Comic Media Academy - Bế giảng lớp Webtoon cơ bản Khóa 02 - Comic Media Academy

Comic Media Academy – Bế giảng lớp Webtoon cơ bản Khóa 02

03/02/2020

Tháng 1 vừa qua, các học viên lớp Webtoon cơ bản khoá 2 đã hoàn thành đồ án và đủ điều kiện tốt nghiệp sau 6 tháng học tập. Buổi bế giảng có sự tham gia của cô Lạc An – trưởng ngành Webtoon CMA, cô Hoài Sâm – trưởng ngành biên kịch CMA, cô Nguyễn Khương Thảo – giáo viên hướng dẫn đồ án tốt nghiệp và thầy Hong Duk Hwa – hoạ sĩ Webtoon đến từ Hàn Quốc.

Tất cả các bài đồ án lần này đều được các học viên vẽ hoàn toàn trên máy trong thời gian 18 buổi với sự hướng dẫn trực tiếp các giảng viên trẻ tại CMA. Sau khi hoàn thành bài, học viên được thực hành up truyện lên nền tảng Webtoon của viện. Đề tài đồ án và phong cách vẽ cũng rất đa dạng, thể hiện được cá tính cũng như cách nhìn cuộc sống muôn màu muôn vẻ của các bạn học viên trẻ.

1. Tác phẩm Chị Ngã Em Nâng – bạn Nguyễn Thanh Bình

Lấy đề tài tình yêu học đường và gam màu hồng chủ đạo, bạn Nguyễn Thanh Bình đã khiến các thầy cô thích thú với câu chuyện hai người bạn thân cùng tranh giành một chàng trai đầy drama nhưng không kém phần hài hước của mình. Tác phẩm của Bình được đánh giá cao bởi cách kể chuyện và đặc biệt là lời thoại.

Link truyện: Tại đây

2. Tác phẩm Chạm – bạn Lữ Phạm Gia Hân

Là học sinh trường Phổ Thông Năng Khiếu TP.HCM, dù bận lịch học dày đặc nhưng bạn Lữ Phạm Gia Hân vẫn dành thời gian để hoàn thành tác phẩm của mình. “Chạm “ là câu chuyện về một nữ sinh lớp 12 bị ám ảnh bởi chính thầy giáo của mình. Với sắc màu mang hơi hướng kinh dị và cách chia khung, sử dụng font chữ độc đáo. Gia Hân được đánh giá cao bởi việc dẫn dắt cảm xúc người xem bằng ngôn ngữ hình ảnh. Ngoài ra, kĩ năng vẽ tốt cũng là một điểm mạnh mà tác phẩm “Chạm” gây ấn tượng cho người đọc.

Link truyện: Tại đây

3. Tác phẩm Kỳ Tích – bạn Nguyễn Linh Phương

Là câu chuyện về một thiếu niên không có năng lực gì bỗng chốc bị cuốn vào một cuộc chiến đầy nguy hiểm sau khi cứu một thiếu nữ, tác phẩm “Kỳ Tích” của bạn Nguyễn Linh Phương khiến mọi người thích thú bởi bối cảnh phương Tây mang hơi hướng fantasy và màu sắc bắt mắt, đây cũng là điểm đặc trưng khiến “Kỳ Tích” trở nên độc đáo trong số các đồ án lần này.

Link truyện: Tại đây

4. Tác phẩm 1 Room 2 Creatures – bạn Nguyễn Thanh Lam

Vốn yêu thích vẽ truyện tranh từ bé, nhưng 1 Room 2 Creatures là tác phẩm webtoon đầu tiên mà bạn Nguyễn Thanh Lam hoàn thành. Câu chuyện kể về cuộc gặp gỡ đầy cảm xúc giữa anh chàng sinh viên và một sinh vật kì bí, qua cách thể hiện hài hước và hình ảnh chỉn chu, tác phẩm của bạn Thanh Lam được đánh giá cao bởi màu sắc ấn tượng và nét vẽ thiện cảm. Thanh Lam cũng là một trong những học viên có độ tuổi nhỏ nhất tốt nghiệp lần này.

Link truyện: Tại đây

5. Tác phẩm Mai Tìm Bố – bạn Bùi Vũ Xuân Yến

Lấy đề tài gia đình, “Mai Tìm Bố” kể về câu chuyện bé Mai lên thành phố để tìm lại người bố ruột của mình. Thông qua tác phẩm của mình, bạn Xuân Yến muốn gửi đến mọi người thông điệp về bạo hành gia đình tác động lên tâm lý và tình cảm của một đứa trẻ – một đề tài cũ, nhưng chưa bao giờ ngừng nóng trong xã hội hiện nay.

Link truyện: Tại đây

Tham dự buổi bế giảng, thầy Hong Duk Hwa bày tỏ sự ngưỡng mộ khi biết cả 5 học viên đều còn rất nhỏ, từ 15 – 16 tuổi và chỉ mới làm quen với Webtoon trong vòng 6 tháng. Ở mức độ cơ bản này, đánh giá cao niềm đam mê của các bạn cũng như cho nhiều lời khuyên để các bạn có thể tiếp tục phát triển hơn trên con đường phía trước.

Kết thúc buổi bế giảng, cô Lạc An – trưởng ngành Webtoon CMA thể hiện sự tự hào ở các học viên khi các bạn đã giữ được lửa để cùng nhau hoàn thành bài đồ án trong thời gian khá gấp rút và lịch học dày đặc. Cô hi vọng các bạn sẽ tiếp tục giữ được trái tim nhiệt huyết và luôn cố gắng để trau dồi kĩ năng và tiếp tục tạo nên những tác phẩm đẹp hơn, hay hơn trong tương lai.