Hunted Project 2023 – Tác phẩm “Thư Gửi Ba” – Comic Media Academy

Hunted Project 2023 – Tác phẩm “Thư Gửi Ba” – Nhóm Giao Liên

25/04/2023

Tác phẩm “Thư Gửi Ba” – đồ án nhóm Hunted project mùa 4 do nhóm Giao Liên thực hiện.

-Thể loại: tự sự

-Thể loại câu chuyện: tuyến tính – slice of life – hiện sinh

-Cảm hứng: tích cực

-Thông điệp: AI không phải để thay thế mà chỉ để hỗ trợ con người

-Ý nghĩa: Công nghệ ngày càng phát triển mang đến cho cuộc sống nhiều điều tích cực. Song, không vì thế mà con người sẽ có một cuộc sống đáng tự hào. Chúng ta được tồn tại trên thế giới này không chỉ để hưởng thụ những điều có sẵn. Sứ mệnh của con người đâu chỉ là hưởng thu mà còn là học tập, lao động, chiêm nghiệm và khám phá. Con người chính là chủ đích của cuộc sống mà không gì thay thế được.

-Logline: Xoay quanh câu chuyện đời thường qua những bức thư, cô bé tiểu học gợi nhiều trăn trở về sự sáp nhập giữa AI với con người cho ba – một giáo sư trí tuệ nhân tạo đang công tác xa nhà.

Tóm tắt 1:

Liên Giao sau khi đọc được những lá thư cũ của bà đã bắt đầu gửi thư cho ba đang là giáo sư trí tuệ nhân tạo ở Sydney. Những lá thư kể về cuộc sống thường ngày từ việc cô bé tham gia câu lạc bộ , học tập ở trường, chơi thể thao, bà bị ốm.  Về sau cô bé quan tâm và có nhiều thắc mắc với các vấn đề về nghệ thuật, công nghệ hồi sinh con người, cô bé cũng đặt ra câu hỏi về các ngành nghề ,cảm xúc với người bạn AI thông minh .Sau khi bà mất cô bé nhận được thông tin người ba cũng đã mất từ trước đó. Cô bé phải lựa chọn giữa việc sống trong hạnh phúc khi nhờ AI tiếp tục thay thế bố hoặc chấp nhận sự thật người bố và bà đã mất.

Cùng xem qua quá trình thực hiện tác phẩm “Thư Gửi Ba” nhé!

  • Phác thảo màu:

Tác phẩm:

>> Tìm hiểu khóa học Họa sĩ kể chuyện: TẠI ĐÂY

(Comic Media Academy)