Kagurabachi Có Được Chuyển Thể Thành Anime Hay Không?

Kagurabachi Có Được Chuyển Thể Thành Anime Hay Không? Hé lộ những gợi ý đầu tiên

08/10/2024

Manga Kagurabachi trở nên nổi tiếng nhờ vào các meme (*) trên mạng xã hội, nhưng hiện nay nó đã chứng tỏ mình là một trong những bộ manga mới hay nhất trên tạp chí Shonen Jump và sẵn sàng bước chân vào thế giới anime.

Chưa đầy một năm kể từ khi ra mắt lần đầu tiên trên Weekly Shonen Jump vào tháng 9/2023, Kagurabachi đã cán mốc 40 chương. Tuy nhiên, cộng đồng mạng được phen dậy sóng bàn tán xôn xao về bộ anime chuyển thể từ manga này.

Dành cho những ai chưa biết, Kagurabachi là manga do Takeru Hokazono sáng tác và vẽ minh họa. Bộ truyện xoay quanh câu chuyện về Chihiro Rokuhira, chàng thợ rèn trẻ tuổi tìm cách báo thù cho cái chết của cha khi ông đang rèn những thanh kiếm phép thuật. Ban đầu, bộ truyện lan truyền trên mạng xã hội khi người hâm mộ đặt nó lên bàn cân so sánh với những thương hiệu nổi tiếng như One Piece Jujutsu Kaisen.

Nhưng sự nổi tiếng không hề giảm sau làn sóng “phát cuồng” với những meme quảng bá bộ truyện này. Điều này có nghĩa nội dung câu chuyện khiến độc giả muốn quay lại đọc tiếp.

Vào tháng 7 vừa qua, Kagurabachi lọt top 10 bảng xếp hạng manga tuần trên Oricon dựa trên số bản bán ra (xếp thứ 6). Ngoài ra, bộ truyện còn giành giải thưởng cuộc thi truyện tranh mới hay nhất do Manga Plus tổ chức. Vì vậy, Kagurabachi đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo độc giả. Và đích thân tác giả của Naruto giới thiệu nó.

(*) Meme: Là một thuật ngữ của giới trẻ được sử dụng rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Twitter,… Meme hay còn được gọi tắt là mim, là những hình ảnh, tập GIF, clip mang tính chất hài hước, thậm chí châm biếm.

Dấu hiệu hé lộ Kagurabachi sắp được chuyển thể thành anime

Dấu hiệu đầu tiên cho thấy Kagurabachi có thể được chuyển thể thành anime đã được hé lộ. Theo một người dùng mạng xã hội có tên là AniTsumi trên X (trước đây là Twitter), Shueisha, nhà xuất bản đứng sau Kagurabachi, đã thực hiện một số bước đi pháp lý thú vị.

Theo như đưa tin, Shueisha đã nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu cho Kagurabachi vào đầu năm 2024. Ở mục “Ý định sử dụng”, hồ sơ ghi rõ “Sản xuất phim hoạt hình” và “Tệp phương tiện và video ghi hình trước chứa nội dung hoạt hình”.

Động thái này tương tự như những gì Shueisha đã làm với những bộ manga đình đám như Oshi no KoKaiju No.8 trước khi công bố chính thức phiên bản chuyển thể anime.

Điều đáng chú ý là những bộ manga nổi tiếng như SAKAMOTO DAYSDandadan cũng trải qua quá trình tương tự. Những tựa truyện này đã được nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu vào cuối năm 2021, tức khoảng một năm sau khi ra mắt. Anime SAKAMOTO DAYS dự kiến lên sóng truyền hình vào tháng 1/2025, còn Dandadan vào tháng 10/2024.

Manga thường được chuyển thể thành anime khi vượt mốc 100 chương. Điều này cho nhà sản xuất đủ tư liệu để thực hiện phần đầu tiên dài ít nhất 12 tập.

Tuy nhiên, do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong ngành công nghiệp anime, cùng nhu cầu đảm bảo ra mắt sớm tác phẩm hay, nên mốc thời gian này bị thu hẹp cho những bộ truyện mới nổi đình đám.

Mặc dù thông tin chuyển thể Kagurabachi thành anime chưa được chính thức xác nhận, nhưng động thái đăng ký thương hiệu là một tín hiệu tích cực. Điều này cho thấy Shueisha đang tính đến khả năng chuyển thể thành anime trong tương lai. Cách tiếp cận chủ động cho phép họ bảo vệ thương hiệu trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.

Việc nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu tuy là tín hiệu tích cực, song nó không bảo đảm manga được chuyển thể thành anime trong một sớm một chiều. Quá trình từ nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu đến khi có thông báo chính thức, rồi đưa vào sản xuất có thể kéo dài từ vài tháng đến vài năm.

Thông tin trên chắc hẳn làm người hâm mộ của Kagurabachi thấy thú vị. Nó cho thấy rằng nếu manga tiếp tục chiếm được cảm tình của độc giả như hiện nay, thì một ngày nào đó không xa, chúng ta sẽ thấy Chihiro Rokuhira cùng những thanh kiếm phép thuật của anh được lên màn ảnh. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi ra thông báo chính thức, tốt nhất chúng ta nên kiềm chế kỳ vọng và tiếp tục ủng hộ manga nhé!

Trong khi chờ thêm thông tin mới, người hâm mộ có thể tiếp tục thưởng thức manga và suy đoán xem hãng phim hoạt hình nào sẽ đưa Kagurabachi đưa màn ảnh. Liệu đó có phải là MAPPA (Jujutsu Kaisen)? Hay là A-1 Pictures (Oshi no Ko)? Chỉ có thời gian mới trả lời được, nhưng có một điều chắc chắn là Kagurabachi sẽ có một tương lai sáng lạng.

Nguồn: Anime Senpai

Dịch: Toàn Vũ