Tiến sĩ Lý luận Điện ảnh Đào Lê Na - Comic Media Academy

Tiến sĩ Lý luận Điện ảnh Đào Lê Na

Không chỉ giỏi chuyên môn, Tiến sĩ Đào Lê Na còn là một Giảng viên rất nhiệt tình trong các hoạt động nghệ thuật. Bên cạnh FY, cô còn sáng lập và đồng điều hành YUME Art Project – dự án phát triển nghệ thuật và sáng tạo cho cộng đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa. Năm 2019, cô là một trong bốn nhà giáo có hoạt động cộng đồng nổi bật nhất do Danisa Việt Nam lựa chọn tôn vinh.

– Sáng lập và điều hành Liên hoan phim ngắn FY, dành cho các nhà làm phim Việt Nam.

– Trưởng tiểu ban về phim cải biên châu Á ở Hội nghị thường niên AAS tại Washington D.C năm 2018.

– Chủ biên của công trình nghiên cứu “Điện ảnh Nhật Bản và Việt Nam đương đại: giao lưu văn hoá và ảnh hưởng”.

Với những kiến thức chuyên sâu và giàu kinh nghiệm về nghề biên kịch, chắc hẳn Tiến sĩ Đào Lê Na sẽ có rất nhiều bài học lý thú và thực tiễn để truyền thụ cho các bạn học viên.

LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP:     

Thạc sỹ – Kịch bản cải lương Nam Bộ trước năm 1945

Sau Đại học – Kịch bản phim điện ảnh “Trước bình minh”

Thạc sỹ – “South Country – South of Country” – An art collaboration between Taiwan and Vietnam

Tiến sĩ – Lý thuyết cải biên học: Từ tác phẩm văn học đến tác phẩm điện ảnh – Trường hợp Kurosawa Akira. Luận văn tiến sĩ đã được xuất bản thành sách với tựa đề “Chân Trời Của Hình Ảnh

BÀI VIẾT KHOA HỌC:

“Vấn đề cải biên tiểu thuyết Rừng Na Uy thành tác phẩm điện ảnh”, Tạp chí Phát triển Khoa học và công nghệ, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, số X3, tháng 12

“Bộ phim “La sinh môn” từ góc nhìn giải kiến tạo”, Tạp chí Khoa học xã hội TP Hồ Chí Minh, số 195

“Nuôi dưỡng văn hóa nghệ thuật truyền thống trong điện ảnh”, Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật, số 363

Luận văn “Cải biên học: từ văn học đến điện ảnh - Trường hợp Kurosawa Akira” đã đưa cô trở thành một tiến sĩ trẻ tuổi và để lại rất nhiều ấn tượng với các bạn yêu thích nghề Biên kịch. Đồng thời, cô từng tham gia khóa học Thạc sĩ Quản lý Nghệ thuật ở Đài Loan với luận văn tốt nghiệp “South Country – South of Country” – An art collaboration between Taiwan and Vietnam.
Biên kịch điện ảnh, Nghệ thuật điện ảnh, Lý thuyết nghệ thuật, Nghệ thuật ứng dụng, Tiếng Việt thực hành, Ngôn ngữ Việt Nam
- Tác giả giáo trình “Kỹ thuật viết kịch bản điện ảnh" và sách chuyên khảo “Chân trời của hình ảnh: Từ văn chương đến điện ảnh qua trường hợp Kurosawa Akira”
- Tác giả tiểu thuyết: "Tự sự của hạt mưa" (2019)

Không chỉ giỏi chuyên môn, Tiến sĩ Đào Lê Na còn là một Giảng viên rất nhiệt tình trong các hoạt động nghệ thuật. Bên cạnh FY, cô còn sáng lập và đồng điều hành YUME Art Project – dự án phát triển nghệ thuật và sáng tạo cho cộng đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa. Năm 2019, cô là một trong bốn nhà giáo có hoạt động cộng đồng nổi bật nhất do Danisa Việt Nam lựa chọn tôn vinh.

– Sáng lập và điều hành Liên hoan phim ngắn FY, dành cho các nhà làm phim Việt Nam.

– Trưởng tiểu ban về phim cải biên châu Á ở Hội nghị thường niên AAS tại Washington D.C năm 2018.

– Chủ biên của công trình nghiên cứu “Điện ảnh Nhật Bản và Việt Nam đương đại: giao lưu văn hoá và ảnh hưởng”.

Với những kiến thức chuyên sâu và giàu kinh nghiệm về nghề biên kịch, chắc hẳn Tiến sĩ Đào Lê Na sẽ có rất nhiều bài học lý thú và thực tiễn để truyền thụ cho các bạn học viên.

LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP:     

Thạc sỹ – Kịch bản cải lương Nam Bộ trước năm 1945

Sau Đại học – Kịch bản phim điện ảnh “Trước bình minh”

Thạc sỹ – “South Country – South of Country” – An art collaboration between Taiwan and Vietnam

Tiến sĩ – Lý thuyết cải biên học: Từ tác phẩm văn học đến tác phẩm điện ảnh – Trường hợp Kurosawa Akira. Luận văn tiến sĩ đã được xuất bản thành sách với tựa đề “Chân Trời Của Hình Ảnh

BÀI VIẾT KHOA HỌC:

“Vấn đề cải biên tiểu thuyết Rừng Na Uy thành tác phẩm điện ảnh”, Tạp chí Phát triển Khoa học và công nghệ, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, số X3, tháng 12

“Bộ phim “La sinh môn” từ góc nhìn giải kiến tạo”, Tạp chí Khoa học xã hội TP Hồ Chí Minh, số 195

“Nuôi dưỡng văn hóa nghệ thuật truyền thống trong điện ảnh”, Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật, số 363

Tác phẩm