HOẠ CỤ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG - Comic Media Academy

HOẠ CỤ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

14/11/2022

Bên cạnh giá thành và chất luợng, thì thân thiện với môi trường cũng là một trong những yếu tố giành được nhiều sự quan tâm của các bạn hoạ sĩ khi lựa chọn hoạ cụ. Bởi chất thải từ ngành công nghiệp vẽ minh hoạ, truyện tranh, hoạt hình và hội hoạ nói chung chiếm một khối lượng không hề nhỏ trong cuộc sống hàng ngày.

Comic Media Academy giới thiệu đến bạn những hoạ cụ thân thiện với môi trường.

Bút chì Sprout

Theo thống kê, mỗi năm thế giới thải ra 15 tỷ cây bút chì, bao gồm cả bút chì nhựa. Điều này gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Chính vì thế, “bút chì mầm cây” của Sprout World đã được ra đời.

Bút chì Sprout có lớp vỏ được làm từ gỗ cây tuyết tùng, phần lõi được làm từ hỗn hợp đất sét và than chì. Đặc biệt phần đuôi bút không phải là một cục tẩy mà là một “viên thuốc” bằng cellulose có chứa những hạt mầm cây.

Khi bút được dùng ngắn hết mức có thể, người dùng có thể cắm chiếc bút hơi nghiêng và chỉ rải một ít đất phủ lên lớp vỏ bọc để cho mầm cây có thể dễ dàng vươn lên. Sau 1 đến 3 tuần, hạt sẽ nảy mầm thành các loại cây được ghi chú trên đuôi bút.

Sổ Sketch giấy tái chế

Ngành công nghiệp sản xuất giấy đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến rừng trên thế giới, để khắc phục vấn đề đó, sổ sketch giấy tái chế là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Chất liệu giấy tái chế có thể gây một chút khó khăn trong việc vẽ màu, nhưng rất thích hợp để vẽ chì. Bên cạnh đó, giá thành của một quyển sổ sketch bằng giấy tái chế cũng rẻ hơn rất nhiều so với sổ thông thường. Vừa tiết kiệm, hiệu quả, lại vừa thân thiện với môi trường, sổ sketch giấy tái chế là một hoạ cụ không thể thiếu trong túi của bạn mê vẽ vời.

Giấy vẽ màu nước thân thiện với môi trường

Bên cạnh giấy tái chế thích hợp cho việc vẽ chì, dòng giấy dùng cho mùa nước cũng là hoạ cụ được đông đảo các bạn hoạ sĩ quan tâm đến môi trường tìm kiếm. Hiểu được điều đó, nhiều dòng giấy được sản xuất bằng sợi tre tự nhiên thân thiện với môi trường ra đời. Bên cạnh chất liệu là sợi tre, dòng giấy này còn trộn cùng 30% bột washi tái chế, hồ trong để chịu được các chất liệu màu nước. Bề mặt giấy có vân nhẹ, giúp tạo ra những nét cọ đẹp mắt.

Một trong những dòng giấy vẽ màu nước thân thiện với môi trường mà bạn có thể tham khảo đó là Washi vẽ màu nước Bamboo.

Gôm (tẩy) thân thiện với môi trường

Gôm (tẩy) là một hoạ cụ không thể thiếu đối với dân đam mê vẽ vời. Lựa chọn gôm vừa chất lượng để không làm hư bề mặt giấy, lại vừa không gây hại môi trường vẫn luôn là điều mà các bạn hoạ sĩ cực kì quan tâm. Đáp ứng nhu cầu đó, các công ty hoạ cụ hàng đầu thế giới đã cho ra đời nhiều loại gôm chất lượng và thân thiện. Trong đó có thể kể đến:

General’s Kneaded: là thương hiệu gôm mực của Mỹ, thành phần không hề chứa mủ, nhựa đường và nhựa PVC nên rất an toàn và thân thiện với môi trường.

Cretacolor Monolith Easer: Với hơn 150 năm tồn tại trên thị trường nhưng cho đến nay gôm tẩy của nhãn hiệu vẫn luôn giữ được vị trí nhất định. Nguyên liệu sản xuất ra gôm Creatacolor Monolith Easer là cao su tự nhiên, thân thiện với môi trường, an toàn với sức khỏe người sử dụng.

-Tombow Mono Dust Catch: Thương hiệu gôm đứng đầu nước Nhật và xếp thứ hạng cao ở thị trường gôm tẩy toàn cầu. Tẩy được thiết kế hình chữ nhật, vuông góc, đen huyền mang lại vẻ ngoài rất sang trọng, lịch sự và không chứa thành phần gây hại đến môi trường.

(Lạc An)