CMA CHÍNH THỨC SỞ HỮU BẢN QUYỀN TOON BOOM – PHẦN MỀM LÀM HOẠT HÌNH SỐ 1 THẾ GIỚI

CMA CHÍNH THỨC SỞ HỮU BẢN QUYỀN TOON BOOM – PHẦN MỀM LÀM HOẠT HÌNH SỐ 1 THẾ GIỚI

12/09/2019

Toon Boom là một trong những phần mềm đồ hoạ tốt nhất trên thể giới. Năm 2019 Toon Boom vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25. Với bề dày lịch sử, Toom Boom có giao diện dễ sử dụng và các công cụ đa dạng, là lựa chọn hàng đầu của các studio sản xuất phim hoạt hình 2D và 3D lớn trên toàn thế giới.

1. CMA luôn hướng đến phần mềm tối ưu nhất

Viện Truyện Tranh và phim Hoạt Hình (CMA) là viện tiên phong trong việc đào tạo hoạ sĩ vẽ hoạt hình ở Việt Nam. Bên cạnh đào tạo chuyên môn mỹ thuật, CMA còn đặc biệt quan tâm đến chuyên môn kỹ thuật của hoạ sĩ trong thời đại công nghệ 4.0. Hiểu biết và sử dụng thuần thục các phần mềm hiện đại sẽ giúp học viên ngành hoạt hình có nhiều cơ hội việc làm không chỉ trong nước mà còn trên thế giới.

Chính vì vậy, trong những năm qua, CMA đã không ngừng đầu tư máy móc hiện đại có cấu hình tốt nhất và thử nghiệm nhiều phần mềm để phục vụ học viên. Nhận thấy Toon Boom Harmony là một phần mềm tối ưu, CMA quyết định sở hữu bản quyền nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho các khoá học Hoạt Hình dài hạn và ngắn hạn.

2. Toon Boom Harmony – phần mềm làm hoạt hình được sử dụng bởi các studio hoạt hình tốt nhất thế giới.

Dragon Ball Z – series phim hoạt hình nổi tiếng với hình ảnh đẹp mắt được thực hiện hoàn toàn trên phần mềm Toon Boom Harmony. Toon Boom là một công cụ được rất nhiều hãng hoạt hình chuyên nghiệp trên thế giới sử dụng. Các xưởng phim lớn ở Việt Nam như Armada, Vintata, DeeDee Studio,… cũng đang sử dụng phần mềm này cho những dự án của mình.

Toon Boom Harmony cung cấp một môi trường làm việc chuyên nghiệp với nhiều công cụ và đặc biệt dễ sử dụng. Với chức năng hỗ trợ tất cá các hình ảnh định dạng PNG, GIF, JPG, JPEG và tương thích với cả hệ điều hành 32bit và 64bit, thật không khó để giải thích tại sao Toon Boom lại trở thành một ứng dụng làm hoạt hình được sử dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới.

Nhà sản xuất – đạo diễn – Họa sĩ hoạt hình Thomas Voigt đến từ Đức. Từ năm 2017, ông đảm nhận vai trò Professor of Animation tại Viện Truyện tranh và Hoạt hình

Toon Boom Harmomy còn là một phần mềm đa năng khi các hoạ sĩ vừa có thể phác thảo, đi nét, tô màu, làm chuyển động, thêm các hiệu ứng 2D và 3D vào bản vẽ,… Tất tần tật các quy trình thực hiện phim hoạt hình đều có thể thực hiện hoàn chỉnh chỉ trên một phần mềm.

3. Toon Boom Harmony hiện đang được sử dụng để đào tạo ngành hoạt hình ở CMA

CMA là viện đào tạo duy nhất tính đến thời điểm này đưa Toon Boom vào chương trình giảng dạy. Việc thành thục các phần mềm hiện đại trong thời gian học tập sẽ tạo cơ hội cho những bạn trẻ đam mê hoạt hình đang muốn tìm kiếm cơ hội việc làm tại các Studio lớn.

Khoá học làm phim hoạt hình tại CMA hiện đang có hai hệ đào tạo dài hạn và ngắn hạn. Trong đó, hệ ngắn hạn gồm có 2 chuyên ngành Animaiton và Layout, phù hợp với những bạn yêu thích hoạt hình nhưng quỹ thời gian hạn hẹp.

Thông tin khoá học tại: http://cmavn.org/ky-thuat-vien-hoat-hinh/