10 câu thoại ấn tượng tạo ra bước ngoặt cho các bộ phim Pixar - Comic Media Academy

10 câu thoại ấn tượng tạo ra bước ngoặt cho các bộ phim Pixar

16/02/2022

Kể từ khi thành lập vào năm 1986, Pixar đã sản xuất một loạt phim hoạt hình đặc sắc. Các tác phẩm của hãng phim hoạt hình sôi nổi này đã thu hút nhiều người xem, với các nhân vật đầy màu sắc và kịch bản giàu trí tưởng tượng, đáp ứng nhu cầu giải trí cho khán giả ở mọi lứa tuổi.

Hãng Pixar vốn nổi tiếng trong việc tạo ra những nút thắt và các tình huống bất ngờ ngay trong chính đoạn hội thoại giữa các nhân vật, phản ánh những suy nghĩ và tâm tư của họ.

1/ Nhân vật Yeti trong phim Công Ty Quái Vật (2001)

“Dễ thương. Bạn thực sự nghĩ như thế sao? Bạn không thấy ghê tởm với hình hài này sao? Vậy tại sao mọi người không thể gọi tôi là Người tuyết đáng yêu, hay Người tuyết dễ thương, trong khi họ nhìn thấy tôi thì đã khóc to và hét lớn?…Tôi là một chàng trai tốt bụng!”

Có lẽ một trong những nhân vật khác thường nhất của bộ phim Công Ty Quái Vật chính là Yeti – một sinh vật người tuyết. Khác với vẻ ngoài đáng sợ của mình, nhân vật này đã bộc lộ mình là người thân thiện khi gặp được Mike và Sully.

Câu thoại trên của Yeti đã phá vỡ được hoàn toàn định kiến trước đó của khán giả, khi chính Yeti cũng cảm thấy bức bối với những điều tiếng về ngoại hình và bản chất tốt bụng của mình. Chính điều này cũng dẫn đến những tiết lộ hấp dẫn tiếp theo của bộ phim, khi Mike và Sully biết rằng Yeti – “Người tuyết dễ thương” đã bị trục xuất khỏi Công ty Quái Vật, và phát hiện ra những âm mưu quỷ quyệt của các nhận vật phản diện.

2/ Phát thanh viên truyền hình trong phim Câu Chuyện Đồ Chơi (1995)

“Hãy sở hữu phiên bản hành động mới của cảnh sát vũ trũ – Buzz Lightyear và cứu lấy dải ngân hà của bạn. Sản phẩm hiện đã được bày bán tại tất cả các cửa hàng Al’s Toy Barn trên khắp nước Mỹ.”

Phát thanh viên truyền hình được xem như là một vai diễn nhỏ nhưng đóng vai trò quan trọng trong bộ phim Câu chuyện đồ chơi phần 1. Bạn có thể nghe thấy Buzz đã bị kích động như thế nào khi phát thanh viên đang quảng cáo một sản phẩm đồ chơi mới, một phiên bản nâng cấp của Buzz – Buzz Lightyear.

Cũng chính lúc này, Buzz hiểu ra rằng Woody đã đúng, rằng anh chính là một món đồ chơi. Điều này đã khiến Buzz mất niềm tin về thế giới mà trước đây nhân vật này đã từng rất hành phúc. Đây là một dòng thay đổi hoàn toàn câu chuyện của Buzz, vì vốn dĩ Buzz là một nhân vật điện tử vui tính nhưng lại bị bỏ rơi.

3/ Nhân vật Charlie và Jenny trong phim Đi Tìm Dory (2016)

“Mỗi ngày, cha và mẹ đi ra ngoài và tỉ mẫn sắp xếp từng vỏ ốc theo hàng lối. Và con đã tìm thấy chúng ta. – Con thực sự đã tìm thấy chúng ta. – Ôi, Mình ơi, Làm cách nào mà con bé có thể…? – Bởi vì con bé đã nhớ. Con bé vẫn nhớ theo cách riêng của mình, phải không Dory!”

