nàng xinh xắn sống hạnh phúc bên cha mẹ yêu quý. Nhưng đến một ngày kia mẹ mất, cha nàng tái giá một người phụ nữ độc ác. Khi cha qua đời, bà mẹ kế coi nàng như kẻ tôi tớ trong nhà, bắt nàng làm việc quần quật suốt cả ngày. Cuộc sống của Cinderella là những chuỗi ngày đấu tranh với mẹ kế và hai người em. Với sự giúp đỡ của bà tiên, Cinderella cuối cùng có được bộ váy lung linh và tuyệt đẹp, khiến cô trông ngọt ngào và xinh đẹp như một nàng công chúa và tìm được hoàng tử đích thực của cuộc đời mình.

2/ RAPUNZEL

Rapunzel là nàng công chúa mê hoặc hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới bởi mái tóc vàng dài óng ả của mình. Bên cạnh đó, cá tính mạnh mẽ, nghịch ngợm và trái tim nhân hậu của nàng cũng khiến hình tượng Rapunzel sống mãi trong lòng khán giả nhỏ tuổi.

Chuyển thể từ truyện cổ tích của anh em nhà Grimm, Rapunzel vốn là một nàng công chúa đáng thương bị phù thuỷ bắt cóc từ khi mới lọt lòng và nhốt trên một tòa tháp.

Một ngày nọ, một tên trộm giỏi nhất, tinh quái trong cuộc chạy trốn sự truy đuổi của binh lính triều đình, vô tình đi vào một ngọn tháp mà nàng đang bị nhốt. Tại nơi này anh bị Rapunzel bắt làm con tin và cũng từ đây bắt đầu chuyến phiêu lưu trốn chạy khỏi ngọn tháp u tối để tìm lại cuộc sống đích thực của chính mình.

3/ MERIDA

Merida – nàng công chúa tóc xù với trái tim rực lửa là con gái mười sáu tuổi của Hoàng hậu Elinor, người trị vì vương quốc cùng với Vua Fergus. Những mong đợi về con gái mình của Hoàng hậu Elinor khiến Merida tỏ ra xa cách và lạnh nhạt với Elinor và cũng đôi khi gây ra những xích mích giữa hai mẹ con. Mặc dù hy vọng của Elinor là được thấy con gái mình như một cô gái hoàng gia thực sự, Merida lại là một cô gái mạnh mẽ muốn làm chủ số phận của mình. 

Merida có kỹ thuật bắn cung xuất sắc, và là một trong những người bắn cung điêu luyện nhất từng thấy. Nàng cũng rất giỏi đấu kiếm và cưỡi ngựa dọc vương quốc với con ngựa của mình. Nàng công chúa sở hữu tâm hồn tự do này đã dạy cho chúng ta biết rằng việc trở thành một kẻ gây rối không phải lúc nào cũng xấu, và phải dũng cảm để nắm lấy định mệnh của cuộc đời mình.

4/ ARIEL

Ariel chính là công chúa của vương quốc dưới nước Atlantica, con gái của Vua Triton. Không chỉ ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh đẹp với làn da mịn, đôi mắt xanh thẳm, đôi môi đỏ mọng, đuôi cá duyên dáng, mà nàng còn sở hữu giọng hát vô cùng tuyệt vời.

Bị thế giới loài người hấp dẫn và quá mệt mỏi với cuộc sống dưới đại dương, Ariel đã đổi giọng hát của mình để được đi lại thỏa thích trên đất liền, nhờ thỏa thuận với một mụ phù thủy. Và từ đây, câu chuyện cuộc đời nàng chính thức bắt đầu.

5/ JASMINE

Ai từng mê đắm câu chuyện “Aladdin và cây đèn thần”, chắc chắn không thể quên được sự xuất hiện của công chúa Jasmine. Có thể nói, đây dường như là một trong những nàng công chúa cá tính nhất Disney, khi cô sở hữu tính cách phóng khoáng, tự tin và luôn khao khát sự tự do.

Chính vì quá mệt mỏi với những quy tắc mà bố mình đề ra, cô đã bị Aladdin quyến rũ và từ đó, cô bước chân ra khỏi cung điện, chính thức khám phá những điều thú vị của thế giới bên ngoài. Diễn biến của câu chuyện cũng đã làm nên một hình ảnh công chúa Jasmine vô cùng khác biệt – khi không còn váy áo xúng xính, sự dịu dàng dễ nghe. Thay vào đó là một cô gái mạnh mẽ, tự tin, độc lập và lúc nào cũng trong trạng thái muốn khám phá thế giới xung quanh.

