Tác giả Dragon Ball hé lộ lý do không vẽ manga nữa - Comic Media Academy

Tác giả Dragon Ball hé lộ lý do không vẽ manga nữa

10/05/2023

Dragon Ball (7 viên ngọc rồng) là thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng, gần như cả thế giới đều biết đến Akira Toriyama, tác giả của bộ manga và anime được nhiều fan yêu thích này. Tuy nhiên, Akira Toriyama không còn vẽ manga nữa.

Bộ manga Dragon Ball Super đang phát hành hiện nay được vẽ bởi Toyotarou. Toyotarou được đích thân Akira Toriyama chọn để vẽ manga chuyển thể Dragon Ball Super, dựa trên việc trước đây Toyotarou từng vẽ manga chuyển thể từ bộ phim Resurrection ‘F’. Tất nhiên, Toriyama vẫn là người quyết định mạch truyện chính và thiết kế nhân vật mới, tất cả phần việc còn lại do Toyotarou đảm nhận. Vậy đâu là lý do khiến Akira Toriyama ngưng vẽ manga?

Bộ manga ngắn Sand Land của Akira Toriyama hiện đang được chuyển thể thành phim. Trong bài phỏng vấn ngắn đăng trên trang web chính thức của Sand Land, Akira Toriyama tiết lộ trong thời gian thực hiện manga Sand Land, ông đánh mất chiếc quản bút yêu quý của mình. Sau đó, Toriyama mua quản bút mới và cố gắng đẽo gọt nó cho giống với quản bút yêu thích của mình, nhưng đáng tiếc quản bút mới không bao giờ giống được như quản bút cũ. Kể từ đấy, Akira Toriyama lấy đó làm cái cớ để không vẽ nữa.

Cụ thể, Akira Toriyama nói rằng:

Tôi scan bản thảo SAND LAND vào máy tính, rồi dùng phần mềm để tô màu hoàn thiện. Tôi hầu như không ngủ được… Sau khi hoàn thành hết các tập, tôi đánh mất chiếc quản bút yêu quý đã đồng hành cùng tôi trong suốt sự nghiệp. Đó là chiếc quản bút tôi sử dụng quen tay từ rất lâu, được đẽo gọt bằng dao và giấy nhám. Tôi mua quản bút mới và cố gắng đẽo gọt nó bằng mọi cách, song cảm thấy không ưng ý. Kể từ đó, tôi lấy nó làm cái cở để không vẽ manga nào nữa (cười).

Cho đến nay, cuộc tranh luận xoay quanh việc có phải Akira Toriyama ngưng vẽ do mất quản bút hay không vẫn chưa có hồi kết. Tuy nhiên, quản bút này rõ ràng có giá trị tình cảm đặc biệt đối với Toriyama. Được biết, tác giả Dragon Ball đã mua chiếc quản bút đó vào năm 14 tuổi, rồi điều chỉnh độ dài tay cầm và chiều sâu khe cắm ngòi cho phù hợp với sở thích của mình.

Toriyama cũng từng mua nhiều quản bút khác nhau, nhưng rồi vẫn quay lại với quản bút cũ yêu thích này. Mỗi chương truyện mà ông vẽ cho đến nay đều được tạo ra từ cùng một chiếc quản bút.