Đi tìm Dory mang đến một cốt truyện đặc biệt xúc động, kể về hành trình Dory du ngoạn dưới đại dương để tìm lại cha mẹ của mình – Charlie và Jenny. Câu nói trìu mến này của Charlie và Jenny đã gỡ được phần lớn khúc mắt của bộ phim, làm sao Dory – một con cá đãng trí có thể tìm lại được cha mẹ mình. Vì thế câu thoại trên đã tiết lộ được việc Charlie và Jenny rất hiểu con gái mình, hiểu cả về trạng thái tinh thần của Dory nên những vỏ sò mà họ sắp xếp hàng hằng ngày chính là cách họ hỗ trợ cho con gái ghi nhớ lại và cũng là cách để họ tự giải cứu chính mình.

4/ Nhận vật Syndrom trong Gia Đình Siêu Nhân (2004)

“Sau khi bị anh vứt bỏ, tôi đã hoàn toàn thay đổi. Và đương nhiên, mọi thứ chẳng hề dễ dàng, nhưng anh là lí do xứng đáng để tôi tiếp tục. Dù như vậy, tôi vẫn muốn nói rằng… tôi là người hâm mộ lớn nhất của anh.”

Phát hành vào năm 2004, Gia đình siêu nhân là bộ phim đặc biệt thú vị của Pixar và là một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại. Nhân vật phản diện chính của phim, Syndrome, là người gỡ bỏ nhiều khúc mắc trong cốt truyện, khi tiết lộ danh tính của bản thân là một fanboy mà Bob đã cứu nhiều năm trước.

Đây là được xem là một tình tiết bất ngờ của bộ phim khi mà danh tính của siêu tội phạm – người mà Mr. Incredible đã từ chối nhận làm phụ tá bỗng trở thành một kẻ thù đáng gờm.

5/ Nhân vật Sully trong phim Công Ty Quái Vật (2001)

“Uh-Huh, và thật ra tiếng cười mang lại năng lượng gấp 10 lần tiếng la hét đó.”

Phần lớn cốt truyện của Công Ty Quái Vật xoay quanh ý tưởng về một thế giới được điều hành bởi tiếng la hét của trẻ em. Tuy nhiên, khái niệm thú vị này đã hoàn toàn bị “đè bẹp” bởi một phát hiện mới, rằng tiếng cười tạo ra nhiều năng lượng hơn tiếng hét của trẻ em.

Câu thoại này chỉ ra sự thay đổi quan trọng đối với xã hội ở Monstropolis, khi việc thành phố chuyển sự tiêu thụ từ nguồn năng lượng ban đầu là nỗi sợ hãi sang sự vui chơi giải trí của trẻ em. Lời nhận xét đầy mỉa mai của Sully đối với Mike đã truyền đạt một cách gọn rằng nguồn năng lượng ấn tượng được tạo ra từ tiếng cười của lũ trẻ.

6/ Charles Muntz trong phim Vút Bay (2009)

“ Chúng đây rồi, những tên cướp, chúng nghĩ con chim ấy là của chúng ư! Rất nhanh thôi, chúng sẽ thấy, ngọn núi này là một nơi nguy hiểm…”

Được coi là một trong những nhân vật phản diện xấu xa nhất của Pixar, Charles Muntz, một nhà thám hiểm đầy cảm hứng, một thơ săn lạnh lùng, và cũng là một nhân vật chủ chốt trong bộ phim Vút Bay.

Trong khi đoạn trước của bộ phim Charles được miêu tả là một nhân vật anh hùng nhưng với đoạn độc thoại kỳ lạ trên, khán giả cũng gần như đoán ra được diễn biến tiếp theo của cốt truyện dù vẫn cảm thấy rất sốc với sự xoay chuyển tính cách của nhân vật. Cuộc phiêu lưu của Charles có sức ảnh hưởng lớn tới giấc mơ đến Thác Thiên đường của người đàn ông già góa vợ – Carl. Tuy nhiên, hành động vô nhân đạo của tên thợ săn này đã làm thay đổi cái nhìn Carl về kế hoạch du lịch trong mơ với người vợ đã khuất Ellie của mình.

