9 Bộ Phim Hoạt Hình Đáng Xem Để Tận Hưởng Mùa Thu Này - Comic Media Academy

9 Bộ Phim Hoạt Hình Đáng Xem Để Tận Hưởng Mùa Thu Này

19/10/2021

Sẽ chẳng có gì tuyệt hơn khi chúng ta có thể tận hưởng tiết trời mùa thu bằng một bộ phim hay, trên tay cầm một ly cacao nóng và chìm mình trong chiếc chăn ấm cúng. Những bộ phim hành động mang chủ đề mùa thu luôn là điểm nhấn khi nhắc đến tiết trời lúc này. Thế nhưng chúng ta cũng không thể bỏ qua những bộ phim hoạt hình mang âm hưởng mùa thu vốn nổi bật với cách kể chuyện hấp dẫn và bảng màu cam, đỏ, vàng thường được lồng ghép vào đó.

Dưới đây là danh sách phim hoạt hình hay nhất dành cho mùa thu, bạn đã xem được bao nhiêu bộ phim trong danh sách này rồi?

9/ Fantastic Mr. Fox (2009)

Đã bao nhiêu năm, Fantastic Mr.Fox vẫn giữ vị trí “huyền thoại” trong lĩnh vực phim hoạt hình tĩnh vật (stop-motion), với khả năng tạo ra những nhân vật đặc sắc và xây dựng chất liệu thẩm mỹ. Có thể nói, chỉ với riêng bảng màu dùng trong phim khi mô phỏng lại không khí mùa thu đã là một tuyệt tác, cũng có người cho rằng bộ phim này dư sức cạnh tranh với phim điện ảnh người đóng về mặc kĩ xảo.

Wes Anderson sản xuất bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết kinh điển của Roald Dahl.  Ông không chỉ tái hiện lại được nhiều điểm “hit” của cuốn sách mà còn lồng vào đó nhiều ý tưởng cũng như kĩ thuật điện ảnh tuyệt vời. Ngoài việc đưa người xem đến những hình ảnh thú vị, bộ phim còn được khen ngợi hết lời về mảng âm thanh khi có một dàn diễn viên lồng tiếng quá xuất sắc.

8/ Coco (2017)

Coco được xem là dấu ấn đầu tiên cho sự hợp tác giữa Pixar và Disney khi sản xuất một bộ phim hoạt hình nhạc kịch. Hai đạo diễn chính của bộ phim là Adrian Molina và Lee Unkrich đã tạo ra những khoảnh khắc thật sự đáng nhớ khi khắc hoạ lại nền văn hóa của đất nước Mexico.

Nội dung phim xoay quanh về “ngày của người đã mất ở Mexico” (Mexican Day of The Dead) thường diễn ra vào đầu tháng 11. Coco tự hào là một trong những phim hoạt hình CGI đẹp nhất lịch sử điện ảnh, nhờ vào sự sống động của màu sắc lễ hội và trí tưởng tượng của các nhà làm phim hoạt hình. Âm nhạc trong phim cũng nổi lên như một hiện tượng và ngay sau đó trở thành biểu tượng. Dù người xem là ai, ở bất cứ đâu thì đều có thể cảm nhận được mùa thu rực rỡ mà Coco mang lại.

7/ The Book of Life (2014)

The Book Of Life của Jorge R. Gutierrez cũng đề cập đến chủ đề “ngày của người đã mất”, nhưng nó tạo nên sự khác biệt so với tác phẩm ăn khách của Pixar. Chỉ riêng phong cách hoạt hình đã hoàn toàn khác, với cách xây dựng thế giới trông như thể được lấy ra từ một cuốn sách thiếu nhi.

Bộ phim có nhiều tình tiết căng thẳng kịch tính và kỳ quái vì có nhiều lớp trong đó cần được mổ xẻ một cách chi tiết để miêu tả lại văn hóa Mexico một cách chân thực.

6/ Coraline (2009)

Cách kể chuyện mạn rợ được xem như điểm thu hút người xem và gắn liền với tên tuổi của Neil Gaiman trong bộ phim hoạt hình tĩnh vật – Coraline. Đạo diễn Henry Selick đã nắm bắt được nghệ thuật tinh tế này của tác phẩm và thêm thắt nhiều yếu tố mang đậm chất Halloween để dẫn dắt câu chuyện thật khéo léo.

