HỌA SĨ TRUYỆN TRANH ĐẶNG QUANG DŨNG ĐƯỢC VINH DANH TRONG DANH SÁCH GƯƠNG MẶT NỔI BẬT "UNDER 30" - Comic Media Academy

HỌA SĨ TRUYỆN TRANH ĐẶNG QUANG DŨNG ĐƯỢC VINH DANH TRONG DANH SÁCH GƯƠNG MẶT NỔI BẬT “UNDER 30”

18/02/2022

Forbes Việt Nam mới công bố danh sách “Under 30” tôn vinh những gương mặt dưới 30 tuổi xuất sắc tại Việt Nam năm 2022. Tác giả truyện tranh Đặng Quang Dũng (bút danh Mèo Mốc) là một trong số các nhân vật đó.

Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội và từng theo học thiết kế đồ họa tại Singapore, cuối cùng, Dũng chọn con đường trở thành họa sĩ truyện tranh như mơ ước từ nhỏ.

Tác giả Đặng Quang Dũng. Ảnh: Nguyễn Hưng. Nguồn: Zing news

Ngay khi còn là sinh viên anh đã bắt đầu vẽ, sáng tác những mẩu truyện tranh dưới dạng nhật ký kể lại cuộc sống hàng ngày của mình và bạn bè để đăng tải lên mạng xã hội. Được đón nhận, nhân vật Mèo Mốc đi từ mạng ra trang sách, mang lại những cơ hội khác cho Đặng Quang Dũng. Đến nay, anh có 16 đầu truyện tranh đã xuất bản: 6 tập Nhật ký Mèo Mốc, 6 tập Tây du hí (lấy cảm hứng từ Tây du ký), 2 tập Mèo Mốc black book, Nào ta cùng ăn!, Tết là nhất, nhất là Tết… Truyện tranh của Đặng Quang Dũng thành công về thương mại với 300.000-350.000 bản đã ra mắt, có tập truyện tái bản tới lần thứ 15.

Nhân vật Mèo Mốc giúp Đặng Quang Dũng nổi tiếng. Ảnh: Skycomics. Nguồn: Zing news

Không chỉ thành công về số lượng, chất lượng truyện tranh của Đặng Quang Dũng cũng được ghi nhận. Năm 2021, Dũng được giải Dế Mèn – giải thưởng nghệ thuật thường niên cho thiếu nhi – với truyện tranh Tết là nhất, nhất là Tết.

  • Xem bài viết đầy đủ tại: ĐÂY
  • Nguồn: Zing news

(Comic Media Academy)