7/ Nhân vật Andy trong phim Câu Chuyện Đồ Chơi 3 (2010)

“Anh ấy dũng cảm như một cao bồi thực thụ. Tốt bụng và thông minh. Nhưng điều khiến Woody trở nên đặc biệt là anh ấy sẽ không bao giờ từ bỏ bạn, không bao giờ. Anh ấy sẽ ở đó vì bạn, bất kể chuyện gì xảy ra đi chăng nữa.”

Andy là cậu chủ sở hữu các đồ chơi, cũng là nhân vật trung tâm của ba bộ phim Câu chuyện đồ chơi mùa 1. Tuy nhiên, ở phần 3, phần kết của phim đã mở ra một cánh cửa mới cho mùa sau, khi mà Andy đã nhượng lại toàn bộ đồ chơi của mình cho Bonnie.

Câu thoại của Andy gây bất ngờ cho khán giả, ngụ ý chỉ ra rằng đứa trẻ khi xưa đã trưởng thành dù trước đây cậu không thể tách rời với đồ chơi của mình, đặc biệt là Woody – chàng trai cao bồi mang tính biểu tượng của bộ phim.

8/ Nhân vật Dory trong phim Đi Tìm Nemo (2003)

“Hà hà! Tôi nhớ ra rôi! P. Sherman, 42 Đường Wallaby, Sydney. Tôi đã nhớ rồi! ”

Trong phim Đi Tìm Nemo, Dory luôn được phác hoạ là một nhân vật hoạt bát đáng yêu, và cũng chính vì thế nhân vật này dành được nhiều tình cảm từ khán giả. Cô cá đãng trí này đã giúp ông bố cá hề tìm lại được con của mình bằng việc nhớ lại địa chỉ được ghi trên kính thợ lặn dù nó được ghi rất nguệch ngoạch.

Câu thoại này sáng lên như một khoảng khắc đẹp trong phim vì đây là lần đầu tiên Dory ghi nhớ được điều gì đó. Nó cũng chứng tỏ nếu không có sự giúp đỡ của Dory, Nemo và cha sẽ không tìm lại được nhau.

9/ Nhân vật Anton Ego trong phim Chú Chuột Đầu Bếp (2007)

“Trong quá khứ, tôi đã không giấu giếm sự khinh bỉ của mình đối với phương châm nổi tiếng của đầu bếp Gusteau: Ai cũng có thể nấu ăn. Nhưng tôi nhận ra, chỉ đến bây giờ tôi mới thực sự hiểu ý của ông ấy.”

Xuất hiện trong bộ phim, nhà phê bình nhà hàng – Anton Ego rất khắt khe với đầu bếp Gusteau, mãi đến khi cuộc đoạn độc thoại đặc biệt của ông cuối phim khiến ai cũng phải ngạc nhiên.

Món ăn của Remy gợi cho Anton nhớ đến những bữa ăn thân yêu của người mẹ đã khuất, biến ông từ một người tưởng chừng như lạnh lùng thành một người dễ thương cảm hơn. Bài phát biểu chân thành này của nhà phê bình mang đến một góc nhìn mới về Anton Ego, khi anh học cách nắm bắt thông điệp, trong đó có cả những lời nói nổi tiếng của đầu bếp Gusteau.

10/ Nhân vật Buzz/ Woody trong phim Câu Chuyện Đồ Chơi 4 (2019)

“Anh ấy không bị bỏ rơi. Không bao giờ nữa… Mãi mãi” – “Và cả sau cột mốc mãi mãi”

Những lời cuối cùng của Buzz và Woody trong phần 4 của Câu Chuyện Đồ Chơi đã đánh dấu một cột mốc thay đổi đáng kể đối với nhượng quyền thương mại. Những câu thoại này chứng tỏ Woody đã thoát khỏi sự dựa giẫm đối với chủ nhân của mình, và quyết tâm quay trở lại với Bonnie.

(Comic Media Academy)