Tác Giả My Hero Academia Không Có Ý Định Ra Phần Tiếp Theo Sau Khi Manga Kết Thúc

Tác Giả My Hero Academia Không Có Ý Định Ra Phần Tiếp Theo Sau Khi Manga Kết Thúc

02/10/2024

Điều gì sẽ xảy ra với My Hero Academia sau khi bộ manga này đi đến hồi kết? Tác giả Kohei Horikoshi có cân nhắc về khả năng ra phần tiếp theo hay không?

Bộ manga nổi tiếng My Hero Academia (Học viện Anh hùng) đã đi đến hồi kết, khép lại hành trình kéo dài 10 năm. Chương cuối của bộ truyện siêu anh hùng dài tập được phát hành trên Weekly Shonen Jump số 36/37 vào ngày 5/8 vừa qua.

Thành công của My Hero Academia đã dẫn đến nhiều phiên bản chuyển thể, trong số đó có phiên bản anime cũng nổi tiếng không kém. Vì vậy, nhiều người tự hỏi điều gì sẽ đến với bộ manga này sau khi nó kết thúc. Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Viz, tác giả của My Hero Academia, Kohei Horikoshi thừa nhận rằng ông đã tạo ra nhiều nhân vật và câu chuyện đằng sau (backstory), nhưng không đưa vào manga.

“Ví dụ, tôi có câu chuyện chi tiết về những truyền nhân trước đây của One For All,” ông tiết lộ. “Nhưng tôi đã cố tình lược bỏ chúng”.

Thật tiếc cho những người hâm mộ, Horikoshi không có ý định khai thác câu chuyện sâu hơn trong các phần tiếp theo. Khi được hỏi ông có muốn viết tiếp câu chuyện đằng sau vào một ngày nào đó trong tương lai hay không, ông trả lời dứt khoát, “Không”.

“Thay vì đưa ra bối cảnh và những tình tiết được cân nhắc kỹ lưỡng, tôi muốn gợi ý về chúng”, ông nói tiếp. Horikoshi ví von cách xử lý nhân vật và câu chuyện giống như trong Terminator 2 (Kẻ hủy diệt 2).

Trong bộ phim bom tấn này, chúng ta nghe nói đến cuộc chiến tương lai giữa con người và robot, nhưng chúng ta thực sự không thấy nó xảy ra. Horikoshi đánh giá cao việc không mô tả chi tiết về tương lai, mà nhường lại cho trí tưởng tượng của người xem. Đây là cách ông dẫn dắt tình tiết câu chuyện trong My Hero Academia.

Có vẻ như sau 10 năm sáng tác, Horiksohi đã hài lòng với câu chuyện kể trong My Hero Academia. Khi được hỏi tiếp rằng liệu ông có cảm thấy mình đã bỏ lỡ điều gì đó không, Horiksohi đáp gọn lỏn, “Đúng như vậy”.

Horiksohi hài lòng với phần kết của câu chuyện và không có kế hoạch viết phần tiếp theo trong tương lai.

My Hero Academia ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2014 trên Weekly Shonen Jump của Shueisha. Lấy bối cảnh thế giới nơi siêu năng lực (được gọi là “Quirk) đã trở nên phổ biến, manga xoay quanh câu chuyện về cậu bé Izuku Midoriya sinh ra không có Quirk, nhưng mơ ước trở thành siêu anh hùng. Nhận ra tiềm năng của Midoriya, siêu anh hùng mạnh nhất thế giới, All Might, đã truyền lại Quirk cho Midoriya và giúp cậu ghi danh vào trường trung học U.A. danh giá, nơi được coi là “lò” đào tạo ra các siêu anh hùng mạnh mẽ bậc nhất.

Kể từ khi ra mắt, manga đã cán mốc 40 tập với 425 chương. Ngoài ra, nó còn được chuyển thể thành anime nổi tiếng không kém. Anime hiện đang ở mùa 7 và cũng sớm đi đến hồi kết, vì gần như đã bắt kịp manga tại thời điểm này. Phim mới My Hero Academia: You’re Next được phát hành vào tháng 8 tại Nhật Bản, tháng 10 tại Mỹ.

Nguồn: Anime Mojo

Dịch: Toàn Vũ