5 anime hay nhất của đạo diễn lừng danh Makoto Shinkai - Comic Media Academy

5 anime hay nhất của đạo diễn lừng danh Makoto Shinkai

05/05/2023

Anime dần trở thành văn hóa đại chúng trong những năm gần đây, và đây cũng là một trong những thể loại phim được xem nhiều nhất. Hàng trăm anime được lên sóng truyền hình và chiếu rạp tại Nhật Bản mỗi năm. Nếu bạn băn khoăn không biết nên xem anime nào, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn vị đạo diễn lừng danh Makoto Shinkai cùng những anime hay nhất của ông.

Makoto Shinkai trở nên nổi tiếng trên toàn cầu kể từ khi anime Your Name gây bão phòng vé vào năm 2016. Ngoài ra, ông còn khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp anime trên toàn thế giới sau khi anime mới nhất Weathering with You gặt hái thành công lớn trong năm 2019.

Ngoài hai tác phẩm kể trên, nhiều anime khác của đạo diễn Makoto Shinkai cũng đáng xem không kém. Sau đây là những anime hay nhất của ông.

Đạo diễn Makoto Shinkai

The Garden of Words

The Garden of Words được phát hành vào năm 2013chỉ được công chiếu tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, và Hong Kong.  Tất nhiên, bây giờ bạn có thể xem anime này trên các nền tảng phát trực tuyến. Qua The Garden of Words, bạn dễ dàng nhận ra anime của Makoto Shinkai có những đặc trưng gì: hiện thực tươi đẹp, chủ đề nam nữ hồn nhiên. Phim có độ dài trung bình, chỉ mất 45 phút để xem.

Nhân vật chính Takao Akizuki là một cậu học sinh trung học, 15 tuổi, ước mơ trở thành thợ đóng giày. Một buổi sáng trời mưa, cậu trốn học đến khu vườn mang tên Shinjuku Gyoen, thực sự tồn tại ở Shinjuku, Tokyo. Ở đây, Takao gặp nữ chính Yukari Yukino, người thường xuyên ghé thăm khu vườn. Cô gặp vấn đề liên quan đến công việc lẫn chuyện tình cảm, và đang cố chạy trốn khỏi chúng.

The Place Promised in Our Early Days

The Place Promised in Our Early Days là anime thứ hai của Makoto Shinkai phát hành năm 2004, sau tác phẩm đầu tay Voices of a Distant Star (2002). Đây là anime dài đầu tiên được Makoto Shinkai thực hiện cùng ê-kíp, còn với anime ngắn Voices of a Distant Star, ông gần như đảm trách tất cả.

Anime gần đây nhất của Makoto Shinkai là Weathering with YouYour Name có cốt truyện dựa trên tác phẩm đầu tay The Place Promised in Our Early Days.

Anime lấy bối cảnh nước Nhật năm 1996, xoay quanh hai học sinh cấp 2 Hiroki và Takuya dồn hết tâm huyết vào việc hoàn thành chiếc máy bay để bay đến tòa tháp bí ẩn.

Weathering with you

Một trong những anime hay nhất năm 2019, Weathering with You, được một số fan đánh giá là hay hơn cả tác phẩm đã làm nên tên tuổi của Makoto Shinkai, Your Name. Weathering with You là anime thứ bảy của ông, vượt mặt các anime trước đó về doanh thu phòng vé tại thị trường nội địa. Phim được công chiếu tại khoảng 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhiều hơn so với Your Name.

Câu chuyện xoay quanh cậu học sinh trung học Hodaka Morishima rời hòn đảo xa xôi hẻo lánh đến Tokyo. Thất nghiệp không xu dính túi, cậu lang thang vô vọng giữa chốn đô thị xa lạ. Tại Tokyo, cậu gặp một cô gái tên là Hina Amano, người sở hữu năng lực phi thường, có thể “hô biến” thời tiết thành trời nắng.

Giống như những anime khác của Makoto Shinkai, nhiều địa điểm ngoài đời thực ở Tokyo được mô tả trong anime này, và nhiều fan đã đi du lịch đến những địa điểm đó.

5 Centimeters per Second

5 Centimeters per Second được xem là một trong những kiệt tác của Makoto Shinkai thuở mới bước chân vào nghề. Anime được phát hành năm 2007, bao gồm ba phần với thời lượng khoảng 60 phút: Cherry Blossom, Cosmonaut, và 5 Centimeters per Second.

Phim tập trung vào cậu bé Takaki và nữ chính Akari. Họ thích nhau từ thời còn là học sinh tiểu học, nhưng mọi thứ dần thay đổi theo thời gian.

Anime phản ánh “thực tế” tàn nhẫn nhưng có thật. Khán giả thực sự hiểu rõ cảm xúc của nhân vật qua hiện thực mà Makoto Shinkai thể hiện.

Your Name

Your Name là một trong những anime được khen ngợi nhiều nhất của đạo diễn Makoto Shinkai, “đốn tim” fan hâm mộ anime trên toàn cầu vào năm 2016.

Your Name là một trong những bộ phim thành công nhất mọi thời đại ở Nhật Bản, và cũng nổi tiếng trên toàn thế giới. Anime thu về khoảng 250 triệu USD doanh thu phòng vé, đứng thứ hai sau Spirited Away của Studio Ghibli. Your Name được công chiếu ở hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt bùng nổ doanh thu tại Trung Quốc và Hàn Quốc.

Your Name kể về hai nhân vật chính: Taki Tachibana sống ở thủ đô Tokyo và Mitsuha Miyamizu sống ở nông thôn. Một ngày nọ, họ bị hoán đổi thân xác cho nhau, và chuyện này sau đó vẫn lặp lại. Lúc đó, họ sống ở các mốc thời gian khác nhau (chênh lệch ba năm). Taki và Mitsuha ngày càng hiểu nhau hơn thông  tình cảnh kỳ lạ và oái oăm.