CS 1: (028) 3820 9066
CS 2: (028) 3997 7271
9 Lý Văn Phức, P. Tân Định, Quận 1, TP.HCM
27Bis Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Q. 1, TP. HCM
“Mỗi đạo diễn khi làm phim, luôn phải suy nghĩ mình đang làm nghệ thuật.”
Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh là một nhà làm phim không còn xa lạ với công chúng yêu điện ảnh khi liên tục để lại dấu ấn qua các tác phẩm phim tài liệu, phim ngắn và phim điện ảnh ấn tượng.
Sở hữu “bộ sưu tập” phim tài liệu, phim ngắn danh giá, anh đã từng bước tạo dựng cho mình một phong cách đậm chất Trịnh Đình Lê Minh là “khai thác những điều nhỏ nhặt thường bị bỏ quên”. Đặc biệt phim “Mùi nước mắm” đã được trình chiếu tại các liên hoan phim quốc tế danh giá như BFI London, Palm Spring IFF và BiFan.
Năm 2019, anh ra mắt bộ phim điện ảnh đầu tay “Thưa mẹ con đi” từ kịch bản nhận giải thưởng “Dự án phim thương mại xuất sắc” tại Gặp gỡ mùa Thu 2017. Dưới bàn tay tài hoa của vị đạo diễn trẻ, bộ phim đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả và gặt hái được doanh thu ấn tượng cùng nhiều giải thưởng các liên hoan phim quốc tế: Giải thưởng Audience Award tại liên hoan phim tại Toronto Reel 2020, Giải thưởng Jury Award for Best Narrative Feature tại Reeling 2020, Giải thưởng Audience Award trong khuôn khổ Philadelphia Asian American Film Festival, là 1 trong 5 bộ phim xuất sắc nhất LA Asian Pacific Film Festival. “Thưa mẹ con đi” còn vinh dự được đề cử tranh tài ở hạng mục Cửa sổ điện ảnh châu Á (A Window on Asian Cinema) tại LHP Busan lần thứ 24, năm 2019.
Năm 2020, anh tái ngộ khán giả với bộ phim điện ảnh thứ hai “Bằng chứng vô hình” mang màu sắc thriller (giật gân, hồi hộp). Bộ phim tạo được tiếng vang và được nhiều quốc gia trên thế giới mua bản quyền phát hành. Tháng 11/2020, phim được phát hành trên nền tảng xem phim trực tuyến lớn nhất thế giới Netflix, trở thành phim Việt có doanh thu bán ra thị trường quốc tế cao nhất của CJ HK Entertainment tính đến thời điểm này.
Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh tâm niệm “Nghệ thuật không ở đâu xa, mà nó cũng có thể rất gần gũi và mở ra với khán giả.” Với anh, “làm phim là truyền tải câu chuyện, và truyền tải luôn cả cái nhìn của người làm phim.”
“Mỗi đạo diễn khi làm phim, luôn phải suy nghĩ mình đang làm nghệ thuật.”
Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh là một nhà làm phim không còn xa lạ với công chúng yêu điện ảnh khi liên tục để lại dấu ấn qua các tác phẩm phim tài liệu, phim ngắn và phim điện ảnh ấn tượng.
Sở hữu “bộ sưu tập” phim tài liệu, phim ngắn danh giá, anh đã từng bước tạo dựng cho mình một phong cách đậm chất Trịnh Đình Lê Minh là “khai thác những điều nhỏ nhặt thường bị bỏ quên”. Đặc biệt phim “Mùi nước mắm” đã được trình chiếu tại các liên hoan phim quốc tế danh giá như BFI London, Palm Spring IFF và BiFan.
Năm 2019, anh ra mắt bộ phim điện ảnh đầu tay “Thưa mẹ con đi” từ kịch bản nhận giải thưởng “Dự án phim thương mại xuất sắc” tại Gặp gỡ mùa Thu 2017. Dưới bàn tay tài hoa của vị đạo diễn trẻ, bộ phim đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả và gặt hái được doanh thu ấn tượng cùng nhiều giải thưởng các liên hoan phim quốc tế: Giải thưởng Audience Award tại liên hoan phim tại Toronto Reel 2020, Giải thưởng Jury Award for Best Narrative Feature tại Reeling 2020, Giải thưởng Audience Award trong khuôn khổ Philadelphia Asian American Film Festival, là 1 trong 5 bộ phim xuất sắc nhất LA Asian Pacific Film Festival. “Thưa mẹ con đi” còn vinh dự được đề cử tranh tài ở hạng mục Cửa sổ điện ảnh châu Á (A Window on Asian Cinema) tại LHP Busan lần thứ 24, năm 2019.
Năm 2020, anh tái ngộ khán giả với bộ phim điện ảnh thứ hai “Bằng chứng vô hình” mang màu sắc thriller (giật gân, hồi hộp). Bộ phim tạo được tiếng vang và được nhiều quốc gia trên thế giới mua bản quyền phát hành. Tháng 11/2020, phim được phát hành trên nền tảng xem phim trực tuyến lớn nhất thế giới Netflix, trở thành phim Việt có doanh thu bán ra thị trường quốc tế cao nhất của CJ HK Entertainment tính đến thời điểm này.
Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh tâm niệm “Nghệ thuật không ở đâu xa, mà nó cũng có thể rất gần gũi và mở ra với khán giả.” Với anh, “làm phim là truyền tải câu chuyện, và truyền tải luôn cả cái nhìn của người làm phim.”