CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẠI COMIC MEDIA ACADEMY CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẠI COMIC MEDIA ACADEMY CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

21/03/2023

Hoạ sĩ vẽ truyện tranh, vẽ minh hoạ,… là những chuyên ngành đang được quan tâm hiện nay, bởi tính thiết thực phù hợp với nhu cầu của thị trường, hơn nữa mức thu nhập dành cho hoạ sĩ làm trong lĩnh vực minh hoạ và truyện tranh ngày càng cao chính là điểm thu hút những bạn trẻ đam mê vẽ vời. Tuy nhiên, tìm được một trung tâm đào tạo phù hợp vẫn là điều khiến nhiều bạn lăn tăn khi mới tiếp cận nghề.

Comic Media Academy (CMA) gửi đến bạn những điểm đặc biệt trong chương trình đào tạo tại Viện.

Không chỉ học vẽ, bạn được đào tạo để trở thành người kể chuyện

Ở CMA, kĩ năng kể chuyện bằng hình ảnh được đặt ngang bằng với kĩ năng vẽ. Hình ảnh cho dù dưới hình thức truyện tranh, minh hoạ, hay chỉ là một artwork thông thường sẽ tăng giá trị nếu đằng sau chúng là một câu chuyện thú vị. Hơn nữa, khi vẽ truyện tranh/minh hoạ đang trở thành một nghề “hot” trong thời đại hiện nay, việc được trang bị kĩ năng kể chuyện giúp bạn có thêm thế mạnh trong thị trường lao động khốc liệt.

Chương trình hoạ sĩ kể chuyện ở CMA được xây dựng dựa trên giáo trình kể chuyện của các Studio lớn như Pixar, Disney,… Chính vì vậy mang tính ứng dụng cao, không chỉ trong lĩnh vực truyện tranh, minh hoạ, mà còn trong cả điện ảnh, hoạt hình, hay thậm chí là viral clip. Việc am hiểu lý thuyết kể chuyện giúp bạn có cơ hội tuyệt vời để góp mặt trong các studio tiêu chuẩn quốc tế.

Được thực hiện các project sáng tác ngay trong chương trình học

Bên cạnh các môn học nền tảng, mỗi học kì ở CMA, bạn sẽ được tham gia vào một kì sáng tác, bao gồm sáng tác cá nhân và nhóm. Nếu ở kì sáng tác cá nhân, bạn được tự do thoả thích sáng tạo và vẽ nên câu chuyện của mình, thì ở kì sáng tác nhóm, bên cạnh việc sáng tác, bạn sẽ học được cách để vận hành một project theo nhóm – đây là kĩ năng vô cùng cần thiết nếu bạn muốn được làm việc ở một studio lớn trong tương lai.

Không chỉ thế, với mỗi kì sáng tác nhóm, CMA đều mở các triễn lãm công khai để học viên có cơ hội đưa sản phẩm của mình tiếp cận với khách hàng, bên cạnh đó cũng hiểu thêm về thị hiếu của khách hàng để từng bước có những định hướng đúng đắn cho nghề nghiệp của mình.

Những kì thực tế đáng nhớ

Không chỉ là học trong trường lớp và sách vở, CMA đặc biệt quan tâm đến những trải nghiệm của học viên ở thế giới bên ngoài, bởi chỉ có trải nghiệm và tiếp xúc thực tế mới giúp học viên làm phong phú thêm những ý tưởng của mình.

Các kì thực tế trong các môn: Nghiên cứu thiên nhiên, nghiên cứu xã hội, posing, thực tế doanh nghiệp,… là thời điểm để học viên luyện cho mình một đôi mắt biết quan sát thế giới một cách tinh tế, từ đó làm tác phẩm của mình thực tế hơn, tiếp cận được đến với nhiều người hơn.

Tham gia dự án ngay từ lúc ngồi trên ghế nhà trường

Với trang web việc làm trực tuyến, CMA Studio là nơi kết nối doanh nghiệp với học viên. Thực tế không ít học viên ở CMA đã có thể tham gia các dự án thực tế và kiếm được thu nhập ngay từ học kì 3, 4. Việc tiếp cận sớm với công việc là cơ hội để bạn biết được nhu cầu tìm kiếm lao động của doanh nghiệp, cũng như điểm mạnh và điểm yếu của bản thân để tiếp tục trau dồi trong thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường.

(Comic Media Academy)