7 bí kíp để có một bài review phim cực chất! - Comic Media Academy

7 bí kíp để có một bài review phim cực chất!

26/02/2020

Bạn là người Mê Cine? Bạn luôn muốn ghi lại cảm xúc của mình sau khi xem một phim hay? Nhưng làm sao để có một bài cảm nhận phim chất lượng? Hãy nằm lòng 7 bí kíp dưới đây.

1. Không nên tiết lộ quá nhiều nội dung phim

Theo lý thuyết, bài review phim hoàn toàn có thể tiết lộ nội dung, tuy nhiên trong thực tế, đối tượng đọc review đa số là những người chưa xem phim, họ rất khó chịu và sẽ dừng đọc ngay khi gặp một bài viết có tính “spoil”, đặc biệt về những cú twist. Giữ chặt những cao trào nhưng đồng thời đưa ra một chút tò mò khi đề cập đến những đoạn phim đó sẽ giúp bài cảm nhận được chú ý hơn.

2. Review không phải quảng cáo

Hãy luôn nhớ: Độc giả rất thông minh, họ hoàn toàn có thể phân biệt được đâu là một bài review khách quan, đâu là một bài quảng cáo. Đừng cố gắng lôi kéo người khác xem phim, tránh hô hào sáo rỗng, thay vào đó hãy tập trung vào những gì khiến bạn thực sự yêu mến bộ phim một cách trung thực nhất.

3. Không có gì là tuyệt đối!

Tất cả mọi vấn đề đều có 2 mặt: tốt và hạn chế, phim ảnh cũng không ngoại lệ! Việc thần tượng hóa một phim chỉ khiến bài review của bạn trở nên không thực tế. Hãy thẳng thắn thừa nhận những điều khiến bạn tiếc nuối sau khi xem phim nhé!

4. Chú trọng cảm xúc

Cảm xúc của chính bạn từ bộ phim. Nó sẽ tạo được nhiều đồng cảm hơn bất kỳ sự khoa trương ngôn ngữ nào. Hãy viết bằng cả trái tim. Đừng nghĩ mình không giỏi câu chữ, đừng sợ việc đúng – sai khi viết cảm nhận. Mọi thứ sẽ được bù đắp bằng cảm xúc chân thành của bạn. 

5. Biết chọn lọc hình ảnh là một lợi thế!

Việc chọn lọc những hình ảnh đắt giá, những hình ảnh khiến bạn yêu mến bộ phim vào trong bài viết, sẽ giúp bài viết của bạn bắt mắt, ấn tượng hơn. Bên cạnh đó, việc phân tích màu sắc, bố cục, góc camera cũng giúp bạn có nhiều phát hiện mới mẻ về phim.

6. Luôn đưa thông tin chính xác về đạo diễn

Nếu bạn là một người Mê Cine chính hiệu, hẳn sẽ không bỏ lỡ các thông tin về đạo diễn phim. Thông tin chính xác kèm dẫn chứng sẽ khiến bài cảm nhận phim của bạn sâu hơn và đáng tin cậy hơn.

7. Liên văn bản nếu cần thiết

Cuối cùng, đừng quên tìm hiểu các thông tin như: Kịch bản phim có phải chuyển thể/ làm lại từ tác phẩm khác không? Sau đó liên văn bản đến tác phẩm gốc và các phim liên quan để có cái nhìn tổng quan nhất nhé!

Bí kíp vẫn chỉ là… bí kíp! Không có một công thức chung cho bất kỳ bài cảm nhận phim nào! Chỉ cần bạn có niềm yêu thích thôi thúc bạn viết xuống, đó là chỗ dựa đáng tin nhất!

————-

Đừng quên cuộc thi viết cảm nhận phim Mê Cine lần 1 vẫn nhận bài đến ngày 15/3/2020 nhé!

Thông tin chi tiết cuộc thi Viết cảm nhận phim – Mê Cine lần 1 và link gửi bài dự thi: Tại đây

————-

Lạc An