Coraline có chủ đề khá là phức tạp và kì quặc, khi các yếu tố kinh dị và giả tưởng được đưa vào ngày từ đầu của bộ phim, hệt như trong một kịch bản tâm lý. Cũng chính nhờ các yếu tồ này đã khiến cho sự xuất hiện của nhân vật chính và nơi cô đang sống gợi nhiều sự tò mò cho người xem.

5/ The Nightmare before Christmas (1993)

The Nightmare Before Christmas là bộ phim sản xuất cho dịp lễ Giáng Sinh, tuy vậy vẫn đông đảo ý kiến cho rằng bộ phim hoạt hình tĩnh vật thích hợp xem vào mùa thu vì nó mang nhiều sắc màu lộng lẫy của Halloween.

Khung cảnh được mở ra thỏa sức trí tưởng tượng của người xem, cũng như sự thiết kế nhân vật mang đầy tính biểu tượng và những vở nhạc kịch “vượt thời gian” được lồng ghép trong phim đều nhờ vào trí óc sáng tạo của Tim Burton và đạo diễn Henry Selick. Tác phẩm kinh điển này của Disney dự đoán sẽ vẫn nằm trong “watchlist” của khán giả nhiều năm tới.

4/ ParaNorman (2012)

ParaNorman là tác phẩm hoạt hình tĩnh vật có nhiều yếu tố kỳ quặc và có chút biến đổi hơn so với những câu chuyện khác thuộc cùng thể loại do Sam Fell và Chris Butler đạo diễn. Đây cũng là một trong những bộ phim dành cho mùa Halloween vì phần lớn nội dung xoay quanh về zombie, tạo cảm giác vừa kinh hoàng vừa vui nhộn.

Nhịp phim nhanh, cùng với cách xây dựng nhân vật cuốn hút và chuyện kể hấp dẫn, ParaNorman chắc chắn tự hào là bộ phim có nhiều hình ảnh mùa thu bắt mắt, dù đó chỉ là phần dẫn đầu của đêm kinh hoàng tiếp theo. Ngoài ra, nhiều yếu tố khác trong phim giúp khán giả kết nối với nhân vật nhìn thấy ma Norman, người xuất hiện như hy vọng cuối cùng của nhân loại chống lại lời nguyền phù thủy đang ập đến.

3/ Woflwalkers (2020)

Wolfwalkers là bộ phim nguyên bản có “phần nhìn” vượt trội hơn so với các tác phẩm khác thuộc thể loại hoạt hình 2D và diễn xuất lồng tiếng hoàn hảo phù hợp với từng nhân vật. Bộ phim có cách dẫn dắt chuyện vô cùng hợp lý nhưng cũng mang theo nhiều yếu tố kì diệu để có thể chuyển hóa nội dung về người sói, vốn được dành cho người lớn, thành đề tài phù hợp với trẻ em.

2/ Monster House (2006)

Mặc dù tác phẩm đầu tay này của Dan Harmon do Gil Kenan đạo diễn có vẻ hơi quá thời một chút nhưng bộ phim vẫn được rất nhiều người xem đi xem lại vì sự thú vị của nó. Những cảnh quay của những con phố mùa thu trước thềm Halloween cũng đã đủ để khiến khán giả phải nhấp vào xem một lần nữa chứ chưa kể đến đoạn hội thoại vui nhộn phía sau.

Cho đến nay, Monster House vẫn là một trong những bộ phim hoạt hình kinh dị hay nhất, kể về những đứa trẻ mắc kẹt trong ngôi biệt thự ma ám với những khung cảnh xoay quanh ngôi biệt thự ấy. Tác phẩm có một sự sáng tạo trong quá trình sản xuất mà hiếm khi cảm nhận được ở những tác phẩm khác.

1/ Frozen II (2019)

Frozen II là một bức tranh tuyệt vời của những ngày thu với rừng cây đầy lá vàng rực rỡ, nhưng cũng mang nhiều khung cảnh chuyển mùa để chào đón mùa đông sắp tới.

Nối tiếp Frozen I, dự án của Disney tiếp tục mang về nhiều thành công cũng như có thêm “người hâm mộ nhí”. Câu chuyện phần này đi sâu hơn vào thần thoại của vùng đất thần bí cùng với sự trưởng thành của các nhân vật. Bên cạnh đó, nhờ vào sự chăm chỉ của đạo diễn Chris Buck và Jennifer Lee, chất lượng hình ảnh lẫn kịch bản cũng có nhiều cái tiến vượt trội hơn.