CÁC CUỘC THI VẼ DÀNH CHO THIẾU NHI - Comic Media Academy

CÁC CUỘC THI VẼ DÀNH CHO THIẾU NHI

27/01/2022

Ngày nay, vẽ tranh không chỉ là một hoạt động giải trí, mà còn được xem là một phương pháp giúp trẻ tăng khả năng sáng tạo và rèn luyện tư duy, cũng như cái nhìn đối với thế giới xung quanh. Chính vì thế, mỗi năm đều có không ít những cuộc thi vẽ tranh dành cho các bé thiếu nhi.

Comic Media Academy Vietnam giới thiệu đến quý phụ huynh và các em nhỏ đam mê hội họa những sân chơi uy tín và bổ ích.

1/ CUỘC THI “VẼ TRANH QUỐC TẾ VỀ MÔI TRƯỜNG”

Được tổ chức thường niên kể từ năm 2010 bởi tập đoàn Kao, Cuộc Thi Vẽ Tranh Quốc Tế Về Môi Trường với mục tiêu khuyến khích trẻ em trên toàn thế giới – những người chủ tương lai có những suy nghĩ nghiêm túc về việc bảo vệ môi trường xung quanh, cũng như về tương lai của trái đất.

Mỗi năm, cuộc thi thu hút hàng ngàn bài thi gửi về. Sau hơn 10 năm tổ chức, tổng số lượng bài thi lên đến hơn 100 ngàn bài. Đây là một trong những cuôc thi uy tín, ý nghĩa mà các bé thiếu nhi có thể tham gia.

Lễ trao giải cuộc thi Vẽ Tranh về Môi Trường dành cho Thiếu Nhi Quốc Tế lần thứ 10

2/ CUỘC THI “EM VẼ ƯỚC MƠ CỦA EM”

“Em vẽ ước mơ của em” là một cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi có quy mô toàn quốc với cơ cấu giải thưởng lớn và tương đối khác biệt. Mỗi khu vực lại có một cơ cấu giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cùng nhiều giải tập thể. Điều này sẽ tạo cơ hội cho các em và tập thể nhà trường ở các vùng, miền được trao giải thưởng cấp quốc gia hơn hẳn các cuộc thi vẽ tranh khác.

Cuộc thi được tổ chức bởi công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam, và có mục địch tạo ra một sân chơi đua tài thực sự để từ đó phát hiện, bồi dưỡng những mầm non có năng khiếu hội họa trên cả nước cũng như khơi gợi cho các em thiếu nhi – thế hệ chủ nhân tương lai biết ước mơ và sống có hoài bão để từ đó hình thành, xây dựng mục tiêu, phương hướng phấn đấu cho bản thân…

Cuộc thi Em Vẽ Ước Mơ Của Em lần thứ 13

3/ CUỘC THI “NGÀY HỘI VẼ TƯƠNG LAI”

Khác với những cuộc thi khác, ngày hội Vẽ Tương Lai được tổ chức bởi Comic Media Academy Vietnam – Viện Truyện Tranh và Hoạt Hình Việt Nam có hình thức vô cùng đặc biệt: Vẽ truyện tranh 4 khung và đề cao tính câu chuyện, cũng như tính sáng tạo của bé.

Được tổ chức 3 lần với các chủ đề: Ngày Hội Vẽ Tương Lai, Vũ Trụ Này Là Của Chúng Mình, Hiệp Sĩ Trái Đất, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của các bạn nhỏ khắp mọi miền tổ quốc. Đặc biệt, những bạn nhỏ vào top 20 còn có cơ hội được tham gia Workshop vẽ truyện tranh tại TP.HCM và được hướng dẫn bởi các huấn luận viên là giảng viên lớp Manga – Comic tại Viện Truyện Tranh và Hoạt Hình Việt Nam.

Cuộc thi Ngày Hội Vẽ Tương Lai lần thứ 2

(Lạc An)