VAI TRÒ CỦA DIGITAL PAINTING TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP GAME - Comic Media Academy

VAI TRÒ CỦA DIGITAL PAINTING TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP GAME

10/10/2022

Ngày nay, hoạ sĩ Digital Painting có nhiều lựa chọn trong nghề nghiệp, một trong đó là hoạ sĩ Game. Với thu nhập được xếp vào tầm cao, ngành công nghiệp Game đang thu hút không ít hoạ sĩ Digital Painting. Nhưng cần thành thục những kĩ năng gì để có thể dấn thân vào thế giới Game vẫn là một câu hỏi khó với những bạn trẻ mới vào nghề.

Hoạ sĩ Digital Painting làm gì trong ngành công nghiệp Game

Thông thường, khi thiết kế ra một sản phẩm game, các công ty cần 2 vị trí quan trọng đó là Game Designer và Game Production Designer.

Vai trò của Game Designer nằm ở việc sáng tạo câu chuyện, thiết kế quy tắc trò chơi, bối cảnh đặt nhân vật, cách thức di chuyển và tương tác với đồ vật của nhân vật trong game. Game Designer không nhất thiết phải biết vẽ, nhưng phải hiểu về đồ hoạ và sở hữu kiến thức nhất định liên quan đến IT và lập trình.

Song song đó, Game Production Designer có công việc chính là tạo ra các Art Game để hỗ trợ cho những bạn làm Code. Game Production Designer phải biết vẽ Digital Painting để thực hiện các thiết kế về môi trường, thiết kế công nghiệp, thiết kế nhân vật và thiết kế đồ vật, vũ khí,… trong game.

Hoạ sĩ vẽ Game cần thành thục những kĩ năng gì?

Trước hết, trong thời buổi hiện tại, hoạ sĩ vẽ Game nhất định phải thành thục các phần mềm kĩ thuật số để vẽ trên máy tính. Cho dù thiết kế Game chia thành nhiều hạng mục như: bối cảnh, nhân vật, vũ khí,… song để có thể dấn thân vào ngành công nghiệp này, hoạ sĩ Digital Painting cần phải thành thục tất cả các hạng mục ở trên. Các nguyên tắc về phối cảnh, bố cục, màu sắc, ánh sáng và đặc biệt là cấu trúc cơ thể người là những yêu cầu không thể thiếu đối với hoạ sĩ Game.

Một số Game có concept khá đơn giản, song một số game lại có concept phức tạp, yêu cầu hoạ sĩ phải ở am hiểu về cấu trúc cơ thể, màu sắc, ánh sáng,… ở mức độ cao. Hơn nữa, tả chất liệu cũng là một trong những kĩ năng vô cùng quan trọng mà bạn cần rèn giũa nếu muốn trở nên giàu có trong ngành công nghiệp đầy cạnh tranh này.

Cơ hội nào cho hoạ sĩ Digital Painting trong ngành công nghiệp Game ở Việt Nam

Cùng với sự phát triển của Game trên thế giới, nhu cầu đồ hoạ Game ở Việt Nam càng lúc càng tăng. Việt Nam còn là một trong những xưởng gia công lớn về Game với những đơn đặt hàng khủng hàng năm. Hơn nữa, mạng Internet đã mở ra một thế giới phẳng mà hoạ sĩ Digital Painting thậm chí có thể làm việc cho các công ty sản xuất Game lớn ở nước ngoài. Vì vậy, có thể nói thị trường lao động của hoạ sĩ Game là rất lớn. Chỉ cần bạn có kĩ năng, thái độ tốt và một tinh thần không ngừng học hỏi, thì kiếm thu nhập khủng từ việc đồ hoạ Game không còn là một giấc mơ xa vời.

(Lạc An)