Eiichiro Oda dùng ChatGPT viết chương tiếp theo cho One Piece

Eiichiro Oda dùng ChatGPT viết chương tiếp theo cho One Piece

13/03/2023
Nguồn ảnh: Wikipedia

Tác giả truyện tranh One Piece, Eiichiro Oda đã thử nghiệm với AI trong mấy tháng qua. Tháng 12 năm ngoái, Oda đã nhờ AI vẽ nhân vật Lucci và cảm thấy thích thú khi kết quả của việc này đã biến anh chàng đáng sợ Lucci thành một cô gái nhỏ. Oda đã vẽ tranh mô tả phản ứng của Luffy và đăng tải nó dưới dạng video trên kênh YouTube chính thức của One Piece.

Oda thậm chí còn tiến xa hơn khi nhờ ChatGPT viết chương tiếp theo cho One Piece.

Tài khoản Twitter của One Piece đăng tải toàn bộ nội dung cuộc trao đổi giữa Oda và chương trình trí tuệ nhân tạo. Trong tin nhắn đầu tiên, Oda nói mình không thể sáng tác câu chuyện tiếp theo cho One Piece, nên nhờ ChatGPT viết “một câu chuyện đặc biệt và thú vị.”

AI hồi đáp yêu cầu của Oda bằng câu chuyện về “Vua bóng tối” bắt cóc Chopper. Để đánh bại ông ta, Robin liên kết với “Bộ tộc bóng tối” trong quá khứ của cô. Nhờ sự giúp sức của liên minh mới thành lập, băng Mũ Rơm đánh bại Vua bóng tối.

Tiếp theo AI hỏi Oda, “Anh nghĩ sao về câu chuyện này? Nó có nhân vật phản diện điều khiển bóng tối, chủng tộc bóng tối bí ẩn, và những người bạn mới. Robin vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng. Độc giả sẽ chú ý đến những kiến thức cô ấy có và những hành động cô ấy sẽ thực hiện trong suốt câu chuyện.”

Oda liền đáp, “Xin lỗi, câu chuyện này thật nhàm chán. Bạn vui lòng trình bày ý tưởng thú vị hơn được không?”

Sau đó, ChatGPT đưa ra câu chuyện xoay quanh một người ngoài hành tinh sống ẩn mình trong nhóm thuyền trưởng và thủy thủ đoàn. Hành tinh quê hương của người này bị phá hủy bởi một phi thuyền hiểm ác, và họ buộc phải trà trộn lên thuyền One Piece để truy đuổi kẻ thù. Thuyền trưởng và thủy thủ đoàn đã giúp họ. Trong chuyến hành trình, các thuyền viên và người ngoài hành tinh dừng chân trên hòn đảo nơi mụ phù thủy độc ác sinh sống. Mụ phù thủy âm mưu đánh cắp mảnh vỡ ngôi sao, thứ cần thiết cho việc khôi phục hành tinh quê hương của người ngoài hành tinh. Thuyền trưởng và thủy thủ đoàn hợp sức với người ngoài hành tinh đánh bại mụ phù thủy và khôi phục hành tinh.

Lần này, Oda có vẻ thích câu chuyện. “Cảm ơn!” anh trả lời. “Tôi sẽ viết đúng như thế.”

Xem cuộc trò chuyện giữa Oda và ChatGPT tại ĐÂY

Việc chúng ta cần làm là chờ xem Oda có thực hiện theo cốt truyện mà ChatGPT đã mách nước hay không.