Giải thưởng Manga của tạp chí Shonen Jump

Giải thưởng Manga của tạp chí Shonen Jump

28/12/2015

Shonen Jump

Shonen Jumptạp chí Manga nổi tiếng nhất Nhật Bản (và có lẽ cả toàn thế giới). Đây cũng là nơi khai phá tiềm năng của các Mangaka lừng danh nước Nhật trước khi họ khẳng định tên tuổi với thế giới.

Hàng tháng, tạp chí Shonen Jump đều tổ chức bầu chọn các tác phẩm Manga của các họa sĩ khắp nơi trên thế giới gửi về. Các tác giả thắng giải trong tháng sẽ nhận được 300.000 yen (2.500 USD). Hơn thế nữa, tác phẩm sẽ được đăng trên website ShonenJump.com và được độc giả toàn thế giới biết đến. Có thể nói đây là bước đệm tuyệt vời cho sự nghiệp họa sĩ truyện tranh chuyên nghiệp của các mangaka.

ShonenJump entries

Các tác phẩm lọt qua vòng sơ tuyển cũng sẽ nhận được 50.000 yen (416 USD). Thậm chí các tác giả được đánh giá có tiềm năng cũng sẽ nhắc đến và nhận được giải thưởng 10.000 yen (83 USD).

Ngoài ra, người thắng cuộc, người về nhì và các tác giả được vinh danh khác sẽ được mời đến tham dự liên hoan tại Tokyo tổ chức 2 lần mỗi năm. Đây sẽ là dịp để các tác giả mới được giao lưu, trao đổi và làm quen những tên tuổi lớn của ngành công nghiệp truyện tranh Nhật Bản.

ShonenJump judges

Thành phần ban giám khảo là các Mangaka danh tiếng có tác phẩm được đăng trên hàng tuần trên các số của Shonen Jump. Trong phần công bố kết quả sẽ có phần đánh giá và phân tích chuyên sâu của ban giám khảo với mỗi tác phẩm. Những nhận xét này sẽ là những lời khuyên quý giá và là nguồn động viên tích cực cho các tác giả theo đuổi con đường truyện tranh chuyên nghiệp.

[spacer]

Bạn quan tâm đến các cuộc thi truyện tranh quốc tế? Hãy thử xem qua cuộc thi Fumetto 2016

[spacer]

Thể lệ tham dự

Các tác phẩm dự thi phải được viết bằng tiếng Nhật hoặc chuyển thể sang tiếng Nhật

Khuôn khổ giấy và khung truyện

Giấy: Chiều dài 330-365 mm, chiều ngang 230-260 mm.

Khung truyện: Cao 270 mm, ngang 180 mm.

ShonenJump manuscripts

Số trang: Truyện dài…31tr hoặc 45tr.

Truyện ngắn…15tr hoặc 19tr hoặc 31tr.

Hạn nộp: cuối mỗi tháng.

Với tháng 10 này là ngày 31/10 (tính theo dấu bưu điện).

Giải thưởng Năm

Giải nhất: 1.000.000 yen (8.330 USD) + Bằng khen + Kỷ niệm chương + Bộ giấy vẽ Manga chuyên dụng 100 trang.

Giải nhì: 500.000 yen (4.165 USD) + Kỷ niệm chương + Bộ giấy vẽ Manga chuyên dụng 100 trang.

Giải danh dự: 30.000 yen (250 USD) + Kỷ niệm chương + Bộ giấy vẽ Manga chuyên dụng 100 trang.

Các tác phẩm được giải sẽ được đăng trên website chính thức của tạp chí ShonenJump.com. Tác phẩm đạt giải nhất và giải nhì được in trong số đặc biệt của tạp chí

Lễ trao giải sẽ được tổ chức 2 lần trong năm bởi NXB Shueisha

Các tác phẩm dự thi vui lòng gửi về địa chỉ

The JUMP treasure new artist prize 2-5-10 Hitotsubashi, Chiyoda-ku, Tokyo, 101-8050, JAPAN

Trên mặt sau của trang cuối cùng, vui lòng in mã số bưu điện, họ tên, địa chỉ, tuổi, nghề nghiệp, số điện thoại liên lạc và bản tóm tắt nội dung tác phẩm.

[spacer]

Bạn muốn nâng cao trình độ, rèn dũa tài năng để có kết quả như mong đợi khi tham dự các cuộc thi quốc tế? Đăng ký theo học các lớp chuyên nghiệp dạy làm truyện tranh, hoạt hình do CMA tổ chức!

[spacer]

HỖ TRỢ TỪ VIỆN TRUYỆN TRANH VÀ HOẠT HÌNH

 

Các bạn có mong muốn gửi tác phẩm dự thi tham dự các cuộc thi truyện tranh quốc tế có thể liên hệ đại diện Phòng Quan hệ Quốc tế CMA qua hộp thư dang.ho@cmavn.org hoặc Skype: ComicMediaAcademy.info để được hướng dẫn và hỗ trợ trực tiếp.