Thông qua câu chuyện của mình, Jasmine đã cho cả thế giới biết rằng công chúa không phải là một món đồ chơi hay một phần thưởng dành tặng cho bất kỳ kẻ chinh phục nào.

6/ BELLA

Belle một cô gái thích đọc sách, yêu thương gia đình và không bao giờ đánh giá người khác thông qua vẻ bề ngoài. Bella đã thay cha làm tù nhân trong lâu đài của quái vật xấu xí, nhưng rồi cô phát hiện ra rằng chàng thực sự là một hoàng tử tốt bụng bị vướng phải lời nguyền. Belle đem lòng yêu anh. 

Khi biết chuyện Belle đã phải lòng quái vật, Gaston người yêu thầm Belle đã lâu dẫn một đám đông giận dữ tới để giết chàng hoàng tử trong lốp quái vật. Cuối cùng, tình yêu chân thành của Belle đã giúp hoàng tử phá bỏ lời nguyền, được trở lại làm người.

7/ ELSA

Nhắc đến những nàng công chúa nổi tiếng Disney, không ai không biết đến Elsa – nữ hoàng băng giá đẹp lạnh lùng với mái tóc màu bạch kim và khả năng điều khiển băng tuyết. Vốn là công chúa của vương quốc Arendelle, một vương quốc hư cấu nằm ở vùng bán đảo Scandinavia, Elsa là người thừa kế ngai vàng, nhưng vì phạm phải sai lầm trong lễ đăng quang, Elsa chạy trốn khỏi vương quốc và phải trải qua muôn vàn khó khăn mới có thể khẳng định được vị trí của mình.

8/ TIANA

Tiana không phải là hình mẫu quen thuộc của một cô công chúa trong truyện cổ tích. Cô không mơ mộng về một vương quốc xa xôi, hay những toàn lâu đài ẩn trong mây, mà chỉ đơn giản là về thành công của bản thân và công việc làm ăn thuận lợi. Cô có ước mơ trở thành người quản lý nhà hàng giỏi nhất của New Orleans. Và tuy chưa bao giờ được mang danh hiệu cao quý thế nhưng cô đã thực hiện mọi điều bằng chính bàn tay của mình. 

9/ SNOW WHITE

“Da trắng như tuyết, môi đỏ như son, và mái tóc đen như gỗ mun” chính là những mô tả về vẻ đẹp tuyệt trần của Snow White khiến hàng triệu trẻ em say mê.

Là nàng công chúa đầu tiên của nhà Disney, Snow White vốn xinh đẹp, thuần khiết và hạnh phúc bên cạnh vua cha và hoàng hậu kể từ khi mới chào đời. Cuộc đời của Snow White bắt đầu sóng gió khi hoàng hậu mẹ nàng qua đời và cha nàng kết hôn với một người phụ nữ kiêu ngạo và độc ác. Bởi vì ghen ghét vẻ đẹp của Snow White mà mẹ kế đã tìm mọi cách để giết chết nàng. Được 7 chú lùn giúp đỡ và cưu mang, sau cùng, Snow White cũng thoát khỏi tay mụ phù thuỷ độc ác, tìm được hoàng tử của cuộc đời mình và cùng chàng sống hạnh phúc đến suốt đời.

10/ Mulan

Mulan không phải là một công chúa. Cô chỉ là một cô gái bình thường nhưng không tầm thường.

Mulan được chuyển thể từ huyền thoại về nàng Hoa Mộc Lan của Trung Quốc. Nhân vật Mulan không mang tính cách hay vẻ đẹp đặc trưng và chuẩn mực của một thiếu nữ Trung Quốc thời phong kiến. Mulan là một cô nàng rất mạnh mẽ, dũng cảm, tự lập và muốn giải quyết mọi việc dựa vào chính sức lực của mình. Mulan rất vụng về trong các công việc của phụ nữ, nàng không duyên dáng như các phụ nữ khác, nàng cũng khá lặng lẽ và kín đáo.

  • Lạc An

(Comic Media Academy)