PHIM HOẠT HÌNH VIỆT NAM DÀNH CHO THIẾU NHI - Comic Media Academy

NHỮNG BỘ PHIM HOẠT HÌNH VIỆT NAM DÀNH CHO THIẾU NHI

10/02/2022

Dù chưa được đánh giá cao ở mảng phim hoạt hình. Song những năm gần đây, hoạt hình Việt Nam đang có bước chuyển mình đáng kể với những bộ phim hoạt hình được đông đảo thiếu nhi yêu thích.

1. TÍT VÀ MÍT

Là một trong những phim hoạt hình Việt Nam nổi tiếng nhất được chuyển thể từ tác phẩm truyện tranh cùng tên, Tít và Mít kể về thế giới xung quanh thông qua nhân vật chính là hai cậu học trò tên Tít và Mít, đều là học sinh Tiểu học.

Sự nghịch ngợm và phá phách của cả hai cậu bé dù ở trường hay ở nhà, đã mang đến cho người xem nhiều tràng cười sảng khoái và những bài học bổ ích về tình cảm gia đình và tình bạn.

2. CUỘC PHIÊU LƯU CỦA ONG VÀNG

Lấy nhân vật chính là chú Ong Vàng bướng bỉnh và khác người, Cuộc Phiêu Lưu Của Ong Vàng là câu chuyện về chuyến đi lấy mật đầy mạo hiểm của Ong Vàng. Trong hành trính đó, Ong Vàng đã gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm: sự hiểu lầm của Chim Sâu, sa vào lưới Nhện độc, gặp lũ Mối gian xảo, rơi vào hang của lão Ong Vằn dữ tợn. Nhưng bên cạnh chú vẫn còn có những người bạn tốt sẵn lòng giúp đỡ.

Không chỉ thu hút các bạn thiếu nhi bởi câu chuyện gần gũi, Cuộc Phiêu Lưu Của Ong Vàng còn chứa nhiều thông điệp về tình bạn, cũng như hành trình nhận ra giá trị bản thân của mỗi người.

3. MÈO TRẮNG – MÈO MUN

Mèo Trắng – Mèo Mun là  câu chuyện của cô Mèo trắng ưa thích sự sạch sẽ và không hề thích màu đen. Thế nhưng chú Mèo đen lại vô cùng thích Mèo trắng nên tìm mọi cách để lấy lòng  bạn. Lúc này, do vô tình mà Mèo trắng hiểu nhầm Mèo đen. 

Nhờ một biến cố bị ngã vào thùng nước vôi mà Mèo đen trở thành màu kem. Từ đó, hai chú mèo trở thành đôi bạn thân thiết. Khi Mèo kem lộ diện ra bộ lông đen, Mèo trắng đã hiểu ra tấm lòng của bạn và không còn ghét màu lông nữa. Bộ phim có những tình tiết vui nhộn và để lại nhiều bài học về giá trị của tình bạn.

4. CHÚ KIẾN THÔNG MINH

Khi nguồn lương thực trong tổ kiến cạn kiệt, chú kiến thông minh phải tìm mọi cách để giúp cả đàn sống sót. Bộ phim Chú kiến thông minh sẽ đưa bạn đến với câu chuyện của chú kiến trên đường tìm kiếm thức ăn cho cả đàn. Tuy nhiên, đàn kiến lại bị một mối đe dọa rình rập khác.

Chú Kiến Thông Minh là câu chuyện về chuyến phiêu lưu đầy ý nghĩa, bất ngờ và nhận được sự yêu thích của nhiều bạn nhỏ.

5. MONTA TRONG DẢI NGÂN HÀ KÌ CỤC

Series hoạt hình Monta Trong Dải Ngân Hà Kỳ Cục kể về chú khỉ Monta, đầu bếp tập sự trong căn bếp Vũ Trụ của đầu bếp Tối Thượng. Trong một lần nghịch ngợm, Monta đã vô tình tạo ra một đám hỗn độn các hành tinh kỳ cục và cậu chàng phải khôi phục lại trật tự trong dải ngân hà. Vậy là Monta lên đường cùng những người bạn của mình tới những nơi kỳ cục để giải quyết những vấn đề cũng kỳ cục. 

Monta Trong Dải Ngân Hà Kỳ Cục mùa 1 gồm 40 tập được VinTaTa đăng tải trên kênh YouTube từ cuối năm 2018 tới giữa năm 2019. Bộ phim không chỉ chiếm được cảm tình của các bạn nhỏ, mà ngay cả nhiều người lớn cũng rất yêu thích.

  • Lạc An

(Comic Media Academy)