Akira Toriyama Trải Lòng Về Anime Dragon Ball Trong Cuộc Phỏng Vấn

Akira Toriyama Trải Lòng Về Anime Dragon Ball Trong Cuộc Phỏng Vấn Hiếm Hoi

06/06/2024

Trong một cuộc phỏng vấn vừa được tiết lộ, cố tác giả Akira Toriyama trải lòng về mức độ ảnh hưởng của ông lên anime chuyển thể từ Dragon Ball và nó đã ảnh hưởng đến ông như thế nào.

Trang web chính thức của Dragon Ball (Bảy Viên Ngọc Rồng) hé lộ trong ấn bản Akira Toriyama Archives mới nhất nội dung cuộc phỏng vấn hiếm hoi với cố tác giả manga. Cuộc phỏng vấn tiết lộ ảnh hưởng của Toriyama đối với anime chuyển thể từ Dragon Ball và đến phiên nó ảnh hưởng đến manga như thế nào.

Phát hành lần đầu tiên vào ngày 1/9/1995, Dragon Ball Daizenshuu 3 đăng tải nguyên văn cuộc phỏng vấn Toriyama về anime do Toei Animation chuyển thể từ bộ truyện của ông. Theo bản dịch của Kanzenshuu, cuộc phỏng vấn mở đầu bằng việc Toriyama tiết lộ rằng ông cùng các con xem anime từ góc độ của tác giả và người xem bình thường. Kế đến, ông nói về công việc xây dựng nhân vật cho anime, chẳng hạn như dế Gregory, vì Toei muốn có thêm nhân vật cho Hành tinh của vua Kai. Sau đó, cuộc phỏng vấn đi sâu vào ảnh hưởng của Toriyama đối với anime.

Akira Toriyama đã đề xuất diễn viên lồng tiếng cho Krillin trong anime Dragon Ball

Sau khi nghe “giọng nói của 5 – 6 ứng viên”, Toriyama đã chọn Masako Nozawa cho vai Goku. “Thậm chí bây giờ, tôi cũng không thể tách Goku ra khỏi Nozawa-san” ,Toriyama bộc bạch. Một chi tiết thú vị là ông trực tiếp chỉ đạo việc lồng tiếng cho nhân vật Krillin. Ông đề xuất giao vai này cho Mayumi Tanaka đảm nhận sau khi chứng kiến diễn xuất ấn tượng của cô qua vai Giovanni trong Night on the Galactic Railroad.

Toriyama ghen tị với những lợi thế của phim hoạt hình so với truyện tranh, chẳng hạn như việc sử dụng âm thanh, ánh sáng và thời gian một cách sáng tạo. Ông tâm sự, “Trong phim hoạt hình, với các vụ nổ và những thứ đại khái như thế, bạn có chớp sáng và thể hiện nó bằng âm thanh, ánh sáng, nhưng với truyện tranh, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc viết nó ra, chẳng hạn như ‘KA-.’ Nó thiếu sức thuyết phục”. Tuy nhiên, cố giám sát diễn hoạt Toyoo Ashida (Dr. Slump) là người có ảnh hưởng lớn đối với Toriyama. Nhờ Ashida, Toriyama đã học được cách khắc họa tốt hơn các phân cảnh chiến đấu thông qua nhấn mạnh đường nét và phân chia màu sắc.

Akira Toriyma đưa ra rất ít yêu cầu đối với anime chuyển thể của Toei

Có lẽ thông tin thú vị nhất trong cuộc phỏng vấn năm 1995 là Toriyama nói rằng ông hiếm khi đưa ra yêu cầu liên quan cung cách làm phim của Toei, chỉ gợi ý rằng anime phải giống như một “câu chuyện cổ tích.” Toriyama nói sẽ thẳng thắn hơn trong các phiên bản chuyển thể sau này – đặc biệt bộ phim live-action đáng thất vọng Dragonball Evolution đã khiến ông phải quay lại với công việc. Ông công khai chỉ trích loạt phim truyền hình Dragon Ball Super vì chất lượng hình ảnh kém trong những tập đầu.

Trước khi qua đời, Toriyama tham gia vào quá trình làm phim Dragon Ball Daima, loạt phim Dragon Ball mới nhân kỷ niệm 40 năm nhượng quyền thương hiệu, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Dragon Ball DAIMA

Do một âm mưu, Goku và những người bạn bị biến thành trẻ con. Với mong muốn trở lại hình dạng ban đầu, họ dấn thân vào chuyến hành trình đến thế giới mới đầy bí ẩn.

– Thể loại: hoạt hình phiêu lưu, hành động

– Tác giả: Akira Toriyama

– Studio: Toei Animation

– Thương hiệu nhương quyền:

Dragon Ball

 

Nguồn: CBR.com

Dịch: Toàn Vũ