VẼ TRUYỆN TRANH TRUYỀN THỐNG VÀ DIGITAL PAINTING – KHOÁ HỌC NÀO PHÙ HỢP VỚI TRẺ? - Comic Media Academy

VẼ TRUYỆN TRANH TRUYỀN THỐNG VÀ DIGITAL PAINTING – KHOÁ HỌC NÀO PHÙ HỢP VỚI TRẺ?

18/02/2022

Xã hội ngày càng phát triển, các bộ môn năng khiếu ngày càng được quan tâm đầu tư cho con trẻ, bao gồm cả những ngành mới như Vẽ Truyện Tranh. Bên cạnh vẽ truyện tranh truyền thống trên giấy, ngày nay còn phổ biến một hình thức vẽ truyện tranh kĩ thuật số (hay còn gọi là Digital Painting).

Vậy khoá học nào phù hợp cho trẻ?

Ưu điểm của vẽ truyền thống

Vẽ truyền thống trên giấy thường tạo cảm giác thích thú cho người vẽ bởi cảm giác và âm thanh: âm thanh của bút chì trên giấy, tiếng tẩy lăn trên từng nét vẽ nguệch ngoạc, tiếng cọ quệt trên từng chất liệu giấy,… Vẽ truyền thống trên giấy là trải nghiệm tốt cho trẻ trong giai đoạn bắt đầu làm quen với vẽ và trải nghiệm chất liệu.

Ưu điểm của vẽ Digital Painting

Digital Painting là kĩ thuật vẽ trên máy bằng phần mềm chuyên dụng. Bằng việc vẽ trên máy, trẻ sẽ tiết kiệm được chi phí hoạ cụ, đồng thời tiết kiệm thời gian tẩy xoá và các phương án sáng tạo bố cục. Tuy nhiên, vẽ trên máy có nhược điểm là không tạo được cảm giác về chất liệu tốt như vẽ truyền thông trên giấy.

Khoá học nào phù hợp với trẻ?

Vẽ truyện tranh truyền thống trên giấy và Digital Painting đều có ưu điểm và những trải nghiệm thú vị riêng. Tuy nhiên, vì vẽ Digital Painting cần học trên phần mềm chuyên dụng, thường là Photoshop, Clip Paint Studio, Paint Tool Sai,… Những phần mềm này có độ phức tạp khi sử dụng tương đối cao, vì vậy phù hợp với trẻ từ 10 tuổi. 

Sau cùng, dù trẻ đã biết vẽ hay mới bắt đầu với bộ môn nghệ thuật này thì khoá học vẽ truyện tranh trên giấy hay Digital Painting đều phù hợp với trẻ. Cả hai đều là những trải nghiệm nghệ thuật với những ưu điểm riêng chờ trẻ khám phá.

Hiện nay, có nhiều trung tâm dạy vẽ truyện tranh cho trẻ, trong đó Comic Media Academy Vietnam (CMA) tự hào là đơn vị tiên phong với hơn 7 năm kinh nghiệm trong việc dạy vẽ cho trẻ. Với hai khoá học Vẽ Truyện Tranh Truyền Thống Trên GiấyVẽ Truyện Tranh Digital Painting khai giảng thường xuyên dưới cả hai hình thức Online và Offline, CMA sẽ là lựa chọn đáng tin vậy cho trẻ khi muốn khám phá bộ môn nghệ thuật đầy tính sáng tạo này.

Một buổi học của lớp Vẽ truyện tranh truyền thống trên giấy của CMA
Lớp Vẽ Digital Painting dành cho các bé thiếu nhi của CMA

(Comic Media Academy)