Hướng Dẫn Cách Vẽ Nhân Vật Chibi Siêu Dễ Thương

Hướng Dẫn Cách Vẽ Nhân Vật Chibi Siêu Dễ Thương

14/06/2024

Xin chào mọi người. Tôi là Rina. Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn bạn mẹo vẽ nhân vật chibi siêu dễ thương.

Đây chỉ là kỹ thuật vẽ của TÔI, nghĩa là nó không phải là cách vẽ duy nhất. Thế giới nghệ thuật chứa đựng vô vàn khả năng. Vì vậy, đừng bó hẹp bản thân trong những gì sẽ học hôm nay. Đừng ngại thử nghiệm, thay đổi những điều bạn không thích, thêm nét cá tính riêng,… Nghệ thuật sẽ thú vị hơn nhiều khi bạn để trí tưởng tượng bay bổng cùng hình ảnh.

Xem video hướng dẫn 👇🏻👇🏻👇🏻

Tỷ lệ cơ bản

Chibi là nhân vật tí hon siêu biến dạng.

Nhân vật chibi có chiều cao xấp xỉ bằng 2 – 3 đầu. Nhân vật cao hơn thế sẽ bắt đầu mang hơi hướng tả thực và trở thành bán chibi (semi-chibi), hoặc thậm chí người bình thường.

Tuy nói thế, nhưng tôi sẽ không khuyên bạn tuân thủ tuyệt đối quy tắc này. Nó chỉ như một gợi ý khi bạn không chắc chắn về kích thước của từng bộ phận.

Hình dáng cơ thể

Đối với hình dáng cơ thể, tôi có một mẹo rất đơn giản. Tạo hình phần thân theo hình hạt đậu hoặc trái lê.

Mông luôn là bộ phận lớn nhất, trong khi vai và cổ thì khá nhỏ. Bằng cách ghi nhớ hình dáng của những bộ phận này, bạn có được đường cong tự nhiên cho cơ thể nhân vật. Và nó cũng giúp bạn tạo dáng mượt mà, uyển chuyển cho nhân vật chibi.

Trên đây là những gì tôi đã làm với nhân vật chibi thông thường, nhưng tôi có phong cách thứ hai hoàn toàn khác hẳn. Đối với phong cách này, tôi tạo hình phần thân theo hình chữ nhật, mang đậm chất “hoạt hình”. Phần thân cũng vì thế mà mảnh mai, ít tròn trịa hơn.

Đối với tứ chi, bạn thỏa sức “múa bút.” Bàn tay, bàn chân có thể to, nhỏ, đơn giản, hay cực kỳ chi tiết. Tất cả phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của bạn.

Ví dụ, nhân vật chibi của tôi thường có tứ chi nhỏ, nhưng chi tiết;

Còn với phong cách thứ hai, tôi vẽ chúng lớn hơn, đơn giản hơn.

Có nhiều cách vẽ tứ chi và không có cách nào là sai! Vì vậy, đừng ngại thử nghiệm và vui vẻ nhé!

Khuôn mặt

Tiếp theo, hãy tập trung vào khuôn mặt!

Sau đây là những điều cần lưu ý khi bạn muốn nhân vật chibi trông đáng yêu nhất có thể:

+ Tạo hình khuôn mặt càng tròn trĩnh càng tốt. Tránh cằm nhọn như bạn thường làm với khuôn mặt nhân vật anime

+ Má hơi nhỏ một chút

+ Trán rộng dễ thương

+ Đặt mắt, mũi và miệng càng thấp càng tốt. Nếu chúng nằm quá cao, thì sẽ trông giống như cái đầu tả thực được gắn lên cơ thể nhỏ bé

+ Mũi phải nằm khá cao, không lên tới trán, nhưng cũng không được quá thấp, tốt nhất là đâu đó dưới mắt. Nó giúp nhân vật chibi trông dễ thương hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lược bỏ mũi nếu muốn

+ Nhân vật chibi thường có mắt to. Mắt càng to, nhân vật càng dễ thương, chỉ cần giữ chúng ở khoảng cách an toàn với nhau. Chừa đủ khoảng trống cho con mắt thứ ba ở giữa. Mắt nhỏ/đơn giản cũng trông dễ thương không kém. Chúng góp phần tạo ra những biểu cảm ngộ nghĩnh. Vì vậy, đừng giới hạn bản thân

Chi tiết hay đơn giản

Nhân vật chibi có thể chi tiết hay đơn giản tùy theo ý muốn của bạn. Và như tôi đã nói, không có đúng sai trong cách vẽ nhân vật chibi. Ví dụ, đối với nhân vật chibi thông thường, tôi sử dụng nét mảnh, vì nó cho phép điểm xuyết thêm chi tiết lên trang phục, mái tóc,…

Đối với phong cách thứ hai, tôi chọn nét vẽ dày hơn. Do đó, tôi không thể điểm xuyết nhiều chi tiết như với nét mảnh.

Đổ bóng cũng tương tự như vậy. Nó tinh tế, đa dạng về màu sắc trên nhân vật chibi thông thường. Và đơn giản ở phong cách thứ hai.

Giờ đã đến lúc bạn bắt tay vào thực hành. Đừng lo nếu sau bài hướng dẫn này, bạn vẫn chật vật vẽ nhân vật chibi. Tôi không mong đợi bất kỳ ai trở thành bậc thầy nghệ thuật chibi chỉ sau bài viết này. Bạn cần kiên trì thực hành, thử nghiệm các phong cách chibi khác nhau cho đến khi tìm thấy phong cách phù hợp với mình nhất.

Nguồn: Clip Studio Tips

Dịch: Toàn Vũ